Cô giáo bị chồng đoạt mạng vì “nghi án” ăn cắp 5000 đồng

Ba người con trai thẫn thờ sau án mạng cha sát hại mẹ
Ba người con trai thẫn thờ sau án mạng cha sát hại mẹ
(PLO) - Bị mất 5000 đồng trong túi áo, gã chồng vũ phu gặng hỏi vợ. Đôi bên lời qua tiếng lại, hung thủ xuống bếp xách dao  vung một nhát chí mạng khiến người vợ gục tại chỗ. 
Chồng sát hại vợ trong cơn say  
Ngày 24/10, ông Nguyễn Ngọc Hân (52 tuổi, ngụ đường Nguyễn Mai, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cùng vợ là Nguyễn Thanh Hồng (47 tuổi, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Đầm Dơi) tổ chức tiệc rượu tiễn người anh vợ về quê Hà Tĩnh. Tiệc tàn cũng là lúc ông Hân say bí tỉ bỏ vào giường ngủ. Chở anh trai lên đón xe đò ở bến xe TP.Cà Mau xong, bà Hồng trở về quét dọn nhà, lau chùi chén bát. 
Đến chập tối, ông Hân vẫn còn ngà ngà say, lại lên cơn thèm thuốc. Lờ mờ nhớ mình còn 5 ngàn trong túi áo, ông lục tìm. Mò khắp các túi, lục tung cả chăn chiếu trên giường vẫn chẳng thấy, Hân gặng hỏi vợ. 
Đang mệt nhoài sau một ngày chợ búa, nấu nướng và lau dọn, người vợ trả lời bâng quơ cho qua chuyện. Hân buông lời quở trách. Người vợ phản ứng lại mạnh mẽ, khẳng định mình không hề lấy tiền của chồng.  
Sau một hồi “đấu khẩu’ kịch liệt, đến khoảng 19h cùng ngày, Hân xuống dưới nhà bếp lấy dao rồi xồng xộc chạy lên vung thẳng vào ngực vợ một nhát chí mạng rồi… bỏ vào giường ngủ tiếp. 
Nghe tiếng hét thất thanh, những người trong gia đình hoảng hốt chạy tới thì người phụ nữ bạc mệnh đã nằm bất động. Đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi, bác sĩ cho biết nạn nhân đã chết trước đó. 
Ông Dương Minh Thôi (54 tuổi, hàng xóm) nhớ lại: “Dù hại vợ chết nhưng sau khi gây án ông Hân vẫn nằm ngủ ngon lành khiến ai cũng bức xúc. Chỉ đến khi công an có mặt lôi dậy, ông ấy mới chịu thức”.
Người dân tập trung rất đông trong lễ tang cô giáo bạc mệnh.
 Người dân tập trung rất đông trong lễ tang cô giáo bạc mệnh.
Thất nghiệp nên hư đốn
Cách đây 18 năm, khi vừa ra trường, bà Hồng kết hôn rồi cùng chồng dắt nhau rời quê Hà Tĩnh vào Cà Mau lập nghiệp. Thời gian đầu vợ chồng phải thuê phòng trọ tá túc, làm thuê làm mướn đủ nghề kiếm sống qua ngày. Gần một năm sau, bà mới được nhận vào dạy học ở Trường tiểu học thị trấn Đầm Dơi. 
Hồi đó, nhờ có nghề mộc trong tay, tuổi đời lại còn trẻ nên ông Hân lăn lộn khắp nơi, thức đêm thức hôm kiếm tiền, giúp vợ trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, khi có với nhau 3 mặt con, cũng là khi nghề mộc chuyên chạm trổ của ông Hân bị “thất sủng”. 
Suốt một thời gian dài, ông Hân phải lang thang kiếm việc làm thêm. Nghe ở đâu có người thuê vác lúa, phụ hồ… ông đều chạy tới xin làm. Về sau, phần vì công việc bấp bênh, phần vì đứa con trai út bị bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh nên càng ngày ông càng tỏ ra chán nản rồi sa chân vào rượu chè. 
Theo lời một hàng xóm, gần 10 năm nay, hầu như ngày nào ông Hân cũng xỉn, lè nhè từ đầu ngõ đến cuối xóm. Mỗi khi lên cơn thèm rượu mà không có tiền, ông tìm tới quán quen mua thiếu, mua thiếu không được thì lén xúc gạo đi đổi. Đến khi không ai chịu đổi, ông ăn cắp tiền vợ con để thỏa mãn cơn “khát rượu”.  
Vì những thói hư tật xấu đó nên dần dần, hàng xóm, bạn bè đều “cạch mặt”, xa lánh người đàn ông này. Mỗi lần trong cơn say, ông Hân đều luyên thuyên “giáo huấn, dạy dỗ” vợ con. Có khi ông ngồi nói cả mấy tiếng đồng hồ khiến ai gặp mặt cũng phải lắc đầu ngao ngán. Sau này, mỗi khi thấy bóng dáng cha xiêu vẹo về ngoài ngõ, những đứa con đều tìm cách lánh mặt cho yên thân. 
Nỗi đau của cô giáo bạc phận
Từ khi chồng “sa chân vào men rượu”, gánh nặng mưu sinh cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai chị Hồng. Ngoài những buổi đứng trên bục giảng, cô giáo phải tranh thủ thời gian rảnh rỗi, kiếm việc làm thêm. Bà con xóm giềng thương cô giáo bao nhiêu thì trách ông chồng bạc bẽo, vô trách nhiệm bấy nhiêu. Nhiều lần bà than vãn với bạn bè, muốn chấm dứt cuộc sống vợ chồng với ông Hân vì xấu hổ, tủi nhục. Tuy nhiên, vì các con, vì danh dự của một giáo viên, bà đã cắn răng chịu đựng.  
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đầm Dơi cho biết:  “Là phụ nữ nhưng cô giáo Hồng là người trụ cột trong gia đình. Những năm gần đây, chồng cô nghiện rượu nặng, chẳng lo làm ăn lại có nhiều biểu hiện bất thường. Trước đây, hai vợ chồng cô đã xảy ra nhiều xích mích. Khi biết chuyện, nhà trường đã mời cô Hồng đến làm việc để tìm cách giải quyết, động viên cô cố gắng vươn lên”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.