Cha “ngáo đá” ôm con hơn 1 tuổi “tung hứng” trên nóc nhà: Lời kể của gia đình bị “tai bay vạ gió”

Bà Yến kể lại sự việc diễn ra tại nhà mình
Bà Yến kể lại sự việc diễn ra tại nhà mình
(PLO) -“Gần hai tiếng đồng hồ, Hà cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót, cắp nách đứa con 14 tháng tuổi trèo lên mái nhà 3 tầng khiến chúng tôi khiếp vía. Thương nhất là đứa trẻ, cháu bé khóc không ra tiếng vì bị bố tung hứng, xốc lên, xốc xuống.Quá trình xoay vòng con, Hà khiến đứa trẻ rơi xuống mái tôn ở độ cao 5m”, bà Yến vẫn chưa hết rùng mình khi kể lại vụ việc “tai bay vạ gió” tại ngôi nhà mình gây xôn xao dư luận.

Cha ngáo đá “tung hứng” con trên mái nhà

Một ngày sau vụ thanh niên “ngáo đá” Lê Ngọc Hà (33 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) thả con từ tầng tum xuống mái tôn, gia đình bà Trần Thị Yến (62 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh) vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ.

Bà Yến chia sẻ: “Đúng là “tai bay vạ gió”. Không hề quen biết hay có mâu thuẫn gì với Hà, nhưng anh ta liên tục tìm đến gây náo loạn. Không dừng lại, Hà còn ôm đứa con nhỏ bay nhảy trên nhà tôi khiến gia đình một phen khiếp vía”.

Theo chia sẻ của bà Yến, trước khi gây ra sự việc trên, Hà (sau này gia đình bà mới biết người đàn ông ngáo đá tên là Hà - PV) từng dắt theo đứa con nhỏ đến dãy phòng trọ của gia đình bà “làm loạn”. Cụ thể, tối  20/11, bà Yến bỗng nghe tiếng đập cửa mạnh, tiếng khóc thét của đứa trẻ, kèm theo đó là giọng một người đàn ông yêu cầu “mở cửa ra”.

“Tôi hỏi có chuyện gì thì Hà trả lời: “Cháu đi tìm vợ. Con còn nhỏ mà nó bỏ đi mấy ngày không về”. Dù lúc đó tôi trả lời không có, nhưng anh ta nhất quyết không chịu. Hà còn tự ý nhận một số quần áo đang phơi ở phòng trọ là đồ của vợ mình nên nhất quyết đòi kiểm tra tất cả các phòng trọ”, bà Yến kể lại.

Đứa trẻ bị người cha ngáo đá đưa lên nóc nhà, khống chế
Đứa trẻ bị người cha ngáo đá đưa lên nóc nhà, khống chế

Không muốn đối tượng lạ “làm loạn”, gây ảnh hưởng đến trật tự, gia đình bà Yến đành nói mong mọi người thông cảm với những người thuê phòng, cho được mở cửa kiểm tra. Trong quá trình đi xuống cầu thang, vợ chồng chủ trọ phát hiện tay Hà đang cầm con dao bầu nên lo sợ. Vợ chồng này liền đuổi khéo anh này ra khỏi khu vực nhà trọ nhưng người này vẫn cho rằng bị lừa.

Tiếp tục nhân nhượng, chồng bà Yến đành lấy đồ phá cửa căn phòng đang khóa. Vừa mở, chủ nhà đánh tiếng đã thông báo sự việc cho công an. “Vừa nhắc đến hai từ công an, Hà sợ, bảo thôi không mở cửa nữa, rồi ôm đứa con nhỏ ra khỏi dãy phòng trọ”, nhân chứng kể lại.

Thông tin từ những người trong khối, tối hôm đó, thanh niên này ôm theo đứa con nhỏ đến nhiều phòng trọ gần khu vực quanh nhà bà Yến đập phá, tìm vợ. Chứng kiến đứa con nhỏ hết ngủ gật lại khóc trên tay người bố không bình thường khiến nhiều người xót xa. Thế nhưng, vì sợ không dám đụng đến kẻ có biểu hiện bất thường nên không ai dám can thiệp.

Khi nỗi lo sợ vừa kịp lắng xuống thì sáng hôm sau, bà Yến tiếp tục thấy người đàn ông lúc tối hôm trước lại tìm đến. Lần này, trên tay Hà vẫn đang ôm đứa con nhỏ. Vì chủ quan nên chủ nhà trọ không khóa cửa. Điều đó đã tạo điều kiện cho đối tượng ngáo đá đi thẳng lên tầng ba đập phá. 

Hoảng sợ, gia đình này vội trình báo lên chính quyền địa phương, đồng thời thông báo đến lực lượng 113. Suốt quá trình này, Hà liên tục  có biểu hiện bất thường như cầm tay, chân lắc con trai và dọa ném xuống đất. Kẻ ngáo đá còn cầm một chiếc kéo dọa đâm vào người đứa trẻ.

Khi cảnh sát tiếp cận khuyên nhủ không được làm tổn thương đứa trẻ, Hà vẫn hung hăng dọa sát hại và tiếp tục bế con tin chạy nhảy qua nhiều nóc nhà. Hơn 11h, ngồi tại mái nhà ngói độ dốc 45 độ, Hà nhiều lần tung cháu bé lên không rồi dùng tay đỡ chụp, đưa cháu vòng qua vai cổ xoay tròn rồi tuột tay làm cháu rơi xuống mái tôn ở độ cao 5m so với mặt đất. 

Kẻ ngáo đá sau đó nhảy theo xuống mái tôn tiếp tục bế đứa trẻ và thả thẳng xuống sân bên tông ở độ cao 5m. Tuy nhiên cảnh sát đã túc trực sẵn dưới sân và hứng đứa trẻ thành công. Sau khi ném đứa trẻ, Hà cũng nhảy xuống sân và bị cảnh sát khống chế.

Đối tượng Hà tại cơ quan công an
Đối tượng Hà tại cơ quan công an

Bà Yến rùng mình: “Lúc đó anh ta nhảy như con khỉ, chúng tôi chỉ lo sợ đứa trẻ trên tay chẳng may rơi xuống đất…”. Bà này cũng cho hay, không hiểu lúc đó người này có sức mạnh tưởng chừng như 10 người gộp lại khi một mình bê tấm bê tông đậy bồn nước ném xuống đất. Điều may mắn là tấm bê tông nặng không trúng vào nhóm người dân hiếu kỳ đang tập trung theo dõi phía dưới. 

Hệ hụy kinh hoàng từ ma túy đá

Suốt 2 tiếng đồng hồ chứng kiến “Hà đá” mang theo đứa con nhỏ “chơi trò” tung hứng trên mái nhà khiến những người chứng kiến một phen hú vía. Điều may mắn là dù bị rơi xuống mái tôn cao chừng 5m nhưng đứa trẻ ấy chỉ bị trầy xước.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại một bệnh viện ở TP Vinh. Thông tin từ các bác sỹ cho hay, bệnh nhân nhi nhập viện với nhiều vết trầy xước trên cơ thể, biểu hiện hoảng loạn, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

“Hôm qua lỡ cháu bé mà có mệnh hệ gì thì gia đình tôi rất áy náy. Không những tội cho đứa trẻ, gia đình mà chúng tôi cũng bị liên lụy”, bà Yến thở phào.

Hậu quả để lại sau vụ “tai bay vạ gió” là ngôi nhà của gia đình bà Yến bị thiệt hại đáng kể. Do phần mái tôn, mái nhà bị bể một số viên ngói nên họ đang tích cực sửa chữa. Dù bị thiệt hại tài sản nhưng gia đình này quyết định bỏ qua mọi chuyện.

Vụ việc khiến gia đình chủ trọ bị thiệt hại đáng kể
Vụ việc khiến gia đình chủ trọ bị thiệt hại đáng kể

Người phụ nữ này chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ gia đình Hà chắc cũng khốn khổ vì anh ta, họ cũng chẳng khá giả gì nên chúng tôi không muốn đòi đền bù. Mong rằng, Hà sẽ bỏ được ma túy, làm lại cuộc đời”. 

Lê Ngọc Hà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm tại địa phương. Hà từng được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Đối tượng này từng có một tiền án liên quan đến ma túy. Là người nghiện ngập lâu năm nên thanh niên này thường xuyên lêu lổng, không tu chí làm ăn.

Cũng chính điều đó khiến người vợ chán nản, vợ chồng liên tục lục đục, cải vã. Tuy nhiên, Hà lại được mọi người đánh giá “thương, chiều chuộng con”.

Lê Ngọc Hà có hai đời vợ, 3 người con. Sau khi chia tay người vợ đầu, Hà lấy một người phụ nữ khác và có với chị này một đứa con. Ba ngày trước khi xảy ra sự việc, giữa Hà và người vợ có xảy ra mâu thuẫn. Người vợ sau đó đã để lại đứa con nhỏ, bỏ đi.

Từ khi biết thông tin vợ bỏ đi, Hà liên tục tìm kiếm. Tối 20/11, nghi ngờ vợ đến một nhà người quen ở phường Vinh Tân, Hà đã dắt theo con trai đến tìm. Tại đây, không tìm thấy vợ, Hà bắt đầu có những hành động mất kiểm soát. Anh ta la hét, xin sữa cho con và nói: “Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho...”.

Trước khi gây ra sự việc động trời trên, chiều 20/11, Lê Ngọc Hà bị Công an phường Hồng Sơn mời lên trụ sở để hoàn thiện hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng. Kết quả kiểm tra nhanh tại trụ sở công an phường cho thấy mẫu thử của Lê Ngọc Hà dương tính với ma túy.

Cháu bé được điều trị tại bệnh viện
Cháu bé  được điều trị tại bệnh viện

Vừa được cơ quan chức năng thả về, Hà vội dắt theo con nhỏ “đi tìm vợ”. Tại trụ sở công an, đối tượng này khai nhận do trước đó đã sử dụng ma túy, cộng với việc không tìm thấy vợ nên đã hành động như trên.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.