Có hay không việc Tàng “Keangnam” giao dịch một mình với “bạn hàng“?

Bị cáo Thảo tại tòa.
Bị cáo Thảo tại tòa.
(PLO) - Sau khi thẩm vấn Tàng "Keangnam", HĐXX hỏi Lương Thị Thảo - bạn hàng lâu năm của Tàng thì Thảo khẳng định chỉ có 1 lần Tàng đi một mình còn những lần giao dịch khác Tàng đều đi hai người.
Hôm nay (8/12), TAND tỉnh Bắc Ninh đưa trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam", SN 1982, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm ra xét xử về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy theo Khoản 4, Điều 194 BLHS.
Trùm ma túy Tàng "keangnam" thừa nhận hành vi phạm tội
Đúng 13h45, chủ tọa Phạm Công Đồng tiếp tục thẩm vấn bị cáo Tàng "Keangnam".
Trả lời HĐXX, Tàng thừa nhận hành vi mua bán ma túy với Lương Thị Thảo như bản cáo trạng truy tố.
Khai nhận tại tòa, Tàng cho biết, trong lần giao dịch đầu tiên với số lượng 40 bánh heroin, Tàng lấy ma túy của Dúa (người Lào). Dúa cho người đi bộ vào Việt Nam rồi tập kết tại nhà ở bản Lũng Xá.
Xoay quanh vụ vận chuyển ma túy này, chủ tọa nhắc lại phiên tòa trước, bị cáo Giáng A Chư – bố của Tàng "Keangnam" đã nấu cơm phục vụ những người Lào vận chuyển ma túy sang cho Tàng. Tuy nhiên, tại tòa, anh ta tiếp tục phủ nhận và cho rằng, bị cáo Chư không liên quan và không biết sự việc.
Trả lời thẩm vấn về phương tiện vận chuyển ma túy, Tàng cho biết, anh ta mua một chiếc xe ford bán tải rồi đưa sang Thái Lan “độ lại thùng”. Chiếc xe này Tàng đã vận chuyển 4 chuyến hàng cho Lương Thị Thảo. 
Tàng keangnam cho biết, chiếc thùng chế này có thể giấu được 200 bánh heroin. Việc lấy ma túy ra, Tàng cho biết chỉ cần một mình là có thể lấy được. Tàng một mực khẳng định, việc vận chuyển ma túy chỉ một mình anh ta thực hiện.
Theo bản cáo trạng, vào tháng 8/2012 và tháng 3/2013 thì có Giàng A Nếnh và Tráng A Tú đi cùng Tàng xuống giao heroin cho Thảo nhưng tại tòa, Tàng phủ nhận và khẳng định chỉ đi một mình.
Lý giải vì việc tại sao lại có số lẻ các bánh heroin, Tàng trình bày có bao nhiêu hàng đều chuyển hết cho Thảo. Tàng là người đứng ra nhận ma túy từ một số "đối tác" người Lào chuyển sang rồi tự mình lái xe và giao trực tiếp cho Thảo không có ai đi cùng.
"Bị cáo không biết việc làm của mình gây nguy hiểm cho xã hội, bị cáo nhét heroin  vào cánh cửa xe, vào khoang độ do sợ bị cướp. Toàn bộ việc bị cáo làm bị cáo chịu, còn những người khác không liên quan gì đến việc buôn bán của bị cáo." - Tàng "Keangnam" khai tại tòa.
Tàng thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng gia đình không liên quan đến việc mua bán ma túy của mình.
Tàng thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng gia đình không liên quan đến việc mua bán ma túy của mình. 
"Đối tác" khẳng định Tàng "Keangnam" đi hai người trong những lần giao dịch
Sau khi kết thúc phần thẩm vấn của Tàng "Keangnam", HĐXX làm việc với bị cáo Lương Thị Thảo - bạn hàng lâu năm của Tàng.
Trình bày trước HĐXX, Thảo phủ nhận việc Tàng đi một mình trong những lần giao dịch. Theo bị cáo Thảo, mỗi 1 chuyến hàng giao đến nhà bị cáo thì Tàng đều đi 2 người và thông thường là giao vào khoảng 11h trưa. Chỉ có 1 chuyến Tàng đi 1 mình. Hầu hết đều là Giàng A Nếnh đi cùng với Tàng.
Tại tòa, Thảo cho biết chỉ nhớ được mặt của Nếnh trong những lần đi cùng Tàng vì mỗi lần Nếnh đi với Tàng thì Nếnh cũng tháo hàng và xếp hàng cho Thảo.
Theo lời của Thảo, mỗi lần dỡ "hàng trắng" ở hai cửa xe thì mất khoảng 30 phút, còn ở "khoang độ" thì mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và phải dùng rất nhiều sức vì  cần phải sử dụng "máy kích, máy đẩy" mới lấy được hàng.
Thảo khai nhận thêm, ả mua hàng của Tàng từ tháng 6/2009, bắt nguồn từ việc Ngô Phương Anh – một đầu nậu ma túy ở Bắc Giang “bùng” tiền mua heroin của Tàng và Thảo đưa Tàng đến đòi nợ.
Thông thường mỗi một chuyến giao dịch Thảo bán với giá 100.000 USD/40 bánh. Không mặc cả số lượng với Tàng, Tàng có bao nhiêu hàng thì mang xuống Thảo đều nhận hết và chưa lần nào phải trả lại hàng cho Tàng.
Mỗi 1 bánh Thảo nhận đều được bọc bằng 1 túi bóng màu xanh. Sau khi nhận hàng, thông thường Thảo đều bán cho Hạnh, Nguyễn Thị Phương, Ngô Phương Anh.
Cũng giống với Tàng keangnam, Thảo không biết buôn bán ma túy là vi phạm pháp luật.
Nói về vấn đề này, HĐXX hỏi vặn: "Tại sao không mở cửa để giao dịch với nhau?" thì Thảo trả lời : "Nhà bị cáo ăn cơm còn đóng cửa, nhận tiền nhiều như vậy thì đóng cửa là chuyện thường".
Lý giải việc tiền buôn bán ma túy sử dụng vào việc gì, Thảo trình bày đã buôn bán cho đối tượng Hạnh nhiều lần nhưng vẫn chưa nhận được tiền "lại quả". Những lần giao dịch trước đều lấy tiền của Hạnh rồi chuyển lại cho Tàng.
Được biết, Thảo có liên quan đến một vụ mua bán ma túy khác ở Quảng Ninh. Tuy nhiên, phiên xét xử đó xử được 7 ngày nhưng bị hoãn nên chưa có án.
Bị cáo Thảo khẳng định toàn bộ lời khai tại tòa ngày hôm nay là đúng sự thật.
Sau khi thẩm vấn xong bị cáo Thảo, HĐXX quay sang thẩm vấn bị cáo Giàng A Nếnh
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.