Chồng “dắt” vợ vào tù vì mê “cái chết trắng”

Vợ chồng Tiến và Tùng trước vành móng ngựa
...
Vợ chồng Tiến và Tùng trước vành móng ngựa ...
(PLO) - Từng 2 lần vào tù chỉ vì cái “cái chết trắng” thế nhưng Nguyễn Mạnh Tiến vẫn chứng nào tật nấy. Sau 5 năm “ăn cơm tù”, trở về chưa được bao lâu Tiến lại tiếp tục vướng vào lao lý với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, và lần này không chỉ một mình y mà còn lôi kéo thêm cô vợ cùng tham gia. 

Sáng 30/8, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo vốn là vợ chồng, gồm Nguyễn Mạnh Tiến (tên gọi khác là Linh, SN 1981, quê ở Bắc Giang, hiện trú tại Khu phố 2, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Thanh Tùng (SN 1982, tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cùng về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, chỉ vì lòng tham và tính chây lười lao động, đồng thời để thể thỏa mãn cơn nghiện nặng đang âm ỉ trong người nên sau khi mãn hạn tù giam Nguyễn Mạnh Tiến đã bàn với vợ quyết định chuyển hẳn sang “mua bán ma túy” để bán cho các con nghiện trên địa bàn TP. Đông Hà kiếm lời.

Trong khoảng từ tháng 10/2015 đến tháng 1/2016, Tiến và Tùng tìm cách móc nối với các tay buôn ma túy ở quanh địa bàn để mua hàng, trong đó chủ yếu là lấy hàng từ Trần Đình Hóa (SN 1988, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lương, TP. Đông Hà).

Sau khi mua đủ hàng, cả 2 đưa về chia ra từng tép nhỏ để bán cho các con nghiện. Nhận thấy việc buôn bán ma túy vừa nhàn hạ, dễ làm lại thu về nguồn lợi béo bở nên Tiến và Tùng càng lấn sâu vào con đường phạm pháp, với tần suất việc lấy “hàng” ngày càng tăng và số lượng “hàng” mua bán ngày càng nhiều.

Ngày 1/2/2016, Tiến tiếp tục chở vợ đi bán ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP. Đông Hà. Trong quá trình đi giao hàng cho khách, hành vi của Tiến và Tùng đã bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện và bắt quả tang. Tang vật thu giữ là 18,2297 gam hêrôin được chia làm 2 phần và được giấu cẩn thận trong người cùng với 1 cặp côn nhị khúc và 1 con dao dài 75 cm.

Trong vụ án này còn có đối tượng Trần Đình Hóa, người bán ma túy cho vợ chồng Tiến. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, xác minh số điện thoại của Hóa mà Tùng liên lạc để mua ma túy không phải là của Hóa mà của một người khác. Hiện Hóa không có mặt ở địa phương, khi nào điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, cả hai bị cáo cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và lấy lý do “túng tiền” nên đành làm liều, và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để trở về chăm lo cho 2 đứa con nhỏ.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tiến có lý lịch nhân thân xấu, từng mang 2 tiền án, đó là ngày 11/6/2009, bị TAND huyện Vĩnh Linh xử phạt 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và ngày 16/12/2011, bị TAND TP. Đông Hà xử phạt 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” cùng 1 tiền sự về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đều thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tùng mới phạm tội lần đầu… nên HĐXX tuyên phạt Tiến 10 năm tù và Tùng 3 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.