Chuyện lạ xảy ra trong nhà nạn nhân vụ thảm án Yên Bái

Chiếc làn quần áo của anh Long cạnh chân bàn thờ.
Chiếc làn quần áo của anh Long cạnh chân bàn thờ.
(PLO) - Một ngày trước khi diễn ra vụ sơ thẩm xét xử Đặng Văn Hùng - kẻ gây ra thảm án ở Yên Bái - phóng viên PLVN đã có mặt tại nhà bà Hoàng Thị Xay để tìm hiểu một số thông tin, và tận mắt chứng kiến một chuyện lạ khiến người cứng bóng vía cũng không khỏi rùng mình.
Nằm ở xã Tân Hợp, gia đình nạn nhân Trần Văn Long cách thị trấn khá xa. Con đường dẫn vào xã đang làm dở khiến việc đi lại càng khó khăn. Chúng tôi đến nhà bà Hoàng Thị Xay (mẹ anh Long) khi đã gần trưa. Bà Xay có công việc đâu đó nên vắng nhà. Tiếp chúng tôi chỉ có ông Trần Văn Hải (chú của anh Long), anh Trần Văn Chỉnh (anh trai ruột của Long), và  cô cháu gái. 
Khi phóng viên đang ngồi nói chuyện cùng ông Hải và anh Chỉnh ở ngoài sân thì nghe thấy tiếng la hét của cô cháu gái trong nhà.  Mọi người liền chạy và sửng sốt thấy 1 con rắn màu đen đang bò ở dưới bàn thờ vợ chồng anh Long và cháu Tuyền. Nhận thấy đây là con rắn độc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những người ở trong nhà nên anh Chỉnh đã sử dụng 2 cây gậy để đuổi con rắn đi.
Tuy nhiên, điều kỳ lạ mà phóng viên chứng kiến tận mắt là dù anh Chỉnh cố sức đuổi thì con rắn vẫn bò chỉ bò vòng quanh chỗ bàn thờ vợ chồng anh Long và cháu Tuyền rồi sau đó bò quanh làn quần áo của anh Long (bà Xay để bên cạnh bàn thờ). Một thời gian khá lâu sau, con rắn mới tự bò ra khỏi nhà.
Con rắn màu đen nằm quận trong chiếc quần của anh Long.
Con rắn màu đen nằm quận  trong chiếc quần của anh Long.
Đến chiều cùng ngày, phóng viên quay trở lại gặp bà Xay để hỏi một số thông tin liên quan đến vụ án.  Nhắc lại chuyện về con rắn buổi sáng, bà Xay cho biết đây không phải lần đầu bà nhìn thấy rắn. 
Bà Xay kể lại, hôm gia đình bà đưa thi thể của anh Long từ xã Lâm Giang về xã Tam Hợp để chôn cất, khi đang xây mộ thì cũng có 1 con rắn xuất hiện khiến nhiều người hoảng sợ. Con rắn thuộc loại rắn độc, nhưng biểu hiện khá hiển lành, chỉ bò quanh ngôi mộ. 
Bà Hoàng Thị Xay đang trao đổi với phóng viên.
 Bà Hoàng Thị Xay đang trao đổi với phóng viên.
Đến ngày hôm sau, khi gia đình nhà ông Phàn Văn Chung (bố vợ anh Long) đến viếng mộ, bà Xay đã dẫn mọi người đi lên và lại thấy con rắn nằm bên mộ anh Long. Trong khi mọi người thắp hương khấn vái thì con rắn bò đi đâu không rõ. 
Câu chuyện con rắn bên ngôi mộ của anh Long mà bà Xay kể tạm dừng khi cô cháu gái bà Xay đang chơi ở trong nhà, nghịch chiếc khăn phủ làn quần áo của anh Long. Mọi người có mặt trong gia đình bà Xay lúc đó đều rùng mình hoảng sợ khi chiếc khăn được lật ra, và phát hiện ra con rắn buổi sáng đã chui vào nằm trong làn quần áo từ lúc nào không hay.
Để tiếp tục câu chuyện với khách, bà Xay trấn an người trong nhà, và bảo để yên cho con rắn nằm đó.
Tuy nhiên, đến sáng ngày diễn ra vụ án, bà Xay đã kể lại với PV: Vì đuổi kiểu gì, con rắn cũng không chịu đi, nên tối ngày 27/10 trước khi đi ngủ, bà đã bảo các con đập chết con rắn vì sợ con rắn sẽ bò lên giường và gây nguy hiểm tới tính mạng của gia đình bà./.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.