Cảnh báo xuất hiện hành vi giả mạo thông tin của Cục Hải quan Đồng Tháp

Cảnh báo xuất hiện hành vi giả mạo thông tin của Cục Hải quan Đồng Tháp
(PLO) Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản cảnh báo xuất hiện hành vi giả mạo thông tin của cơ quan chức này để lừa đảo. 

Vẫn là chiêu trò đánh vào tâm lý ham “xe đẹp giá hời”, những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi giả mạo trang web, thông tin của Cục Hải quan Đồng Tháp đã câu kéo được hàng nghìn người quan tâm. 

Theo văn bản thông báo này, thời gian gần đây, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp phát hiện trên trang thông tin điện tử haiquandongthap.webnobde.vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/haiquanchinhphu có đăng thông tin về việc Hải quan Đồng Tháp tổ chức thanh lý nhiều xe gắn máy nhập lậu, trốn thuế với giá rất thấp, đồng thời hướng dẫn mua hàng từ xa và yêu cầu phải đặt tiền cọc trước.

Thông báo của Cục hải quan
Thông báo của Cục hải quan

Trước những thông tin trên, Cục Hải quan Đồng Tháp cho biết, Cục Hải quan tỉnh này không tổ chức thanh lý xe nhập lậu, trốn thuế như thông tin đã đưa. Tất cả tài sản, tang vật vi phạm do Cục Hải quan Đồng Tháp bắt giữ đều được bán đấu giá thông qua trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Đồng Tháp đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân lưu ý tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp cũng khẳng định chỉ có duy nhất 01 Trang thông tin điện tử là : http://haiquandongthap.gov.vn. Các thông tin liên quan đến hoạt động của Cục đều được đăng tải chính thức tại địa chỉ này.

Hàng ngày, có hàng loạt thông tin lừa đảo xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, những chiêu trò lừa đảo này không mới nhưng ngày càng tinh vi hơn, đánh trúng tâm lý người dùng ham rẻ, tin tưởng vào các nguồn hàng “bất chính” nên người dân cần phải đề cao cảnh giác hơn.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.