Cả nhà đến bệnh viện xét nghiệm trước thông tin hàng xóm đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng

Giếng nước nơi nghi bị đổ thuốc diệt cỏ
Giếng nước nơi nghi bị đổ thuốc diệt cỏ
(PLVN) - Lo lắng trước việc người hàng xóm thừa nhận đã đổ chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nước nhà mình, gia đình chị Vân tức tốc đến bệnh viện xét nghiệm, thăm khám. 

Ngày 20/5, chính quyền xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin về đơn tố giác một hộ gia đình về việc một người dân đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng.

Theo thông tin ban đầu, gia đình chị Nguyễn Thị Vân (SN 1983, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn), sáng 15/5, lúc đang ở nhà một mình thì thấy người hàng xóm có những biểu hiện bất thường khi loanh quanh tại giếng nước của gia đình.

Lo lắng có thể có điều gì không ổn nên chị Vân vào nhà xem lại hình ảnh từ camera an ninh của gia đình thì tá hỏa thấy người hàng xóm mang theo một chiếc chai lạ đi vào, đi đến khu vực giếng nước của gia đình. Do khu vực giếng nước được khóa kỹ nên người này không thể vào phía trong nên đi ra với những biểu hiện rất lạ.

Lo lắng trước việc giếng nước bị đổ thuốc sâu gia đình không dám sử dụng để sinh hoạt hàng ngày
Lo lắng trước việc giếng nước bị đổ thuốc sâu gia đình không dám sử dụng để sinh hoạt hàng ngày

Với những điểm bất thường mà trước đó từng xảy ra như gia súc, gia cầm chết không rõ nguyên nhân, dùng đèn pin soi xuống giếng gia đình phát hiện màu nước chuyển sang xanh bất thường…

Lo lắng gia đình chị Vân viết đơn trình báo sự việc đến chính quyền địa phương. Theo chị Vân, sau khi có đơn trình báo của gia đình, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với hai gia đình, người hàng xóm đã thừa nhận vào ngày 14/5 đã đổ một chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà chị Vân.

Ngoài ra, ngày 15/5, nhân lúc gia đình chị không có ai ở nhà, người này tiếp tục sang với ý định đổ loại nước này vào bình dầu gội nhưng không thành vì cổng vào giếng nước bị khóa nên chưa thực hiện được. 

Cả gia đình phải đi xin nước nơi khác về dùng trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua
Cả gia đình phải đi xin nước nơi khác về dùng trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua 

Gia đình chị Vân không dám sử dụng nước giếng để sinh hoạt hằng ngày, đồng thời 5 người trong gia đình đã lập tức đến bệnh viện để khám, xét nghiệm. Rất may các kết quả xét nghiệm cho thấy các thành viên trong gia đình vẫn chưa có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước mắt, do không dám sử dụng nước giếng của gia đình chị Vân phải đi xin nước ở gia đình khác cho các sinh hoạt hàng ngày. Cũng theo gia đình chị Vân, người hàng xóm có những biểu hiện khả nghi là một cụ bà năm nay đã ngoài 60 tuổi. 

Vụ việc được trình báo, Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc. Hiện người hàng xóm được mời lên trụ sở UBND xã Nam Xuân để lấy lời khai ban đầu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.