Chồng Hàn hành hung vợ Việt gãy sườn thừa nhận từng đánh vợ ở cả Việt Nam

Người chồng ra trình diện trước tòa án ngày 8/7.
Người chồng ra trình diện trước tòa án ngày 8/7.
(PLVN) - Người đàn ông người Hàn Quốc đang khiến dư luận phẫn nộ vì hành vi đánh đập vợ tàn bạo thú nhận đánh người vợ Việt Nam trong hai dịp khác, bao gồm 1 lần tại nhà của họ ở Yeongam vào ngày 25/6 và 1 lần khác tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

Liên quan đến vụ chồng Hàn hành hung vợ người Việt Nam, theo hãng tim Yonhap, phát biểu trong cuộc gặp Bộ trưởng Công an Việt Nam ngày 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho rằng đây là một sự việc rất đáng tiếc. Ông Lee cũng lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng bày tỏ cam kết có thêm những nỗ lực để bảo vệ các quyền lợi và an toàn cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Trước đó, cũng trong ngày 8/7, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap Ryong đã lên tiếng bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc và cam kết các lực lượng chức năng Hàn Quốc sẽ điều tra đến cùng vụ việc.

Các cam kết của lãnh đạo Hàn Quốc được đưa ra sau khi một đoạn video quay lại cảnh người đàn ông đấm, đá vợ trước mặt con trai 2 tuổi lan truyền trên mạng.

Vụ việc xảy ra tại nhà của cặp vợ chồng ở Yeongam, tỉnh South Jeolla, cách thủ đô Seoul 300 km.

Theo truyền thông Hàn Quốc, người đàn ông đã đánh đập vợ trong suốt 3 tiếng đồng hồ kể từ 21h ngày 4/7 vì người vợ không nói tiếng Hàn giỏi.

Những hành vi bạo lực của người chồng đã khiến người vợ Việt bị gãy xương sườn cùng các chấn thương khác, dự kiến phải mất 4 tuần để chữa trị.

Cùng ngày, cảnh sát khu vực Yeongam đã chính thức bắt tạm giam 8 ngày đối với người chồng đã đánh vợ sau khi Tòa án Gwangju phê chuẩn lệnh bắt giữ với lý do người này có thể bỏ trốn.

Tại tòa án, người chồng nói rằng anh ta ngày càng cảm thấy khó chịu vì bất đồng ngôn ngữ và suy nghĩ với vợ.

Cảnh sát đã thêm cáo buộc lạm dụng trẻ em vào các cáo buộc hình sự chống lại người chồng vì vụ tấn công xảy ra trước mặt đứa trẻ.

Theo Sở cảnh sát Yeongam, các điều tra viên cũng đang có kế hoạch đệ trình thêm các cáo buộc chống người đàn ông này sau khi anh ta thú nhận đánh người vợ Việt Nam trong hai dịp khác, bao gồm 1 lần tại nhà của họ ở Yeongam vào ngày 25/6 và 1 lần khác tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.