Cả nhà vào tù vì tiếng nẹt pô xe máy

Cả nhà vào tù vì tiếng nẹt pô xe máy
(PLO) - Vừa nghe thấy tiếng xe máy đi đến ngõ nhà mình, hai cậu cháu Thể cầm hung khí chạy ra "nghênh chiến" vì tưởng kẻ thù để rồi ra tay đánh chết cậu bé hàng xóm của mình...
Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 4/5/2014, anh Thái Minh Thái (17 tuổi) điều khiển xe máy đi trên đường đất thuộc tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh. Khi đến trước nhà ông Võ Tập thì gặp Võ Văn Thể (con trai Tập, SN 1994, trú phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh)Thể trên đường đi làm về. Thể cho rằng Thái chạy xe nẹt pô gây ồn ào và ép xe vào người mình nên Thể đã nắm áo Thái kéo lại dẫn đến việc Thể và Thái đánh nhau. 
Thái dùng tay đấm vào mắt bên trái của Thể. Không vừa, Thể dùng tay, chân đánh lại Thái. Đánh không lại nên Thái bỏ chạy về nhà, nói lại sự việc trên với gia đình. Sau đó, Thái cùng gia đình (cha, mẹ, anh, chị) cùng 2 người bạn là Võ Minh Khoa, Nguyễn Văn Tú đến nhà Tập để hỏi về việc Thể đánh Thái.
Khi đến trước nhà Tập thì Phượng (vợ ông Tập) ra chửi Thái và gia đình nên Thái đã đấm một cái vào miệng của Phượng, Phượng bỏ vào nhà đóng cửa lại. Lúc này, Tập cầm một cây rựa, Thể cầm một đoạn cây gỗ từ trong nhà chạy ra. Tập nói: “Tụi mày vô nhà, tao chém chết”, do đó Thái cùng gia đình sợ không vào nhà Tập mà bỏ về. 
Sau khi từ nhà Tập về, Thái và một số bạn bè, trong đó có Sơn đi uống nước mía, uống rượu. Đến gần 24h thì nhóm giải tán. Sau đó, Sơn chở Thái về rồi chạy xe về nhà mình ở phía dưới nhà Tập (hai nhà cách nhau khoảng 50m, trên một trục đường). 
Nghe tiếng xe máy chạy xuống, Lương Văn Phụng (cậu ruột Thể, được Thể gọi đến nhà để nếu có chuyện gì xảy ra thì Phụng cùng đánh giúp) hô “nó xuống” rồi cùng Thái cầm cây gỗ đợi. Nghe tiếng xe máy, dù đang dọn dẹp Tập cũng chạy xuống, ra trước nhà và nói coi chừng đánh nhầm người khác. Nghe vậy, Phụng nói “cứ chơi đi”, có gì Phụng chịu. 
Khi Sơn chạy xe đến, Thể cầm cây gỗ đánh một cái vào mũi Sơn làm Sơn loạng choạng, ngã xe dựa vào bờ rào, bất tỉnh. Không dừng tay, Phụng và Thể tiếp tục nhào đến đánh Sơn, sau đó bỏ vào nhà.
Khoảng 5h30’ ngày 5/5/2014, chị Đặng Thị Thùy Trúc (dì ruột của Sơn) phát hiện Sơn chết ngồi trên xe máy ngã nghiêng dựa vào hàng rào B40 nên gọi gia đình và báo cơ quan Công an đến làm việc. Sau đó Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án “Giết người”, “Không tố giác tội phạm” và bắt giam các đối tượng có liên quan…
Sau hai ngày xét xử, sáng 16/3 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Thể tù chung thân về tội “Giết người”; Phụng bị tuyên án 12 năm tù; Tập bị tuyên 3 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”, tổng hợp 3 năm tù của bản án trước buộc phải chấp hành là 6 năm tù; mẹ Thể là bị cáo Lương Thị Thanh Phượng bị tuyên 12 tháng tù treo về tội “Không tố giác tội phạm”; buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại trên 135 triệu đồng./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.