Chuốc thuốc cho khách ngủ say rồi cuỗm tài sản trên xe khách

(PLVN) - VKSND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hòa, trú tại 10/11A Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ về tội “Cướp tài sản”.
Bị can Nguyễn Hòa.
 Bị can Nguyễn Hòa.

Theo đó, khoảng 14h ngày 26/8/2020, Nguyễn Hòa chuẩn bị 04 viên thuốc hiệu Decolgen được nghiền nhỏ rồi đến Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh tìm những hành khách có tài sản trên người thì tiếp cận làm quen và mời những người này uống nước có pha thuốc trên làm họ ngủ say để chiếm đoạt tài sản.

Đến 16h cùng ngày, Hòa thấy ông Phạm Văn Nhi (SN 1970 trú tại thôn Mỹ Thạnh Đông 2, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) có đeo nhiều trang sức trên người đến phòng vé xe khách của hãng Sao để mua vé đi từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên, Hòa cũng đến mua vé để nằm cạnh giường mà ông Nhi vừa mua.

Trong lúc chờ xe, đối tượng đến tiếp cận làm quen với ông Nhi, xe lăn bánh đến khoảng 21h cùng ngày thì dừng lại ở quán cơm Tuấn Phượng ở ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để khách ăn cơm.

Lúc này, Hòa mở sẵn 01 lon nước yến và không quên bỏ thuốc Decolgen vào mời ông Nhi uống nhưng ông Nhi từ chối rồi cả hai lên xe. Lên xe, y tiếp tục kiên trì mời, không thể từ chối ông Nhi đã uống lon nước yến có pha thuốc Decolgen.

Khoảng 30 phút sau, Hòa phát hiện ông Nhi đã ngủ say nên lấy 01 sợi dây chuyền vàng 18K, trọng lượng 18 chỉ và 01 vòng đeo tay bằng vàng 18K, trọng lượng 12 chỉ của ông Nhi rồi nhanh chóng xuống xe để đón xe đi trở vào lại TP Hồ Chí Minh.

Đến khoảng 5h ngày 27/8/2020, xe chạy đến cây xăng số 119 thuộc quốc lộ 1A, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, nhân viên phụ xe phát hiện ông Nhi trong tình trạng nôn mửa và té ngã khi bước xuống xe nên thông báo cho người nhà đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, tỉnh lại ông Nhi phát hiện mất tài sản nên báo cáo Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa vào cuộc điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.