Cô giáo mầm non chết thảm dưới tay gã chồng mê cá độ bóng đá

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) - Những khoản nợ chồng chất trong mùa worl cup đã khiến gã chồng mê cá độ bóng đá mất hết nhân tính, sát hại người vợ trẻ của mình. 
Như tin PLVN đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/6/2014, Đỗ Đức Quân (SN 1983, ngụ thôn Nhang, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã nhẫn tâm vác dao truy sát vợ là chị L.T.M.H (SN 1990). Mặc dù được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, nhưng vì vết thương quá nặng, chị Hồng đã qua đời ngay trên đường đến bệnh viện. 
1. Trong ngôi nhà 2 tầng đã cũ kỹ, hằn nét tang thương của gia đình mẹ đẻ chị H., người nhà cho biết: H. và Quân cưới nhau vào năm 2008. Họ có với nhau hai con gái (lớn 4 tuổi, bé 3 tuổi). Dù hơn vợ những 7 tuổi song Quân không phải là một người chồng gương mẫu, biết chăm lo, giúp đỡ vợ con. Ngược lại, Quân là một người vũ phu, mê cờ bạc, nghiện cá độ và thường xuyên đánh đập vợ. 
Rất nhiều lần chị H. phải bỏ về nhà mẹ đẻ cách đó chừng 200m để tá túc. “Chuyện cháu H. bế con về nhà mẹ đẻ là như cơm bữa. Số nó khổ, lấy phải người chồng không ra gì. Suốt ngày ăn chơi, cờ bạc, rượu chè, không giúp được gì cho vợ lại còn “hung tính” thường xuyên đánh đập vợ. Nhưng vì thương con, không muốn con phải khổ, không muốn con cái phải xa bố, Hồng nó lại đành nhẫn nhịn mà bỏ qua cho chồng để yên cửa ấm nhà”, một người nhà bức xúc.
Trước đó khoảng một tháng, do vợ chồng mâu thuẫn với nhau, không chịu đựng được, chị H. phải mang con về nhà mẹ đẻ. Vài hôm sau, Quân liên tục qua đó xin lỗi, làm lành với vợ, hứa sẽ thay đổi và mong được đón vợ con về nhà. Thấy chồng có vẻ thực sự ăn năn hối lỗi, Hồng tiếp tục bỏ qua và vợ chồng con cái lại “rồng rắn” nhau về nhà. 
Chỉ được vài hôm, Quân vẫn chứng nào tật nấy, không chịu tu chí làm ăn. Mùa World Cup 2014 diễn ra, Quân liên tục vắng nhà, đi thâu đêm. Thấy chồng không chịu làm ăn chỉ lo chơi bời, chị H. than vãn, nhắc nhở thì bị chồng đánh đập khiến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt, căng thẳng hơn. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là khi chị H. biết được chồng mình vì tham gia chơi cá độ bóng đá mà bị nợ nần rất nhiều tiền.
Quá chán nản, chị H. nhất quyết lại bồng con về nhà mẹ đẻ. Nước mắt ngắn dài, mẹ đẻ nạn nhân, cho biết: “Lấy nhau mới được vài năm nhưng do mải ăn chơi mà Quân nợ nần rất nhiều tiền. Gia đình hai bên nhiều lần phải chạy vạy vay mượn tiền bạc khắp nơi để trả nợ thay. Nó đã không giúp được gì cho vợ con, đằng này lại tạo thêm gánh nặng cho cả bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi. Thương con gái bao nhiêu càng trách Quân bấy nhiêu. Vì nó mà bao nhiêu người phải chịu khổ như thế này”.
Người mẹ tâm sự, hôm xảy ra sự việc, vì bận đi họp ở thôn nên bà không có nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, ở nhà chỉ có H. cùng hai đứa con và hai đứa cháu của người chị gái. “Vừa ra tới ngõ tôi thấy Quân ngồi ở quán nước ven đường. Vì bức xúc chuyện nó đánh đập con gái nên khi nó hỏi tôi đi đâu, tôi chỉ đáp cho qua chuyện rồi đi. Không ngờ chỉ đợi tôi đi khỏi, nó vào nhà chửi bới, sát hại con tôi dã man thảm thương như vậy”, nói tới đây bà bật khóc.
Người mẹ tâm sự tiếp: “Ngồi họp chưa được bao lâu thì tôi nhận được điện thoại thông báo con tôi bị chồng nó đâm. Tức tốc trở về nhà, thấy con gái đang nằm sõng soài, quá đau đớn tôi ngất xỉu đi”. 
Sau đó qua người thân bà được biết, sau khi vợ chồng cãi cọ nhau, Quân đã rút một con dao mổ lợn thủ sẵn trong người rồi liên tiếp chém vợ. “Nghe đứa cháu nhỏ kể, nó thấy Quân túm lấy người H., cầm dao cứa vào cổ nó nhiều nhát nhưng nó cấm không cho bọn trẻ con kêu cứu. Sau đó, Hồng vùng vẫy bỏ chạy lên tầng trên, Quân rượt đuổi theo đâm nhiều nhát phía sau. Tới phòng trên tầng hai, H. bị Quân túm được và tiếp tục đâm. Nó đâm con tôi tất cả 25 nhát dao”, người mẹ nghẹn lời.
2. Một người thân của hung thủ cho biết, Quân vốn ham chơi và vướng nhiều vào các tệ nạn xã hội, nợ nần rất nhiều. Số tiền Quân nợ hiện nay lên tới cả tỷ đồng. Vợ chồng thường xuyên cãi cọ, mâu thuẫn nhau vì chuyện tiền bạc. Thời gian gần đây, có rất nhiều người tới nhà hối thúc chuyện nợ nần này. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến vợ chồng thêm mâu thuẫn, Hồng bồng con về nhà mẹ đẻ làm Quân ra tay tàn ác với vợ.
Cũng theo người nhà hung thủ, Quân còn rất hay ghen tuông. Vợ vốn là giáo viên đang giảng dạy tại một trường mầm non của phường Xuân Đỉnh. Vì tính chất công việc nên H. ngày chị H. phải tới trường từ rất sớm và ra về rất muộn. 
Quân ở nhà mở một quán nước, tụ tập, đàn đúm với bạn bè nên đôi khi hay bị bạn bè “chêm” câu này câu nọ về vợ khiến Quân ngày càng trở lên ghen tuông vô cớ. Thậm chí, mới đây, Quân vu cho vợ tội ngoại tình, lăng nhăng, thường xuyên nhắn tin cho đàn ông lạ nên anh ta luôn kiếm cớ để hành hạ, đay nghiến vợ. 
Nhân chuyện nhà bố mẹ vợ chỉ sinh được hai cô con gái, người chị vợ tuy chồng đã mất nhưng đã có nhà cửa riêng biệt, Quân liền nhăm nhe ngôi nhà hiện tại của bố mẹ vợ đang ở vì nghĩ rằng ngôi nhà đó kiểu gì cũng được bố mẹ vợ cho H. Trong lúc nợ nần nhiều không xoay được ở đâu để trả nợ, Quân “bắt” vợ về “xin” mẹ vợ mấy chục mét đất để bán lấy tiền cho Quân trả nợ. Chị H. nhất quyết không đồng ý. Thấy vợ không nghe lời, Quân nhiều lần đánh đập, dọa dẫm sẽ giết vợ và cả nhà vợ.
Mẹ nạn nhân nhớ lại, trước đây khi Quân chưa là con rể của bà, “tiếng tăm” thanh niên này bà biết rất rõ, học hành dang dở, chơi bời lêu lổng. Dạo Quân đến tán tỉnh và muốn cưới con bà làm vợ, gia đình bà một mực phản đối. Đối tượng dọa nếu không để Hồng lấy mình thì anh ta sẽ “giết cả nhà”. 
Bà tâm sự thêm về cảnh ngộ: “Trước đó, nhiều lần H. về nhưng nó không kể nhiều về tình hình của vợ chồng nó. Trước khi giết vợ vài ngày, Quân tới gây sự, tuyên bố nếu mẹ con tôi không trả nợ cho nó, nó sẽ giết cả nhà bởi theo nó, chỉ có đi tù thì nó sẽ không phải trả nợ, không phải chạy trốn các con nợ…”.
Ngày H. lên xe hoa, không chỉ riêng gia đình thấy buồn cho cô mà ngay cả người dân xung quanh đều thấy tiếc và thương cảm. “Chỉ thương cháu H. đẹp người lại đẹp nết mà lấy phải người chồng không ra gì. Hôm đưa tang cháu ai cũng khóc”, một người hàng xóm thương cảm. 
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.