Cắt cổ vợ, dọa bán con lấy tiền bồi thường

Nạn nhân vẫn ám ảnh vì bị chồng cũ làm hại.
Nạn nhân vẫn ám ảnh vì bị chồng cũ làm hại.
(PLO) - Không lâu sau ly hôn, anh Phan Văn Tèo (42 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) muốn quay lại với vợ cũ là nên thường xuyên đến nhà xin chở chị Thủy và con trai đi chơi. Trong một lần bị từ chối, Tèo nổi “cơn điên” cắt cổ vợ cũ.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/2/2015 (mùng 3 Tết Ất Mùi). Sau khi gây án, ngỡ chị Giang đã chết, lại sợ không thoát tội, Tèo vung dao vào cổ mình nhưng được người nhà can ngăn, đưa đi cấp cứu kịp thời. 

Ngày 5/1/2016, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tèo 12 năm tù. Về phần nạn nhân, sức khỏe và tinh thần bị tổn hại nghiêm trọng, tỷ lệ thương tật lên đến 25%, không thể làm được những công việc nặng nhọc. Cuộc sống vì vậy mà cũng trở nên khó khăn, túng bấn. 

Vợ mới bỏ đi, tìm lại vợ cũ

Con đường ngoằn ngòeo đầy sỏi đá dẫn về ngôi nhà nhỏ, lọt thỏm giữa vùng sông nước của huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp). Ngôi nhà loang lổ những tường gạch đã vỡ lâu năm, nhuốm màu thời gian nhưng không được tu sửa. Nhắc đến vụ án từng xảy ra nơi đây, người dân ở ấp 4, xã Đốc Binh Kiều vẫn chưa hết sợ hãi.

Vẻ mặt đượm buồn, chị Phan Thị Thủy, nạn nhân của vụ án trước đây tâm sự: Trong một lần tình cờ, chị quen biết anh Phan Văn Tèo, làm nghề lái xe. Trong khoảng thời gian quen nhau, Tèo tỏ ra là một người biết cảm thông, thấu hiểu. Ngỡ mình đã tìm được bến đỗ hạnh phúc, chị nhanh chóng nhận lời cầu hôn của Tèo và đưa anh về quê chị (huyện Tháp Mười) xây dựng tổ ấm.

Thời gian đầu ở rể tại nhà vợ, Tèo rất chí thú làm ăn. Sau một năm, Tèo mua đất và xây được nhà, dọn ra ở riêng. Nhưng khi về nhà mới, chị Thủy mới phát hiện chồng cộc cằn, thô lỗ.

Mỗi khi nhậu say về, bao nhiêu đồ đạc trong nhà đều bị người chồng “ma men” quăng xuống sông. Đi làm được bao nhiêu, Tèo lại “nướng” hết vào các quán nhậu, tụ tập với bạn bè, không đưa vợ trang trải. Cuộc sống vợ chồng vì vậy càng trở nên khó khăn, nhất là khi có thêm đứa con ra đời. Không thể chịu đựng được tính khí của người chồng, chị quyết định đâm đơn ra tòa ly hôn sau ba năm chung sống.

Chị kể, khi tòa chưa quyết định chính thức ly hôn, Tèo đã đi về Bạc Liêu cưới hỏi vợ mới và đưa người phụ nữ ấy về sống tại căn nhà của hai vợ chồng chị. “Tôi không biết Tèo quen chị ấy lúc nào, chỉ biết chị ấy cũng qua một lần hôn nhân và có một đứa con. Sống với nhau chỉ chừng dăm bữa nữa tháng, người phụ nữ ấy cũng bỏ đi vì không chịu được tính khí thô lỗ của Tèo”, chị kể.

Sau khi người vợ mới bỏ đi, Tèo lại muốn quay về với vợ cũ nên thường lui tới chơi. Cũng vì chuyện này mà chị Thủy rơi vào bi kịch mà cho đến giờ chị vẫn còn ám ảnh.

Căn nhà xảy ra vụ án.

Căn nhà xảy ra vụ án.

Cái Tết ám ảnh

Chiều mùng 3 Tết Ất Mùi, trong lúc chị Thủy đang ngồi cặm cụi vẽ móng tay ở nhà dưới, Tèo đến nhà chơi. Sau khi uống vài lon bia với cha mẹ vợ cũ và đi cà phê với bạn bè, Tèo trở về xin phép chị Thủy cho anh đón con trai đi chơi.

“Vì bé đi chơi Tết suốt một buổi sáng, lúc đó còn ngủ vì mệt mỏi nên tôi từ chối. Tôi cũng nói để bé nghỉ một chút rồi lên nhà anh Năm (anh ruột của chị Thủy) chúc Tết. Một lúc không thấy Tèo nói gì, không ngờ, Tèo đi vòng phía sau lưng, rồi dùng con dao đã chuẩn bị sẵn, một tay đè đầu tôi xuống, một tay vung dao vào cổ”, chị Thủy kể.

Ngừng một lát để lấy lại bình tĩnh, chị kể tiếp: “Lúc đó, tôi nghẹt thở không thể kêu lên thành tiếng, chỉ biết lí nhí kêu cứu trong cổ họng. Vì quá đau đớn, tôi dùng tay lên để chống cự nhưng cổ tay cũng bị thương đứt mạch máu. Sau đó, tôi bị ngất đi, sau khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện”.

Em gái nạn nhân là người đầu tiên phát hiện sự việc. Chị này lúc đó đang rửa chén bát sau nhà, bước vào nhà chứng kiến cảnh tượng trên đã hét toáng lên. Các thành viên còn lại ở nhà trên mới hốt hoảng chạy xuống. 

Biết mình không đủ sức khống chế con rể cũ đang hung hăng, bố chị Thủy đành kìm nén cơn giận, xuống giọng khuyên nhủ Tèo: “Mày thả vợ ra đi, nếu nó chết mày cũng không yên thân đâu”. Nghe nói thế, Tèo mới buông thõng con dao và người vợ cũ, đi vòng lại phía nhà, lấy một con dao hai lưỡi giắt ở cột nhà vung vào cổ mình định tự sát. Cha chị Thủy kịp thời ngăn cản. Hai ông bà tức tốc đưa con gái và rể cũ đến bệnh viện cấp cứu.

Vì vết thương nhẹ, Tèo được xuất viện hai hôm sau đó, còn người vợ cũ mất máu nhiều phải chuyển qua nhiều tuyến để truyền máu. Gần một tháng trong Bệnh viện chuyên khoa ngoại thần kinh TP.HCM, sức khỏe chị Giang mới dần dần được hồi phục.

Dọa bán con lấy tiền bồi thường

Theo lời nạn nhân, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, số tiền điều trị lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng gia đình Tèo vẫn không có ai đến thăm hỏi. Nhớ lại khoảng thời gian đó, mẹ chị Thủy vẫn còn vẻ bức xúc. 

Mẹ nạn nhân trách con rể cũ cạn tình.

Mẹ nạn nhân trách con rể cũ cạn tình.

Bà kể, Tèo quê ở Cà Mau, cha mẹ mất sớm, chỉ còn mấy anh em nương tựa vào nhau. Nhưng vì cuộc sống quá khó khăn nên mạnh ai nấy sống. Thương người con rể mồ côi cả cha lẫn mẹ, hai ông bà hết lòng yêu thương, giúp đỡ. “Lúc biết tin nó có ý quay lại với con gái tui, tui cũng mừng, cố gắng vun đắp cho cả hai đứa. Nhưng không ngờ sự việc không thành lại trở nên như thế này”, mẹ nạn nhân ngậm ngùi. 

Bà kể tiếp: “Suốt một tháng con gái tui nằm trong bệnh viện, Tèo không hề đến thăm hỏi. Chỉ khi thấy sự việc có nguy cơ phải xử hình sự, mấy anh em nó ở Cà Mau mới lên thăm, ngỏ ý trả hết tiền viện phí và mong gia đình làm đơn bãi nại, xin giảm án cho Tèo. Lúc đó nó mới bán căn nhà mới xây được 70 triệu, đưa cho gia đình 35 triệu”. 

Chị Thủy tiếp lời, vài ngày sau đó, vì số tiền viện phí quá lớn, chị hỏi Tèo để lấy thêm tiền, nhưng Tèo lợi dụng đưa con đi chơi, mang con đi để lại lời hăm dọa đi bán con mới có tiền.

Vừa chịu những cơn đau do vết thương hành hạ, vừa lo lắng cho con, chị Thủy nằm trên giường bệnh như lửa đốt. Cuối cùng, chị phải hạ giọng gọi điện thoại xin Tèo mang con về cho chị, còn tiền viện phí từ từ sẽ lo liệu.

Cũng theo lời nạn nhân, sau khi ra viện, chị vẫn bị chồng cũ nhắn tin hăm dọa sẽ không để yên nếu gặp ngoài đường hoặc sẽ bắt con đi. Thời gian đó, chị không dám ra đường, cũng không cho con đến trường vì sợ mất con. Vì thế cho đến nay, khi đã được 5 tuổi, con trai chị vẫn chưa qua bất kì lớp mẫu giáo nào. 

Về phía Tèo, sau khi gây án, Tèo đi biệt tích. Công an nhiều lần yêu cầu làm việc không được, sáu tháng sau mới bắt giam. Chỉ khi chồng cũ bị bắt, chị Thủy mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Song, sự việc đến nay vẫn ám ảnh chị.

Với thương tật 25% từ vụ án, chị không thể làm được những việc nặng nhọc. Hàng ngày, người phụ nữ chỉ đãi ốc bán, cuộc sống bấp bênh, được bữa nay lại phải lo bữa mai.

Điều khiến chị khổ tâm nhất là đứa con của chị rất sợ cha. Chị xót xa kể: “Vì hôm xảy ra sự việc, thằng bé đang nằm ngủ phía trước, nghe mọi người hô hoán thì tỉnh dậy, bắt gặp phải cảnh tượng xảy ra. Giờ đây, hễ ai nhắc đến cha, nó đều “con ghét cha”. Nghe con nói vậy, lòng người mẹ vừa đau đớn vừa chua xót nhưng không biết làm thế nào. Chị sợ con trai lớn lên với tổn thương tinh thần và nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa về ký ức do người cha gây nên. “Giờ đây, tôi chỉ cố gắng chăm sóc con hết lòng, hi vọng có thể bù đắp được một phần nào đó để sau này con có thể sống tốt hơn”. 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi.)

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.