Cha nợ nần phát điên bóp cổ con tắt thở

Chị Hậu cho hay chưa gom đủ tiền đưa chồng đi viện thâm thần thì sự việc xảy ra
Chị Hậu cho hay chưa gom đủ tiền đưa chồng đi viện thâm thần thì sự việc xảy ra
(PLO) - Sau khi bóp cổ con trai 11 tuổi đến chết rồi phi tang, thản nhiên nằm dài trên giường rồi gọi điện thông báo cho vợ. Khi mọi người kéo đến, nghi phạm tâm thần vẫn nằm trên giường không một chút cảm xúc cho đến khi bị công an bắt giữ.
Án mạng đau đớn
Án mạng đau lòng xảy ra ngày 4/6 khi hai cha con đang cùng ngủ trưa. Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Được (SN 2004 ngụ thôn Đại Trung, xã Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh).
Chị Đặng Thị Hậu (SN 1977, vợ hung thủ, mẹ nạn nhân) cho biết, gia đình mở bán quán nước ở ngoài ngõ cách nhà gần 100m. Buổi trưa hôm đó, sau khi về cơm nước, chị cùng đứa con cả ra quán; anh Nguyễn Hữu Giáp (SN 1974, chồng chị) và con trai út ở nhà ngủ trưa. 
Khoảng 13h30, chị nhận được điện thoại của chồng giọng tưng tửng thông báo “tao vừa giết con”. Bán tin bán nghi, chị lập cập chạy về nhà, theo sau có một số người nhà và hàng xóm. 
Đến nơi, thấy chồng vẫn đang nằm trên giường. Không thấy con đâu, chị Hậu hỏi, anh Giáp lúc thì nói đứa nhỏ đã đi chơi, lúc nói đã chết rồi.
Khi chị Hậu chạy vào buồng trong, thấy đứa con nằm bất động, thân thể lạnh ngắt, không chút cử động. Hốt hoảng, chị vừa khóc lóc gọi con, vừa ôm đứa trẻ ra ngoài. Một người đàn ông lập tức thực hiện các biện pháp hô hấp nhưng không có kết quả.  
Các nhân chứng nhớ lại, quan sát kỹ thi thể, phát hiện các vết tím tái ở cổ, hằn dấu tay người. Trong khi mọi người hoảng hốt trước cái chết của đứa trẻ thì nghi phạm thản nhiên nằm trong buồng, lâu lâu lại đủng đỉnh trở người, không nói một câu. 
Nghi vấn anh Giáp phát điên nên gây án giết con
Nghi vấn anh Giáp phát điên nên gây án giết con
Khi mọi người đến gặng hỏi, Giáp chỉ nói ngắn gọn “đã dùng hai tay bóp cổ con trai đến chết”. Các nhân chứng quan sát thấy trên tay, mặt, cổ nghi phạm xuất hiện nhiều vết đỏ, nghi vấn do lúc đứa bé giãy chết, đã cào cấu vào cha. 
“Đứa trẻ chết thảm quá. Nó còn quá nhỏ”, một hàng xóm rớt nước mắt.
Gạt dòng nước mắt, mẹ nạn nhân nhớ lại, cháu Được thường ngày ít ăn cơm buổi trưa, chỉ ăn vặt, uống nước mía rồi cùng mẹ ra quán giúp bán hàng. Hôm đó cháu kêu mệt nên không ra với mẹ, ở nhà nằm nghỉ. 
“Nếu trưa hôm đó cháu ra quán cùng tôi thì có thể đã tránh được tai họa”, người mẹ trào nước mắt. 
Theo người mẹ, đứa bé vừa học xong lớp bốn, hết nghỉ hè này tiếp tục học lớp năm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từng mải chơi game nên sức học của bé bình thường. Nhưng việc nhà thì bé mau lẹ, hoạt bát, nhất là trong việc giúp mẹ bán hàng. “Nó tính tiền cho khách rất nhanh, đến tôi cũng còn thua cháu”, người mẹ kể. Trước khi bị bố sát hại, còn khoảng một tuần nữa là sinh nhật lần thứ 11 của Được. 
Trước đó vài ngày, con trai thủ thỉ với mẹ: “Năm nay mẹ tổ chức sinh nhật cho con nhé? Anh con được tổ chức rồi mà con chưa được tổ chức lần nào”. Chị Hậu cho biết, năm ngoái tổ chức sinh nhật cho anh cả nên nay con út đòi được bằng anh. Chưa khi nào đứa bé được tổ chức sinh nhật. 
Thủ phạm phát điên vì tiền bạc?
Theo người vợ, anh Giáp là thợ xây giỏi có tiếng ở địa phương, được nhiều người tin tưởng. Anh từng nhận thầu xây dựng một số công trình dân dụng nhỏ ở địa phương. Năm 2014, anh nhận xây nhà cho một hàng xóm cùng thôn. Xây xong, chủ nhà chê công trình dở, không đúng ý muốn nên không trả đủ tiền công, “quỵt” hơn 30 triệu. Vì điều này mà anh mâu thuẫn với chủ nhà, nhiều lần cãi vã, xô xát. 
Sau khi mất tiền, anh Giáp trở nên cáu kỉnh, bất cần. Cuối năm 2014, anh dại dột xuống một khu công nghiệp trong vùng ăn trộm vật liệu xây dựng rồi bị bảo vệ phát hiện. 
Không “ngán”, anh ra tay hành hung bảo vệ, rồi bị công an địa phương lập biên bản, xử lí hành chính. “Sau hai sự việc trên, anh Giáp là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi ở địa phương. Ai ngờ anh ấy ra tay sát hại con trai”, trưởng công an nói.
Người vợ lý giải, không có công ăn việc làm, tiền bị “quỵt”, anh Giáp vay mỗi người đôi ba triệu để tiêu pha, sau thành con nợ hàng chục triệu, không có khả năng trả. Điều này khiến anh chịu áp lực, nóng nảy, tâm tính thất thường, nhất là từ sau Tết Nguyên đán 2015. 
Nhiều đêm anh mất ngủ, bật dậy, đập chân tay vào tường. Vợ hỏi, anh nói do đau đầu, khó ngủ. “Lâu ngày như vậy, tôi đưa chồng đi bệnh viện thì bác sĩ kết luận anh ấy bị trầm cảm”, người vợ nói.
Hiện trường nơi anh Giáp hóa điên hại con
Hiện trường nơi anh Giáp hóa điên hại con
Trước khi sát hại con, thủ phạm từng tự sát ba lần nhưng bất thành. Lần thứ nhất anh treo cổ tự vẫn nhưng may mắn được phát hiện sớm. Lần thứ hai anh dùng dao lam cắt mạch máu hai cổ tay, được người nhà đưa đi bệnh viện kịp thời. 
Mới đây anh dùng dây điện tự gí vào trán, ngã vật ra sàn nhà. May mắn sau đó dòng điện không chạm vào người nên thoát chết. Sau mỗi lần tự vẫn, anh Giáp giải thích với vợ con, muốn chết đi để đỡ gánh nặng cho gia đình, vì nợ nần nhiều. 
“Tôi khuyên can anh ấy bình tĩnh, hai vợ chồng sẽ làm dần rồi trả. Anh ấy chỉ im lặng không nói gì”, chị Huệ cho hay. 
Do nợ nần, say rượu, anh Giáp nhiều lần bị chủ nợ quây đánh dằn mặt. “Nhiều đêm anh ấy hoảng loạn, bật dậy nói có người đuổi giết. Gần đây anh ấy đòi về quê ngoại sống vì hoang tưởng ở đây có người rình rập, đòi giết. Tôi chưa kịp đưa anh ấy đi bệnh viện tâm thần thì anh ấy đã hại con”, người vợ kể.
Trở lại với buổi hỏi cung ban đầu, thủ phạm có nhiều triệu chứng cho thấy mắc bệnh tâm thần nặng. Hỏi nguyên nhân sát hại con, Giáp nói đơn giải “muốn giết con nên giết, không vì lí do gì”. Khi bị cảnh sát vặn hỏi, nghi phạm tâm thần trừng mắt lên, mặt lạnh tanh: “Hỏi nhiều”. 
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án giết người, đồng thời đưa nghi phạm đi trưng cầu giám định pháp y tâm thần trước khi đưa ra hướng xử lý./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.