Cô dâu xinh đẹp bị tạt axit ngay trước ngày cưới

Kẻ cuồng yêu lĩnh án 26 năm tù.
Kẻ cuồng yêu lĩnh án 26 năm tù.
(PLO) - Chỉ còn 3 ngày nữa là cô gái xinh người đẹp nết ấy sẽ bước lên xe hoa về nhà chồng. Thế nhưng đúng vào giờ khắc cô chào mọi người để ra sân bay về quê làm lễ cưới, thì bất ngờ bị kẻ cuồng yêu tạt cả ca axit vào mặt.
Vụ tạt a xít chấn động Sài Gòn
Với mong muốn sau này con sẽ kế nghiệp kinh doanh, nên gia đình Hồng Kim Tâm (SN 1990, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) đã cho con gái lên TP.HCM vừa học vừa làm lấy kinh nghiệm. 
Khoảng năm 2009, trong quá trình làm ăn buôn bán, Tâm quen Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, quê huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, làm thuê cho một cửa hàng tại TP.HCM).
Thấy Tâm xinh xắn lại giỏi giang nên Dũng đem lòng yêu thương, thường gọi điện, nhắn tin yêu đương, nhưng đều bị Tâm từ chối, cho biết cô đã có người yêu. 
Dũng sinh tức tối, ghen tuông, nhiều lần nhắn tin gọi điện đe dọa sẽ tạt axit nếu cô không chịu yêu gã.
Giữa năm 2013, Tâm đã làm đơn tố cáo tới công an TP.HCM yêu cầu phải xử lý Dũng. Qua nhiều tháng nắm tình hình, công an cho rằng không phát hiện ra tung tích của Dũng.
Cô gái xinh đẹp ngày nào bị axit tàn phá hóa tàn phế.
 Cô gái xinh đẹp ngày nào bị axit tàn phá hóa tàn phế.
Sau một thời gian “án binh bất động” vì bị công an truy tìm, Dũng tiếp tục gửi những lời đe dọa và đã hai lần tạt sơn, mực vào người Tâm. Dũng còn ra chợ Kim Biên mua một chai axit với giá 40 ngàn đồng, giấu vào nhà vệ sinh phòng trọ chờ thời cơ.  
Tâm nghỉ việc ở công ty cũ để xin tới một công ty khác, cũng chuyển chỗ trọ, đồng thời thay số điện thoại để tránh sự phát hiện của Dũng. Dũng vẫn lần ra số điện thoại, nơi ở, chỗ làm việc mới của Tâm. 
Nhiều lần thấy Dũng đến rình rập, Tâm gọi điện báo công an, nhưng khi cảnh sát đến thì Dũng đã chạy mất. 
Khoảng đầu tháng 10/2013, Dũng biết Tâm sẽ lên xe hoa vào ngày 6/11//2013 nên càng ghen tuông lồng lộn, theo dõi sát sao từng động thái. 
Trưa 3/11, Tâm cùng mấy người em đang đứng ở cửa công ty đón taxi ra sân bay về quê cưới chồng thì Dũng đột nhiên xuất hiện. 
Không nói không rằng, Dũng cầm ca axit xông tới hắt thẳng vào cô gái trẻ. Ca axit không chỉ gây thương tích vĩnh viễn 44% sức khỏe cho Tâm, mà còn té trúng 6 người khác, trong đó chị Tăng Thúy Hà bị thương tật lên tới 55%, 3 cháu nhỏ bị bỏng từ 3 - 5%. 
Ca axit của kẻ tàn độc đã cướp đi của Tâm tất cả. Đám cưới bị hủy bỏ, tình yêu vun vén bao năm trời cũng chia lìa vì chú rể không đủ can đảm lấy một người có khuôn mặt dị dạng và thân hình chằng chịt những miếng vá. 
Thủ phạm chối tội
Thủ phạm bị truy tố về hai tội là giết người và cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa cuối tháng 3/2015, Dũng cho rằng giữa Dũng và Tâm “đều có tình cảm với nhau”. 
Khoảng năm 2010, Dũng thường xuyên chở Tâm đi chơi, xem phim, có những cử chỉ âu yếm thân mật. Rồi giữa năm 2010, Tâm còn mượn của Dũng 28 triệu đồng để lấy hàng gửi về cho bố ở Phú Quốc, chưa kể số tiền lắt nhắt khác Tâm mượn để trả tiền phòng trọ, ăn uống… nhưng không chịu trả.
“Bị cáo đã bị Tâm lừa cả tình lẫn tiền. Khi biết Tâm có người yêu khác, bị cáo đã đòi lại số tiền, nhưng Tâm không trả, còn thách thức, nên bị cáo mới nhắn tin, gọi điện đe dọa đòi tiền. 
Bị cáo cũng gọi điện báo cho người nhà của Tâm biết chuyện, nhưng họ lại cho người lùng sục, tìm tới phòng trọ bị cáo để hành hung, rất may hôm đó được chủ nhà trọ báo nên bị cáo không về. 
Bị cáo chỉ muốn tạt để gây thương tích cho Tâm, chứ không có ý thức giết Tâm, nên VKS truy tố về tội giết người là không đúng…”, bị cáo nói.
Những lời biện hộ đó của Dũng đã bị HĐXX bác bỏ, bởi lẽ Dũng đi làm thuê mỗi tháng chỉ được 3 triệu, thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy mà cho Tâm vay? Bị cáo đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, mua axit, theo dõi nhiều tháng trời và chọn thời điểm hạnh phúc nhất của Tâm để ra tay một cách tàn độc.
Ngồi ở hàng ghế đầu, cô gái trẻ xinh xắn ngày nào giờ tàn phế, phải bít khẩu trang kín mít, uất nghẹn phản ứng lại những lời của Dũng. Cô không hề biết Dũng là ai, làm gì, ở đâu, nên việc Dũng nói cô yêu và mượn tiền là bịa đặt: 
“Tôi chỉ gặp Dũng khoảng 2 - 3 lần gì đó do các cô chú gọi đi ăn cơm cùng. Do Dũng là bạn với cô chú nên khi gặp, tôi gọi Dũng bằng chú. Gia đình tôi kinh doanh buôn bán có tiếng ở Phú Quốc nên không túng thiếu gì.”
Nhìn nửa khuôn mặt và các bộ phận trên cơ thể thiếu nữ bị nham nhở, loang lổ những vết sẹo, nhiều người trào nước mắt. Suốt hơn 1 năm qua Tâm phải chịu cảnh đau khổ, bởi chỉ trong tích tắc mà mất tất cả từ tình yêu tới công danh sự nghiệp.
Chị Tâm bật khóc vì uất ức tại phiên tòa
 Chị Tâm bật khóc vì uất ức tại phiên tòa 
“Lúc đầu em nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy gần 3 tháng trời, số tiền điều trị hết hơn 300 triệu. Từ ngày đó tới nay, cứ hễ thấy người hơi khỏe là gia đình lại đưa em ra Hà Nội phẫu thuật cấy ghép da. Trải qua 10 lần phẫu thuật, giờ chẳng còn nơi nào có da để lấy nữa. Vai, lưng, đùi… đều bị lột hết cả rồi. 
Chi phí chạy chữa và đi lại tính sơ sơ đã hơn 1 tỷ rồi. Em nghe bác sĩ nói phải qua ít nhất 20 lần phẫu thuật cấy ghép nữa thì may ra mới tạm thời ổn định. 
Hơn năm nay em không dám bước ra đường vì thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, hơn nữa nhiều người khiếp sợ khi nhìn thấy khuôn mặt và cơ thể biến dạng của em…”, cô gái òa khóc.
Gia đình bị hại cho biết, gia đình thủ phạm không hề có một lời hỏi thăm, động viên chia sẻ gì với các nạn nhân. Tại tòa, Tâm yêu cầu bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng tiền thuốc men, chi phí phẫu thuât. 
Các bị hại khác yêu cầu bồi thường gần 140 triệu đồng. Bị cáo Dũng cho rằng số tiền này là quá lớn, không có khả năng chi trả.
Phiên tòa khép lại với bản án 26 năm tù (16 nằm về tội giết người và 10 năm về tội cố ý gây thương tích) dành cho Dũng. HĐXX cũng buộc Dũng phải bồi thường cho các bị hại số tiền gần 1,3 tỷ đồng.
Buổi chiều sau phiên tòa, nạn nhân Tâm đã gửi email cho chúng tôi: “Em tha thiết mong báo đăng giúp em một dòng nhỏ để cám ơn đến HĐXX. Họ đã thay mặt những nạn nhân như em nêu lên hết những gì mà em và các nạn nhân khác phải gánh chịu, phải uất ức bấy lâu nay. Nhờ HĐXX mà em cũng như mọi người thêm tin tưởng vào pháp luật. Em biết ơn báo rất nhiều. Hy vọng thông qua bài báo này, có thể cảnh tỉnh cho những người có ý định làm hại người khác bằng loại hóa chất ghê rợn đó”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.