Cả nhà gánh họa vì "lấy nhầm" chồng vũ phu

Bạo hành vợ rồi bị vợ bỏ nhưng Tài lại quay sang thù oán mẹ vợ và em vợ vì cho rằng hai người này đã “xúi bẩy” khiến vợ hắn nộp đơn ra Tòa xin ly hôn. Trong một chiều hè chói chang, tên vũ phu ấy đã gây ra tội ác chấn động tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 15h ngày 17/6/2011, người dân thôn Thượng Thông (xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang hối hả hái những quả vải và cắt tỉa cây cảnh thì bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ nhỏ kêu la thất thanh vọng ra từ nhà bà Tô Thị Bẩy.

Gã con rể bất nhân

Linh tính thấy chuyện chẳng lành, dân làng không ai bảo ai vội vã bỏ dở công việc để chạy sang nhà bà Bẩy. Tại đây, ai nấy đều bàng hoàng đến run rẩy khi thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Bên giếng nước sau nhà, bà Bẩy nằm bất động trên vũng máu. Bên cạnh đó, hai đứa cháu ngoại của bà là bé Lê Thị Thủy và bé Lê Văn Đông cũng nằm sõng soài dưới đất (bé Thủy và bé Đông là con của chị Nông Thị Quyên - con gái út của bà Bẩy).

gnhgf

Ba mẹ con chị Nông Thị Huyên.

Trên cổ cả 3 nạn nhân đều có những vết cắt tạo nên những vết thương nghiêm trọng. Đứng tại hiện trường còn có hai cháu ngoại khác của bà Bẩy là Nguyễn Thị Hải (11 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (4 tuổi). Hai đứa trẻ này là con của chị Nông Thị Huyên (30 tuổi, con gái cả của bà Bẩy). Chúng không có thương tích trên người nhưng đang run lẩy bẩy, sợ đến mức khóc không thành tiếng.

Người dân thôn Thượng Thông lập tức cắt cử người đi trình báo sự việc tới chính quyền địa phương và cơ quan công an, đồng thời đưa bà Bẩy, cháu Thủy, cháu Đông đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá hiểm ác, chỉ có cháu Đông là may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

fbgdf
Hiện trường vụ án.

Sau khi được người lớn vỗ về, động viên, cháu Nguyễn Thị Hải mới trấn tĩnh để thuật lại câu chuyện kinh hoàng mà cháu cùng em trai Nguyễn Văn Nam đã tận mắt chứng kiến.

Theo đó, chiều 17/6, cháu Hải, cháu Nam cùng hai người em con dì ruột (chị Nông Thị Quyên) là Lê Thị Thủy, Lê Văn Đông chơi với nhau ở nhà bà ngoại (bà Tô Thị Bẩy). Gần 15h cùng ngày, 4 đứa trẻ được bà ngoại dẫn ra sân giếng sau nhà để tắm rửa sau khi đã chơi đùa thỏa thích.

Trong lúc bà Bẩy đang lúi húi chăm cho các cháu, bất chợt Nguyễn Văn Tài (37 tuổi, bố của cháu Hải và cháu Nam) từ ngoài cổng bước vào. Tài không nói không rằng dùng dao cứa cổ bà Bẩy khiến nạn nhân ngã gục, không kịp kêu. Tiếp đó, Tài quay ra đám trẻ, dùng dao cứa cổ cháu Lê Thị Thủy và Lê Văn Đông. Tưởng rằng Tài sẽ hại mình và em trai, cháu Hải gào lên: “Xin bố đừng giết chúng con!”, nhưng Tài đã cầm dao bỏ chạy.

17h30 hôm qua, nguồn tin từ Công an xã Hồng Thái Đông cho cho hay, cơ quan công an đã tìm thấy thi thể Nguyễn Văn Tài trong một khu rừng cách nơi gây án khoảng 700m. Kẻ thủ ác đã tự sát bằng cách dùng chính con dao gây án để cắt tĩnh mạch ở tay mình.

Người phụ nữ không được giải thoát

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nguyễn Văn Tài là con thứ tám trong gia đình có 11 người con. Vì nhà nghèo lại đông anh em nên Tài không được học hành tử tế. Tuy vậy, Tài là người hiền lành, chịu khó. Năm 2000, Tài và chị Nông Thị Huyên sống cùng thôn, nên duyên vợ chồng. Đây là cặp vợ chồng nghèo, không có công ăn việc làm ổn định nhưng rất thương yêu nhau.

Năm 2007, khi đứa con thứ hai cất tiếng khóc chào đời, gia cảnh của họ càng khó khăn hơn. Đây cũng là lúc Tài bắt đầu cùng đám bạn xấu làm nghề than “thổ phỉ” khi lao vào con đường cờ bạc, rượu chè. Sau những "canh bạc" khát nước", tiền "cháy túi", Tài lại về nhà rút nốt những đồng tiền còm cõi của vợ. Đến lúc tiền bạc, của nả trong nhà không còn gì, Tài thường xuyên say xỉn, lôi vợ con ra làm bia để trút cơn thịnh nộ bằng những trận đòn roi, những lời chửi rủa thậm tệ.

Không thể chịu đựng người chồng bạc ác bất nhân, đồng thời để cho hai đứa con còn nhỏ có người trông nom, tháng 11/2010, chị Huyên đã đưa các con về nhà bà Bẩy để lánh nạn.

Do Tài không hồi tâm tu tỉnh mà ngày càng hung hãn hơn, chị Huyên đã quyết ly hôn. Tháng 5 năm 2011, Tòa án đã xử ly hôn, giải phóng cho chị Huyên khỏi đối tượng Nguyễn Văn Tài.

Tưởng rằng bi kịch của người phụ nữ tội nghiệp này đã kết thúc. Nào ngờ, sau phiên xử, từ việc chỉ bực tức với vợ, Tài đã nảy sinh thù hận cả với mẹ vợ (bà Bẩy) và em vợ (chị Quyên) vì cho rằng hai người này đã “xúi bẩy” khiến chị Huyên rời bỏ hắn. Dù bà Bẩy, chị Quyên nhiều lần bị Tài dọa giết nhưng mọi người cứ ngỡ hắn chỉ nói vậy cho bõ tức...

Phúc Lâm

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.