Cám cảnh cha biến con gái ruột thành “nô lệ tình dục“

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Mẹ và em gái về thăm quê còn Xíu ở lại để quán xuyến việc nội trợ, chăn nuôi gia súc cùng người cha suốt ngày say sỉn. Xíu không ngờ buổi tối định mệnh ấy đã khiến cô bé trở thành "nô lệ tình dục" cho người cha mất nhân tính trong gần một năm trời...
Nhà Xíu ở một bản vùng sâu thuộc xã miền núi Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Cha mẹ Xíu quê ở tỉnh Hà Nam, dắt díu nhau lên Lào Cai lập nghiệp, sinh ra hai chị em Xíu. 12 tuổi, dù vất vả, đói khổ nhưng Xíu vẫn xinh đẹp nõn nà, ra dáng một thiếu nữ bước vào tuổi dậy thì. 
Hàng ngày, khi mẹ Xíu là chị Trương Thị Hạ tất bật đi làm nương, làm thuê nuôi cả gia đình thì Xíu đảm đương quán xuyến công việc nội trợ, chăn nuôi gia súc và chăm sóc đứa em gái nhỏ. Còn cha Xíu là Nguyễn Văn Xuân không phải làm gì, tối ngày chỉ uống rượu và đánh mắng vợ con vô cớ. 
Cuộc sống của mẹ con Xíu cứ thế lầm lũi trôi đi, Xíu mong sau này lấy được chồng tốt, chồng giàu để giúp đỡ mẹ mình đỡ khổ. Ước mơ thầm kín ấp ủ trong lòng cô bé mới lớn đã vỡ vụn vào một ngày định mệnh, Xíu bị chính cha đẻ của mình cưỡng hiếp.   
Một đêm giữa tháng 10/2013, mẹ Xíu dẫn em gái về quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam chơi, ngôi nhà vắng chỉ còn cha con Xíu ở nhà. Sau khi uống khá nhiều rượu trong bữa cơm tối, Nguyễn Văn Xuân bảo Xíu lên giường nằm cùng mình xem ti vi rồi ngủ cho ấm. 
Đến khoảng 23h, Xuân tắt ti vi để ngủ nhưng do chén rượu lúc tối nên hắn cứ trằn trọc, quay sang thấy Xíu vẫn còn thức nên hắn nổi thú tính. Bé gái 12 tuổi nhận thức được hành vi trái đạo đức của cha nên phản đối và dọa sẽ mách mẹ. 
Thấy thế, Xuân liền lấy con dao ở dưới chiếu phía đầu giường giơ lên dọa chém khiến Xíu đành phải ngoan ngoãn nghe lời. Xuân còn dọa nếu Xíu nói ra sự việc sẽ chém chết cả mấy mẹ con. 
Xíu đã nhiều lần chứng kiến cảnh cha say rượu vác dao rượt chém mấy mẹ con, từng chứng kiến những đòn vũ phu hiểm ác của cha nên cô bé hiểu rằng những điều Xuân nói không chỉ dọa chơi mà hắn hoàn toàn có thể thực hiện nếu trái lời. Vì quá sợ hãi nên dù bị Xuân bắt “phục vụ” nhiều lần nhưng Xíu không dám hé răng. 
Chị Hạ có nhận ra sự khác lạ của con gái lớn khi gần đây Xíu không còn vô tư vui vẻ mà luôn cúi mặt lầm lũi, u sầu. Nhưng người mẹ lại thấy con gái vẫn khỏe mạnh, quán xuyến công việc bình thường nên cũng không mấy quan tâm, mọi người trong gia đình cũng không ai nghi ngờ gì. Chính vì vậy mà trong gần một năm trời, hành vi mất nhân tính của Xuân vẫn không hề bị phát hiện. 
Sự việc sẽ vẫn còn tiếp diễn nếu không có việc ngày 11/7/2014, chị Hạ đi làm nương đến nửa đường thì chợt nhớ ra việc vội quay về nhà. Người vợ trẻ ngạc nhiên thấy cửa khép hờ, trong không khí vắng vẻ chỉ có tiếng thở hổn hển, gấp gáp khiến chị nghi ngờ có điều mờ ám nên rón rén rình xem. Chị Hạ tưởng chồng mình đang làm chuyện “mèo mỡ” với gái bản, ngờ đâu chị chết sững khi thấy nét mặt đau đớn, hoảng loạn của đứa con gái lớn. 
Chị Hạ đã chạy một mạch gần 3 cây số đường đồi đến công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương là nơi gần nhất để trình báo sự việc. Hôm sau, Nguyễn Văn Xuân bị công an bắt giữ về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. 
Quá trình điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2013 đến ngày 11/7/2014, Nguyễn Văn Xuân đã 4 lần dùng dao đe dọa để thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn của cháu Nguyễn Thị Xíu (sinh ngày 07/01/2001), trong đó có 02 lần cháu Xíu chưa đủ 13 tuổi và 02 lần nạn nhân mới được 13 tuổi 06 tháng. 
Quá trình tố tụng, Nguyễn Văn Xuân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xuân cho rằng lần đầu tiên là do bị cáo say rượu không kiềm chế được dục vọng, những lần sau do hoàn cảnh gia đình ở vùng sâu vắng vẻ, bị cáo nghĩ rằng sẽ không ai biết nên tiếp tục làm càn. 
Trả giá cho hành vi đồi bại, bị cáo Nguyễn Văn Xuân đã bị TAND tỉnh Lào Cai xử phạt 20 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 
Tại phiên tòa, cô bé Xíu và mẹ đẻ là chị Hạ người giám hộ cho bị hại vị thành niên đã không yêu cầu Nguyễn Văn Xuân phải có trách nhiệm bồi thường về dân sự và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Đôi môi mím chặt, cô bé Xíu trình bày rành rọt trước tòa: “Trước đây cháu rất căm hận cha cháu nhưng bây giờ cháu đã nghĩ lại. Lỗi lầm của ông ấy đã là quá khứ, cháu tha thứ cho ông ấy và cháu mong pháp luật cho ông ấy cơ hội để làm người tốt...”.  
Sau khi nghe Tòa tuyên án 20 năm tù, dù được giải thích về quyền được kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị cáo Xuân cúi mặt lí nhí nói rằng mức án đó tương xứng với tội trạng của bị cáo nên bị cáo chấp nhận. Người đàn ông cũng nói lời xin lỗi vợ và con gái rồi lủi thủi lên xe về trại giam. 
Còn lại mẹ con chị Hạ trên sân tòa, chị Hạ cho biết tới đây chị sẽ đưa các con về quê sinh sống. Nghe mẹ nói thế, đôi mắt buồn của cô bé Xíu bỗng lấp lánh một ánh cười. Xíu nói rằng em muốn được đi học nghề kiếm tiền giúp mẹ nuôi em gái, giúp mẹ có tiền mua quà đi thăm nuôi cha trong tù nữa. Xíu nhắc lại lần nữa là em không còn căm hận cha nữa và mong ông ấy chăm chỉ cải tạo, tu tỉnh thành người tốt. 
Chúc cho những ước mơ của cô bé nhân hậu sớm thành hiện thực và mong rằng ở môi trường mới sẽ giúp em quên đi quá khứ buồn, bắt đầu trang đời mới với niềm vui và hy vọng mới.
(Tên nạn nhân đã thay đổi./.)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.