Chú rể nửa năm trốn trong rừng vì sợ hãi cô dâu có 3 giấy khai sinh

“Thủ phạm” Võ Tấn Mẫn (áo trắng)
“Thủ phạm” Võ Tấn Mẫn (áo trắng)
(PLO) - Đôi bạn cùng xóm, bén hơi nhau đến mức có bầu 6 tháng mới biết. Sau cơi trầu đi lại, nhà vợ cứ khăng khăng vào giấy khai sinh thứ ba để buộc con rể mắc tội giao cấu với trẻ em.
Dứt đám hỏi là đám… kiện
Nhà Mẫn lọt thỏm giữa đại ngàn rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Gia đình nghèo, cha mẹ dắt nhau từ miệt Bến Tre lên Nam Cát Tiên  khai hoang lập nghiệp vào năm 1978, Mẫn được sinh ra trong cảnh thiếu đói, không một ngày đến trường nên một chữ bẻ đôi cũng không biết.
Mải theo cha mẹ vào rừng làm rẫy, 30 tuổi Mẫn vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Một người hàng xóm có cô con gái vừa mới dậy thì là Thúy. Mỗi lần gặp nhau, ông này vẫn hay đùa: “Anh em gần nhà, mày gọi tao một tiếng ba, tao gả con gái cho”. 
Ai ngờ lời đùa ấy thành sự thật. Thúy thường hay qua nhà Mẫn chơi. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cả hai nảy sinh tình cảm, lén lút quan hệ có bầu. 
Ngày 23/7/2012, thấy bụng con gái to lớn khác thường, mẹ Thúy đưa đi bệnh viện khám, được xác định thai nhi đã 6 tháng. Thúy khai “chủ nhân” cái bầu chính là Mẫn.
Thấy con lớn tuổi nay lại gây ra “tội”, cha Mẫn ngay lập tức mang trầu cau đến xin hỏi cưới. Cha cô gái lúc đó được cho là không phản ứng gì, thậm chí còn vui mừng. 
Ngày 24/7/2012, trước sự chứng kiến của hai bên nội ngoại, gia đình cô gái chấp nhận gả con gái cho Mẫn. Tiệc ăn mừng được tổ chức linh đình. “Vì nó là đứa con trai duy nhất. Lại nghe tin con dâu mang bầu con trai, tôi mừng hết lớn khi sắp có đứa nối dõi tông đường”, cha Mẫn nói.
Hết tiệc tùng ở nhà hai bên, hai gia đình cho phép cặp đôi tiếp tục qua lại, xưng cha mẹ. Đám hỏi, một vài cán bộ quen biết ở xã cũng đến uống rượu mừng.
Chưa tan men say niềm vui, “chú rể” rơi vào cảnh tù tội. Chỉ 4 ngày sau khi ăn hỏi, nhận nhà, nhận rể, cha cô gái đâm đơn tố cáo Mẫn giao cấu với trẻ em. 
Rắc rối vụ cô dâu 3 giấy khai sinh
Một ngày đầu năm 2013, Mẫn đi làm về, thấy trong nhà nhiều người, có cả sắc phục công an. Một hàng xóm mách: “Người ta đến bắt mày vì làm con Thúy có bầu đó”. Mẫn sợ quá, bỏ vào rừng trốn. Sáu tháng sau, thấy gia đình mình vẫn chưa thương lượng được với gia đình “vợ”, Mẫn từ trong rừng về thẳng công an huyện đầu thú. Công an ra quyết định tạm giam Mẫn hơn 1 năm để điều tra sự việc.
Vụ án bị hoãn nhiều lần vì câu chuyện Thúy có tới 3 giấy khai sinh, mỗi giấy cách nhau đến 2 năm và do các cơ quan khác nhau chứng nhận. Giấy thứ nhất trích từ tàng thư năm 3/1997, cho rằng Thúy sinh 6/1995, do xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú cấp. 
Giấy thứ hai cấp năm 1997, được cha xứ đạo công giáo tại địa phương chứng nhận khi rửa tội cho Thúy. Giấy khai sinh thứ 3, được bà nội Thúy làm tại xã Phú An, huyện Tân Phú cấp, cho rằng Thúy sinh tháng 12/1999.
Ngày 27/9/2012 Thúy sinh con trai. Cơ quan chức năng xác định thời điểm Mẫn quan hệ tình dục với Thúy là vào tháng 12/2011. Nếu Thúy sinh năm 1995, Mẫn trắng án. Nếu sinh năm 1997 hoặc 1999, Mẫn phạm tội. 
Cảnh sát vào cuộc điều tra. Với giấy khai sinh thứ nhất, xác định tàng thư lưu trữ tại xã Phú Thạnh cho thấy năm 1995 không có bất cứ đứa trẻ nào sinh ra trùng tên. 
Các giấy khai sinh của cô dâu “đá nhau”
 Các giấy khai sinh của cô dâu “đá nhau”
Với giấy khai sinh năm 1999, bà nội Thúy cho rằng: “Năm 2002, tôi đi làm giấy khai sinh cho ba đứa con của thằng Ninh. Lúc đó con Thúy đã 7 tuổi đang học lớp 1 nhưng sợ bị phạt vì không làm khai sinh tôi mới khai đại là năm 1999. Tôi không hề biết Thúy đã có giấy khai sinh được bên ngoại làm rồi”. 
Bà lão còn kể: “Bố cái Thúy quen mẹ nó vào năm 1994, lúc đó đã có bầu nhưng tôi không chịu cưới nên hai đứa nó bỏ đi Lâm Đồng làm ăn. Đến năm 1995, tôi làm nhà thì hay tin mẹ con Thúy sinh và đang ở nhà ngoại tại xã Phú Thạnh. Do không chịu cưới, tôi không đến thăm hỏi gì. Sau này có thêm hai đứa con nữa, tôi mới cho về sống chung nhà với tôi”.
Rất nhiều người đứng ra làm chứng việc sinh năm 1995 của Thúy là hoàn toàn chính xác. Ngay cả phía giáo xứ cũng chứng nhận khi rửa tội cho Thúy vào năm 1997, Thúy đã biết chạy. Nhưng không hiểu sao tòa án cứ khăng khăng vào giấy khai sinh năm 1999 để buộc tội Mẫn. 
Đó là chưa nói tại phiên tòa sơ thẩm, lời khai của Thúy rất mâu thuẫn. Lần đầu Thúy khai quan hệ tình dục với Mẫn 6 lần, 2 lần tại nhà mình. Nhưng sau đó lại khai quan hệ 10 lần. Riêng Mẫn cho biết quan hệ 6 lần đều tại nhà của mình.
Sau nhiều lần hoãn, ngày 13/5/2014, TAND huyện Tân Phú đưa ra xét xử vụ án “giao cấu với trẻ em” của Mẫn. Biết chuyện đáng thương và hoàn cảnh gia đình Mẫn, văn phòng luật sư Người nghèo chi nhánh TP.HCM đứng ra trợ giúp pháp lý miễn phí. 
Tại phiên tòa, luật sư Hồ Tố Trinh cho biết: “Giám định pháp y vào tháng 4/2014, độ tuổi Thúy là từ 16 tuổi 8 tháng đến 17 tuổi 2 tháng. Tuy nhiên, việc giám định thiếu khoa học. Hiện nay trên thế giới, muốn biết độ tuổi, người ta phải chụp X-quang răng, xương cổ tay bằng thiết bị chuyên dụng chứ không phải quan sát bằng mắt thường”.
Tuy nhiên tòa vẫn bác quan điểm này, tuyên Mẫn mức án 3 năm 6 tháng tù về tội “giao cấu với trẻ em”.
Bị đơn bán hết tài sản, nguyên đơn bỏ đi khỏi địa phương
Sau khi Mẫn bị bắt, người dân khu vực ấp 3 tẩy chay, cô lập, cho rằng ông Ninh ăn ở hai lòng “đã ăn cỗ hỏi no nê lại xoay sang tố cáo kiếm tiền bồi thường”. Ông Ninh đưa cả nhà ra khỏi địa phương đến cư ngụ một nơi khác, phải chăng để tránh tai tiếng. 
Bà nội cô dâu
 Bà nội cô dâu
Mẫn cho rằng, đến nay, con đã được hơn 2 tuổi nhưng anh chưa được gặp 1 lần. Thúy cũng rất yêu Mẫn, nhưng bị gia đình ngăn cấm, không được nhìn mặt chồng chưa cưới. Mẫn đã được tại ngoại 3 tháng. Anh buồn bã: “Tôi chỉ mơ có một gia đình như bao nhiêu người bạn khác thôi. Có ngờ đâu sự việc lại thành thế này”.
Mẫn rơi vào vòng lao lý, người cha phải bán non vườn điều hơn 2 ha lấy 90 triệu để lo “chạy án”. Nhưng rồi ông bị lừa mất hết tiền. Người cha “thủ phạm” thở dài thườn thượt: 
“Lúc con mới bị bắt, tôi chạy sang nhà con Thúy van xin, lạy lục. Tôi bảo cha con Thúy: “Mày bảo tao làm gì tao cũng làm ngay bây giờ, chỉ xin đừng kiện thằng Mẫn tội lắm” nhưng nó vẫn không chịu”. Thậm chí ông còn dám sang tên toàn bộ tài sản của mình cho Thúy để phía “sui gia” tin vào bụng dạ thật thà, không ruồng bỏ đứa con dâu của mình. Dù vậy cha cô gái vẫn cương quyết từ chối.
Dù bị “cha vợ” cho ăn quả lừa, có thể rơi vào cảnh tù tội, Mẫn vẫn không chấp. Mẫn nói: “Ở tù rồi có ngày được ra. Tôi chỉ mong sao gia đình Thúy nghĩ lại cho chúng tôi được ở bên nhau thành vợ thành chồng là tôi mừng lắm rồi. Hai lần ra tòa, tôi mới được gặp con. Chỉ mong tới ngày phúc thẩm để nhìn đứa con trai thêm một lần nữa”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.