Cái chết bí ẩn của người vợ sau khi cắt “của quý” trừng trị chồng

Chị Hường chết do bệnh lý hay bị sát hại?
Chị Hường chết do bệnh lý hay bị sát hại?
(PLO) - Nạn nhân là người đã từng cắt của quý của ông chồng sau khi phát hiện ông ta đã làm hại đời hai đứa cháu của mình. Cái chết của nạn nhân đầy điều mờ ám, với những dấu hiệu bất thường của người chồng.
Đột tử bên chảo mì chiên dở
Sự việc được phát hiện vào hồi hơn 11h trưa ngày 7/10/2014. Người xấu số là chị Trần Thị Hường, SN 1981, ngụ đường Bình Lợi, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dư luận đổ dồn sự nghi ngờ về người chồng từng bị nạn nhân cắt phăng “của quý” cách đây vài năm. 
Người chồng của nạn nhân (SN 1971) người trực tiếp phát hiện ra sự việc, cho rằng vào lúc 11h trưa, ông trở về nhà sau giờ tan ca. Bước vào nhà, người chồng đã thấy khói bốc lên từ hướng bếp, cộng thêm mùi cháy khét lẹt. Rồi ông sửng sốt thấy vợ mình đang nằm bất động dưới đất, hai tay co cứng, mắt trợn ngược. Trên bếp, chảo mì đang chiên dở đã cháy đen, bốc khói. Hớt hải, người chồng băng ra đường kêu cứu. Nghe tiếng la thất thanh, hàng xóm tức tốc chạy tới đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời trình báo công an. Khi được chuyển đến bệnh viện, nạn nhân đã tử vong.
Hàng xóm bàn tán, tỏ ra nghi ngờ cái chết bất thường của chị Hường. Nhiều người đặt ra câu hỏi nạn nhân chết do bệnh lý hay đã bị sát hại. 
Theo hàng xóm, cuộc sống hôn nhân của nạn nhân khá phức tạp. Bà Sáu Thanh, người trực tiếp đưa nạn nhân đi cấp cứu cho biết: “Hơn 10h sáng hôm đó, Hường vẫn đứng nói chuyện vui vẻ với mấy người trong xóm. Nó còn xin mấy cây bạc hà về trồng trước ngõ nhà, rồi kêu đói, về chiên mì ăn. Có ai ngờ được chỉ cách chưa đầy tiếng sau thì nó lại chết vậy.
 Khi tới, tôi đã thấy cô ấy nằm sõng soài bất động dưới đất. Chính tôi là người chạy tới đầu tiên, rồi cùng chồng đưa Hường vào bệnh viện. Thế nhưng chúng tôi rất bức xúc thái độ của người chồng. Vợ bị thế, mà anh ta đứng nhìn, không thèm đụng tay đụng chân bế ra xe taxi đi cấp cứu. Tôi phải chạy nhờ mấy người phụ hồ gần đó tới giúp mới đưa Hường lên được”. 
Cũng theo bà Sáu, sau khi được bác sĩ thông báo vợ mình đã chết, người chồng liền vội vàng xin được đưa thi thể về mai táng, không cần chờ kết luận gì từ phía bệnh viện, mặc hàng xóm can ngăn. 
Như thông tin người chồng đã cung cấp ở trên, khi ông về thì đã thấy vợ nằm dưới đất. Nhưng một số người dân bên vách nhà lại cho biết, trước khi người chồng la lớn thông báo về cái chết của vợ mình, thì họ đã nghe loáng thoáng lời qua tiếng lại phát ra. Người chồng về nhà khi nào thì không ai biết, đến khi la lớn kể lại sự việc thì mọi người mới biết thế. 
Điều lạ hơn là hàng ngày ông này thường đi từ sáng sớm tới tối khuya mới về, riêng hôm đó lại về trúng buổi trưa, rồi cũng là người đầu tiên phát hiện xác vợ. 
Cũng có một luồng ý kiến khác, cho rằng chị Hường đột tử. Thời gian gần đây, chị đã mua một loại thuốc giảm cân tại một tiệm thuốc gần nhà, sau hai tháng uống thuốc chị đã giảm được 10kg. “Loại thuốc này chống chỉ định cho người bị tụt huyết áp. Con Hường thì lại mắc bệnh này, nhiều lần nó đã bị té xỉu, người đi đường phát hiện đưa về. Tôi cũng khuyên nhủ, nhưng nó thấy tác dụng rõ rệt nên không nghe can ngăn. Cũng có khi nó mất là do tác dụng phụ của thuốc này. Với lại Hường cũng mắc bệnh hen suyễn nặng lâu nay”, một người thân thổ lộ. 
Nạn nhân từng cắt “của quý” của chồng
Người thân kể lại, quê tại Hải Dương, năm hơn 20 tuổi, chị Hường một mình khăn gói vào Sài Gòn mưu sinh, gặp và nên duyên với người chồng hiện tại. Cũng chính từ đây, cuộc sống dần rơi vào bi kịch. 
Khác với những lời ngon ngọt những ngày tán tỉnh, người chồng nhanh chóng trở mặt vũ phu. “Số con nhỏ Hường khổ sở lắm, bị chồng đối xử không giống con người nữa. Nó bị chồng sỉ nhục, đánh đập như cơm bữa, nổi tiếng cả khu này luôn. Mặt mày bị đánh thâm tím, đi bệnh viện là chuyện thường. 
Đến nỗi con Hường nấu cơm khô, chỉ có vậy mà thằng chồng nó cũng chửi rủa rồi úp thẳng nồi cơm lên đầu vợ. Nếu may ra tính khí nó hơi “chập chập” thì nó tha cho, tự bỏ đi ăn cơm tiệm. Qúa đáng hơn, có lần nó uýnh nhỏ này rồi còn đè người xuống ao nước. May sao hàng xóm chạy ra cầu xin, nó mới tha cho vợ, chứ không con Hường chết rồi”, bà Sáu kể.
Người hàng xóm cũng tiết lộ: “Ông chồng cặp bồ gái gú ở đây có ai mà không biết. Con Hường nhẫn nhịn, ngon ngọt khuyên nhủ thế mà chồng cứ gạt phăng, cứ coi như vợ không tồn tại, thích làm gì thì làm”. 
Theo lời hàng xóm, mấy năm trước, người chồng còn dám làm hại đời hai cháu họ của vợ vào đây làm người giúp việc. Mãi tới khi một lần chị Hường lên sân thượng phơi đồ mới tình cờ bắt gặp. Chị Hường không biết làm sao, đành lo lót tiền cho đứa cháu về quê. Đã sai trái, ấy vậy mà người chồng còn lôi vợ ra đánh đập, đòi đuổi ra khỏi nhà. 
Uất ức trước hành động ngang ngược đó, người vợ bèn lên kế hoạch cắt phăng “của quý” của chồng. Để dễ dàng hoàn thành kế hoạch, chị Hường đã bỏ thuốc mê vào tô mì. Ăn xong, người chồng lăn ra ngủ say như chết. Người vợ liền dùng con dao đã chuẩn bị trước đó tự tay cắt “của quý” không chút do dự. Gây án xong, chị đã tự ra đầu thú tại công an. Sau khi tỉnh lại, biết được hành động của vợ, người chồng đâm đơn kiện vợ đi tù. 
Thương cho phận chị Hường, bà con lối xóm hết lời cầu xin người chồng tha cho chị một con đường để làm lại cuộc đời. Đến lúc này ông mới xuống nước rút lại đơn kiện.  
Sống tủi khổ với người chồng vũ phu bao nhiêu năm nay, nhưng vì ba đứa con nhỏ người vợ lại cắn răng chịu đựng: “Có lần tôi nghe thằng con trai lớn khóc lóc nói với ba nó: “Ba thế này thì sau này con không dám lấy vợ. Có lấy cũng không đem về đây sống”. 
Nhiều lần con Hường khóc lóc định ly hôn, nhưng lại cứ đắn đo bảo để cho đứa con trai đầu học xong đại học rồi sẽ gửi đơn. Chứ mấy đứa con thấy cảnh bố mẹ tan tác thì không học hành được gì. Từ khi lấy chồng chưa được sống thảnh thơi ngày nào, thế mà nó phải chết tức tưởi như thế”, bà Sáu tâm sự./. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.