Cô giáo mầm non mất mạng vì trao nhầm cuộc đời cho gã chồng du côn

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc phải ra tòa ly hôn, để níu kéo cuộc hôn nhân trên bờ vực của sự tan vỡ, thay bằng sống tốt hơn, gã chồng từng nổi tiếng côn đồ ở địa phương đã dùng dao sát hại người vợ của mình rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử...
Án mạng trong ngày 8/3
Đến thời điểm này, người dân xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) vẫn chưa hết bàng hoàng kinh hãi khi nhắc đến vụ án mạng đau lòng xảy ra tại nhà ông Phạm Ngọc Nhanh (ngụ thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vào lúc 16h ngày 8/3. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, ngụ xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng), là cô giáo mầm non. Hung thủ là chồng của nạn nhân, đối tượng Phạm Hồng Nhật (SN 1989). 
Ông Lê Văn Tỉnh - Trưởng Công an xã Tiên Cường cho biết, quá trình điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn trong việc nuôi con, khoảng 14h ngày 8/3/2015, chị Hiền cùng với em họ là Nguyễn Mạnh Đạt (SN 1997, ngụ thôn Duyên Hải, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) về nhà Nhật để đón con lớn về. Sau đó, giữa chị Hiền và Nhật đã cãi chửi nhau, Nhật dùng dao bầu đâm từ phía sau trúng vào lưng chị Hiền. Đạt thấy vậy nên nhảy vào can thì bị Nhật dùng dao bầu đâm trúng hõm vai trái và chém vào bàn tay trái. Do Nhật quá hung hãn nên Đạt và chị Hiền phải nhảy xuống đầm trước nhà để sang bên kia kênh thoát thân. Những người dân ở gần đó đã đưa cả hai nạn nhân vào Trạm Y tế xã sơ cứu. Tuy nhiên do vết thương nặng, chị Hiền đã tử vong sau đó.
Sau khi gây án Nhật cố thủ trong nhà riêng, lực lượng công an đã kiên trì vận động nhưng Nhật vẫn không chịu mở cửa nên sau đó cơ quan chức năng đã phá cửa vào nhà bắt giữ được Nhật. Khi bắt giữ, cơ quan công an phát hiện Nhật vừa uống thuốc diệt cỏ nên đã tổ chức đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viên Đa khoa huyện An Lão. Tại nhà Nhật, cơ quan công an phát hiện và thu giữ một lá thư tuyệt mệnh do đối tượng Nhật viết để lại, 1 dao bầu, 1 chai nhựa dựng dung dịch màu trắng và một số vật chứng khác có liên quan.
Bác sĩ Nguyễn Thị Ngà (Trưởng Trạm Y tế xã Tiên Cường) - người trực tiếp cấp cứu nạn nhân Hiền cho biết: “Nạn nhân được đưa vào Trạm Y tế lúc 16h20 ngày 8/3 trong tình trạng mất máu nhiều, có 3 vết đâm trên người. Nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Sau đó chuyển nạn nhân lên Bệnh viện Việt-Tiệp nhưng đã tử vong”. 
Bi kịch có chồng vũ phu
Quen biết nhau từ thuở cắp sách tới trường, chị Hiền và Nhật theo thời gian nảy sinh tình cảm đôi lứa. Tuy vậy, tính cách giữa hai người lại hoàn toàn trái ngược. Nếu chị Hiền nổi tiếng hiền lành, nết na thì Nhật lại chơi bời, lêu lổng, thường xuyên giao du với bạn bè xấu. Đến độ, khi hỏi thăm về sự việc, mẹ của Nhật phải thốt lên lời cay đắng: “Nó chết luôn cũng được, cả nhà không ai thương tiếc gì nó đâu”, dành cho Nhật. Được biết, mẹ của Nhật là cán bộ dân số của Trạm Y tế xã Tiên Cường. Những việc làm của Nhật khiến bà rất đau lòng, dần dần, bà trở nên bất lực và chai sạn trước cậu con trai bất trị của mình. 
Theo hồ sơ của cơ quan công an, Phạm Hồng Nhật là đối tượng nghiện ma túy và từng có 2 tiền án. Ngày 15/1/2005, Nhật bị Công an huyện Vĩnh Bảo bắt vì hành vi cướp tài sản và phải nhận mức án 2 năm tù giam sau đó. Tiếp đó, ngày 19/9/2009, Nhật bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt vì hành vi trộm cắp xe máy liên tỉnh, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù giam.
Khi phát hiện con gái mình có tình cảm yêu đương với Nhật, bố mẹ chị Hiền đã ra sức ngăn cản, khuyên can. Mặc dù vậy, chị Hiền vẫn âm thầm qua lại với người chị yêu thương. Biết không thể ngăn cản được tình cảm của đôi trẻ, hai bên gia đình đã ngồi lại để bàn chuyện cưới xin. Năm 2010, hôn lễ giữa chị Hiền và Nhật được tổ chức. Biết tính Nhật ham chơi, chị Hiền hy vọng khi có gia đình Nhật sẽ tu chí làm ăn. Đầu năm 2011, chị Hiền sinh cậu con trai đầu lòng là bé Phạm Bảo An trong niềm vui khôn xiết của hai bên nội ngoại. Tuy nhiên, bất chấp kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, Nhật vẫn không chịu làm ăn để giúp đỡ vợ con mà ngày càng dấn thân vào chơi bời, lêu lổng.
Kinh tế mỗi lúc một khó khăn khiến mâu thuẫn vợ chồng ngày thêm trầm trọng. Không chỉ dùng lời nói, rất nhiều lần Nhật còn giở thói vũ phu, thường xuyên “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ. Mặc dù bị bạo hành, nhưng với suy nghĩ “xấu chàng, hổ ai”, chị Hiền cố gắng chịu đựng. Nhiều lúc đến trường với vết bầm tím trên mặt, bạn bè đồng nghiệp hỏi thăm chị Hiền liền đánh trống lảng, bịa ra lý do vu vơ. 
Sau đó, bố mẹ chị Hiền biết được việc Nhật thường xuyên đánh đập vợ. Thương con gái, bố mẹ chị Hiền đón gia đình chị này về nhà ngoại cùng sinh sống, phần vì dễ trông nom đỡ đần con gái, phần vì muốn Nhật thoát ly khỏi đám bạn xấu và bớt đi tính vũ phu. Quả thật, từ ngày về ngoại, Nhật tỏ ra tu chí làm ăn khiến người thân hết sức vui mừng. Năm 2013, chị Hiền tiếp tục sinh cậu con trai thứ hai. Nhưng rồi “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, khi kinh tế gia đình bắt đầu có “của ăn, của để”, tính xấu của Nhật lại trỗi dậy. Sau nhiều lần đánh đập vợ, cuối năm 2013, Nhật bế cháu Bảo An bỏ về nhà mình . 
Không chấp nhận được kiểu hành xử côn đồ của chồng, chị Hiền đã nhiều lần làm đơn ly hôn nhưng Nhật cương quyết không ký. Gần đây, chị Hiền lại đơn phương gửi đơn ra tòa để giải thoát cho bản thân. Do muốn níu kéo cuộc hôn nhân sắp tan vỡ, Nhật đã có lần cướp cháu Phạm Bảo An (con của hai người) về sống cùng mình. Thậm chí để gây sức ép, Nhật đưa cháu Bảo An ra cầu Tiên Cựu (trên trục đường qua địa phận huyện Tiên Lãng) dọa cùng chết. Chị Hiền do quá sợ hãi nên chấp nhận về sống chung với Nhật. Trong quá trình chung sống, thay bằng sống tốt, Nhật lại tiếp tục đối xử tệ bạc với vợ mình.
Nói về chị Hiền, bà Nguyễn Thị Hà (Hiệu trưởng Trường mầm non xã Vinh Quang) cho biết: “Cô Hiền đẹp người lại đẹp cả đẹp nết, được các đồng nghiệp quý mến. Cô Hiền sống kín tiếng về chuyện riêng tư nhưng hoàn cảnh của cô ấylấy phải một người chồng tù tội và suốt ngày đe đánh vợ con thì ai cũng biết. Chuyện vì sao Hiền lại lấy chồng như Nhật thì ai cũng thắc mắc nhưng Hiền không nói, không tâm sự, kể cả với những chị em thân với mình. Chẳng bao giờ chúng tôi thấy cô Hiền vui vẻ như những người bình thường khác”.
Vụ án thương tâm trên cũng là bài học cho nhiều cặp vợ chồng trẻ. Muốn giữ được hạnh phúc gia đình cả hai người phải biết sống vì nhau, lắng nghe thấu hiểu thay bằng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay sẽ dẫn đến những hậu quả đau lòng./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.