Chú rể đầu thú tội trộm chó ngay trước ngày cưới

Nhà có bảy anh em, chỉ có Hào là vướng lầm lỗi
Nhà có bảy anh em, chỉ có Hào là vướng lầm lỗi
(PLO) - Một ngày trước khi tổ chức lễ cưới, chú rể bất ngờ đến cơ quan công an đầu thú sau thời gian lẩn trốn lệnh trốn nã tội trộm chó. Cơ quan chức năng đã cho chàng trai khát khao phục thiện được tại ngoại để về cưới vợ như đề nghị.
Đầu thú trước khi cưới vợ một ngày 
Chiều 5/6, Nguyễn Thái Hào (SN 1992, ngụ thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, đối tượng bị Công an TP.Quy Nhơn truy nã về hành vi trộm cắp tài sản năm 2014), đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Khi đến, trên tay Hào còn mang bộ đồ vest chú rể. 
Nửa năm trước đây, vào khoảng 21h30 ngày 23/12/2014, trong lúc đi tuần tra, cảnh sát phát hiện bốn thanh niên chạy hai xe máy đi trên đường trục khu công nghiệp Phú Tài (TP.Quy Nhơn) không đội nón bảo hiểm, phía sau chở bao tải. 
Thấy khả nghi, tổ tuần tra đuổi theo thì bị nhóm thanh niên này dùng đèn công suất lớn rọi ngược lại làm chói mắt, đồng thời ném  gạch, đá cản đường, sau đó bỏ xe chạy vào khu dân cư. 
Biết công an đang truy bắt kẻ gian, người dân khu vực 5 (phường Trần Quang Diệu) đã đóng cửa không để chúng trốn vào nhà, đồng thời cùng bao vây tìm kiếm khu vực các đối tượng lẩn trốn. 
Sau gần 30 phút truy đuổi, cảnh sát phát hiện 3 đối tượng đang núp dưới hố, thu giữ hai xe máy, hai bao tải đựng 3 con chó, hai đèn led, một kềm cộng lực và một số dụng cụ bắt chó. Riêng đối tượng Hào đã nhanh chân bỏ trốn, bị Công an TP.Quy Nhơn phát lệnh truy nã.
Đối tượng Hào đầu thú một ngày trước khi lấy vợ
 Đối tượng Hào đầu thú một ngày trước khi lấy vợ
Sau nửa năm lẩn trốn, Hào quyết định ra đầu thú trước khi cưới vợ một ngày, mong công an xem xét cho anh ta được tại ngoại để hoàn tất hôn lễ. Nếu được cho phép tại ngoại, cưới vợ xong Hào sẽ đi chấp hành án, khi trở về địa phương sẽ quyết chí làm ăn, không quay lại con đường tội lỗi như cũ. 
Xét hành vi của Hào cũng như hoàn cảnh hiện tại, Công an TP.Quy Nhơn đã chấp nhận yêu cầu của Hào.
Quá khứ trộm chó chuyên nghiệp
Được biết, đầu năm 2011, Hào rủ hai thanh niên khác chạy xe đến thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) trộm bốn con chó, bị phạt 9 tháng tù giam. 
Ra tù, Hào lại tụ tập bạn bè chơi bời lêu lổng. Tháng 9/2012, Hào một mình đột nhập nhà dân trong thôn Phú Mỹ trộm chó, bị bắt quả tang, bị công an xã xử lí hành chính.
Đến tháng 2/2013, vẫn chứng nào tật ấy, Hào rủ rê 2 thanh niên trong làng đi trộm chó ở xã Tây Phú và thị trấn Phú Phong. Một nhân chứng cho biết: “Tụi nó chạy hai xe máy đi ngoài đường, gặp con chó nào là rê điện bắt liền con đó, chỉ trong hai đêm bắt hơn 10 con”. 
Người cha tâm sự từng nhiều lần “sống dở chết dở” vì con
 Người cha tâm sự từng nhiều lần “sống dở chết dở” vì con
Sau đó nhóm trộm đã bị TAND huyện tuyên phạt mỗi đối tượng 18 tháng tù. 
Tháng 9/2014, Hào ra tù. Nghĩ ở địa phương ai ai cũng biết mình, không thể trộm cắp được nữa, Hào xuống TP.Quy Nhơn “kết thân” với một số đối tượng cá biệt. Chỉ sau hơn nửa tháng quen biết, Hào đã vạch kế hoạch cho cả nhóm trộm chó tại phường Ngô Mây. Đến ngày 23/12/2014, nhóm đối tượng bị phát hiện như đã nêu trên.
Hào sinh ra trong một gia đình có bảy anh chị em, Hào là con trai út. Thế nhưng trong khi các chị đã lập gia đình và có cuộc sống riêng lương thiện, thì Hào lại trở nên hư hỏng, chỉ biết tụ tập bạn bè nhậu nhẹt ăn chơi. 
Hi vọng “nói được, làm được”
Cũng vì Hào mà bà Phượng (mẹ Hào) đau bệnh liên miên, những năm gần đây bà lại mắc thêm bệnh tim nên ngất xỉu liên tục.
Ông Công (bố của Hào) cho biết: “Kiếp trước vợ chồng tôi mắc nợ điều gì mà kiếp này lại có thằng con hư đốn đến thế. Mẹ nó vì con mà ăn không ngon ngủ không yên, gầy xọp, đau bệnh liên miên. Nhiều lần mẹ khuyên bảo, Hào còn bướng bỉnh cãi lại làm bả xỉu tại nhà, phải đưa lên Trạm y tế xã. Rồi mỗi lần nghe tin con ăn trộm, bị gọi lên công an, bả lại ngất xỉu, thấy mà thương tâm”. 
Ông Công nở lại nụ cười hiếm hoi khi tâm sự về việc con trai đi đầu thú trước ngày cưới vợ: “Tối ngày 4/6 nó ngồi lại với gia đình rồi bảo bây giờ đã chuẩn bị lấy vợ, không muốn trốn chui trốn nhủi nữa nên quyết định đi đầu thú để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 
Nó cũng đã bàn với phía vợ, gia đình bên ấy cũng đồng ý. Con tôi còn bảo sau khi ra tù sẽ chí thú làm ăn, kiếm tiền lo cho vợ con, mong gia đình tha thứ lỗi lầm trước đây của nó. Nghe con nói vậy, tôi vừa mừng vừa thương, thôi thì biết ăn năn như vậy là tốt. Hy vọng nó nói được thì làm được, để mọi người bớt khổ”.
Ông Huỳnh Quốc Tiến, Trưởng Công an xã Tây Phú, cho biết: “Hào là đối tượng thường xuyên quậy phá ở địa phương, chuyện trộm cắp thì nhiều như cơm bữa, đặc biệt là những vụ trộm cắp chó, mang nhiều tiền án tiền sự, trước đây vẫn chứng nào tật ấy, hễ có cơ hội là lại tiếp tục gây án. Sau lần này, hy vọng lấy vợ rồi, Hào sẽ đổi tính, chí thú làm ăn lo cho vợ con”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.