Ca sĩ Thu Minh “phản pháo” C.T Phương Nam

Vợ chồng ca sĩ Thu Minh chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.
Vợ chồng ca sĩ Thu Minh chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.
(PLO) - Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng nay về vụ “lùm xùm” với công ty con của “ông lớn” bất động sản C.T Group, ca sĩ Thu Minh cho biết đến giờ cô vẫn rất thất vọng. Cùng với đó, Thu Minh mong câu chuyện của mình sẽ là bài học cho mọi người trong việc lựa chọn mua nhà.

“Tại sao tôi buồn, thất vọng?”

Chia sẻ với báo giới, Thu Minh cho biết đáng ra cách đây 1 năm gia đình cô đã được dọn về sinh sống ở căn hộ Lesman. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra nên nữ ca sĩ đã đăng dòng trạng thái bày tỏ sự thất vọng với C.T Phương Nam và quyết định kiện công ty này ra tòa.

“Tại sao tôi buồn, thất vọng? Tại thời điểm đó, một người phụ nữ sắp đến ngày sinh phải ôm bụng bầu, thu dọn nhà, rất nhiều việc phải làm, dễ bị stress... Vậy mà Minh vẫn chạy đôn chạy đáo trong khi Thu Minh có thể đau sinh bất cứ lúc nào...”, Thu Minh chia sẻ.

Cũng vì bị chậm tiến độ giao nhà nên vợ chồng Thu Minh đã nhiều lần hỏi người của C.T Phương Nam: “Em ơi chị cần nhà? Em ơi bao giờ chị có nhà?”... Đáp lại, nhà thì không thấy, chỉ thấy những vuốt ve và hứa hẹn.

Quá thất vọng, vợ chồng Thu Minh đã đề nghị thanh lý hợp đồng vào tháng 11/2015. Tuy nhiên, C.T Phương Nam không thực hiện đúng những thỏa thuận sau thanh lý nên vợ chồng Thu Minh đã khởi kiện công ty này ra TAND quận 3 vào ngày 22/2/2016.

Trong những chia sẻ của mình, ca sĩ Thu Minh cũng cho rằng việc C.T Phương Nam cần làm với chị là nói lời xin lỗi vì đã làm khách hàng thất vọng, chứ không phải những gì đã thông tin đến báo chí.

Khi được hỏi về việc có kiểm tra tính pháp lý của dự án có căn hộ mình định mua trước khi ký hợp đồng không? Ông Roelof Wilem Otto De Jager (chồng ca sĩ Thu Minh) cho biết, họ chỉ là những người mua đơn thuần, chỉ đặt bút ký chứ không nghiên cứu các khía cạnh pháp lý của dự án.

Hai vợ chồng ông không tưởng tượng được rằng một dự án lớn ngay giữa trung tâm thành phố mà lại gặp trục trặc như vậy.

Về “cáo buộc” của C.T Phương Nam

Liên quan đến sự việc này, trước đó vào sáng 6/4/2016, C.T Phương Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí và cho rằng việc ca sĩ Thu Minh viết trên Facebook đã gây ngộ nhận và hiểu lầm cho công chúng, “đây là thủ đoạn thực sự thiếu trung thực”.

Đại diện công ty C.T Phương Nam cho biết: Vào ngày 10/1/2015, Thu Minh và chồng mua 2 căn hộ penhouse PD1 và PD2, tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments. Khi ký hợp đồng, thay vì phải nộp 15,8 tỷ tương đương 25% tổng giá trị hợp đồng cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị phía công ty chỉ thanh toán được 2 tỷ đồng. Công ty đã thông cảm và đồng ý ký phụ lục.

Sáng nay, ca sĩ Thu Minh đã phản bác lại quan điểm của C.T Phương Nam: “Nói tôi đề nghị nộp 2 tỷ vì điều kiện khó khăn là thiếu tôn trọng tôi. Bởi vì đây thuần túy là giao dịch kinh tế, theo đó cả hai bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký kết hợp đồng, không ai ép buộc được ai, không ai thiếu hiểu biết để đặt bút ký kết hợp đồng mà gây bất lợi cho mình. Do vậy, không thể nói rằng C.T Phương Nam hay là Thu Minh bị chịu thiệt trong giao dịch này. Đây là một giao dịch dựa trên tinh thần tự nguyện”.

Cũng theo Thu Minh, sau khi thanh lý hợp đồng với C.T Phương Nam, nhiều lần cô đã yêu cầu công ty này thực hiện dứt điểm các cam kết nhưng không nhận được bất kỳ thông báo hay sự hợp tác nào. 

Cho đến ngày 5/2/2016, tài khoản của vợ chồng Thu Minh bất ngờ nhận được 1 tỷ đồng do C.T Phương Nam chuyển khoản. Tuy nhiên, công ty không hề giải thích gì về việc hoàn tất các nghĩa vụ còn lại như đã cam kết. 

Về việc C.T Phương Nam nói rằng Thu Minh “có thủ đoạn thiếu trung thực”, “có cách hành xử và lời lẽ thiếu văn hóa”, nữ ca sĩ sẽ nghiêm túc xem xét và yêu cầu luật sư tiến hành các thủ tục cần thiết để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo qui định.

Cuối buổi gặp gỡ báo chí, Thu Minh mong câu chuyện mình gặp phải sẽ là bài học kinh nghiệm cho mọi người để tránh mắc phải lựa chọn sai lầm như cô. 

Cùng với đó, Thu Minh cũng mong các cơ quan quản lý nhà nước sẽ xem xét và đánh giá năng lực, ý thức tuân thủ pháp luật của các chủ đầu tư dự án trong suốt quá trình thực hiện dự án. Tránh trường hợp chủ đầu tư không đàng hoàng, lợi dụng kẻ hở của pháp luật để chiếm dụng vốn, không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà đúng tiến độ, gây thiệt hại đến khách hàng chân chính và yếu thế.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.