Cha cắm xe máy của con gái để buôn hồng phiến

Bị cáo Nguyễn Hữu Hùng tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Hữu Hùng tại phiên tòa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nghiện ngập lại hám lợi nên Nguyễn Hữu Hùng đi buôn hồng phiến về bán lại cho khách. Để có tiền mua hồng phiến, Hùng cắm chiếc xe máy của con gái mình.

Ngày 12/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Hùng (SN 1970, trú xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong một lần đi chơi ở huyện miền núi, Nguyễn Hữu Hùng quen người đàn ông tên Trung. Được người này rủ lên huyện Quế Phong chơi, Hùng đồng ý. Tại đây, khi thấy Trung nhờ bạn đi mua ma túy về sử dụng, Hùng liền đặt vấn đề mua hồng phiến, rồi thương lượng giá cả. 

Ngày 13/11/2020, có một người đàn ông gọi điện cho Hùng, tự giới thiệu tên Hùng, quê ở Phú Yên đặt mua ma túy. 4 ngày sau, người này gặp Hùng để trao đổi việc mua bán. Sau khi được Hùng báo giá 5,5 triệu đồng một gói, vị khách này đặt mua 100 gói. Tuy nhiên, vì Hùng sợ không đủ “hàng” và không đủ vốn nên hai bên thống nhất mua bán 10 gói hồng phiến. 

Để có hàng bán cho khách, Nguyễn Hữu Hùng liên lạc với mối quen trước đó, mua 10 gói hồng phiến với giá 18 triệu đồng. Trên đường về, Hùng lấy 1 gói ma túy mua từ trước, cất giấu bên vệ đường để đưa đến nhà nghỉ ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) giao cho khách thì bị Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 Bộ Tư lệnh cảnh sát biển bắt giữ, tang vật là hơn 210 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì hám lợi nên đã cắm chiếc xe máy của con gái để mua ma túy.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Hùng 20 năm tù.

Đọc thêm