Bóp chết người yêu sau đêm ân ái

Bóp chết người yêu sau đêm ân ái
(PLO) -Mối tình đẹp được gìn giữ mấy năm trời lại không thắng được một tin nhắn của người lạ mặt. Hờn ghen vì người yêu không có lời giải thích hợp lý, gã đã bóp cổ người yêu đến chết, dù hai người vừa trải qua một đêm mặn nồng trong nhà nghỉ.

Cái chết oan uổng của cô gái trẻ

Nguyễn Anh Tuyến (SN 1988, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) là con trai út trong gia đình chỉ có hai chị em nên được cưng chiều từ tấm bé. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tuyến xin mẹ đi làm thêm đồng thời tham gia lực lượng dân quân tự vệ ở Quận 6.

Trong thời gian làm việc tại shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi, thấy cô bạn đồng nghiệp Phạm Thị Tuyết Như nhỏ tuổi nhưng ngoan ngoãn, Tuyến đã nảy sinh tình cảm.

Trước tấm chân tình của chàng trai, thiếu nữ mới lớn đã ngã vào vòng tay Tuyến không chút do dự. Yêu nhau được mấy tháng thì Tuyến phải nhập ngũ. Quãng thời gian Tuyến đi bộ đội, Như vẫn thường xuyên liên lạc, thăm hỏi người yêu.

Sau khi Tuyến xuất ngũ, tình cảm của đôi trai gái ngày càng mặn nồng và đã có lúc họ tính chuyện kết hôn.

Tối ngày 09/12/2012, Tuyến đến nhà chở Như đi chơi. Sau khi ăn uống, cả hai thuê phòng trọ ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, Tuyến chở Như về nhà mình ăn trưa rồi cả hai lên phòng nghỉ.

Trong lúc Như chơi game trên máy vi tính, Tuyến lấy điện thoại của bạn gái đọc tin tức. Chợt điện thoại xuất hiện tin nhắn của số máy lạ. Tò mò, Tuyến không đưa điện thoại cho bạn gái mà tự ý mở ra đọc.

Thấy tin nhắn có những lời yêu thương dành cho Như, Tuyến nghi ngờ bạn gái không chung thuỷ nên kiểm tra thì phát hiện nhiều tin nhắn tình cảm do một chàng trai gửi đến.

Nổi cơn ghen Tuyến lớn tiếng hạch hỏi người yêu. Biết bạn trai đang tức giận nên Như nhỏ nhẹ giải thích nhưng Tuyến không chấp nhận mà càng làm tình hình thêm căng thẳng. Thấy bạn trai không tin mình mà có nhiều lời lẽ xúc phạm, Như vùng vằng bỏ về.

Nghĩ Như đang né tránh, Tuyến vội nắm tay kéo lại khiến thiếu nữ té xuống nệm. Cả hai tiếp tục cãi nhau. Vừa ức, vừa tức, Như giận dỗi đánh vào người Tuyến.

Bị Như thách thức, Tuyến tức giận ngồi lên người cô và dùng hai tay bóp cổ bạn gái. Bất ngờ trước hành động của Tuyến, Như không kịp đề phòng nên chỉ biết vừa la vừa đẩy người lên phía trên hòng thoát khỏi bàn tay ngày một siết chặt của người yêu.

Không để Như vùng dậy, Tuyến dùng chăn phủ lên mặt Như rồi tiếp tục bóp cổ thiếu nữ. Trong lúc vùng vẫy, Như rướn người để thoát khỏi bàn tay của người yêu thì đụng đầu vào lavabo trong nhà vệ sinh khiến bồn rửa mặt rớt đè lên người cô.

Lúc này, Tuyến bỏ tay ra thì Như tiếp tục kêu la nên gã lấy áo khoác nhét vào miệng người yêu. Tiếp đó gã còn dùng sợi dây áo siết cổ Như cho đến khi cô không thể cử động. Bên cái xác ngày một lạnh dần của Như, Tuyến vẫn bình tĩnh lau rửa và xoá vết máu dính trên chân.

Ngồi một mình trong phòng, Tuyến nghĩ cách thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Sau khi lột toàn bộ nữ trang trên người Như, Tuyến cầm chìa khoá xe và điện thoại của bạn gái rồi đi khỏi nhà.

Bán nữ trang, điện thoại và cầm xe được hơn 10 triệu, Tuyến đi chuộc điện thoại mà hắn đã cầm trước đó một tháng để sử dụng. Với số tiền còn lại Tuyến sử dụng đi massage, gội đầu và đến quán bar chiêu đãi hai người bạn một chầu thoả thuê.

Bị Toà án cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình, Tuyến kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Dù rất đau đớn trước cái chết của con gái nhưng mẹ của bị hại đã làm đơn xin giảm án cho bị cáo.

Cái giá phải trả

Đứng trước vành móng ngựa, đối diện với những người thực thi công lý, Tuyến rành mạch khai nhận tội ác. Giọng đều đều, Tuyến thừa nhận đã giết người yêu chỉ vì ghen tuông.

Mẹ Tuyến và mẹ bị hại khóc khi toà tuyên y án
 Mẹ Tuyến và mẹ bị hại khóc khi toà tuyên y án

Những câu hỏi được vị chủ tọa liên tiếp đặt ra thế nhưng Tuyến chỉ im lặng. Đôi mắt của gã mở trừng trừng nhìn về phía HĐXX nhưng vô hồn, trống rỗng. Trước thái độ chai lì của gã bị cáo trẻ tuổi, vị chủ toạ chỉ biết lắc đầu: Bị cáo còn trẻ mà sao có thể vô cảm tới mức đó?.

Đã từng nghe rõ hành vi của bị cáo trong phiên toà sơ thẩm, nhưng tại phiên phúc thẩm hôm nay, khi nghe Tuyến khai, nước mắt vẫn rơi dài trên khuôn mặt bà T. (mẹ bị hại).

Biết Như và Tuyến yêu nhau, linh cảm của một người mẹ đã khiến bà luôn bất an về mối tình này. Thế nhưng bà không thể tưởng tượng có ngày Như lại chết thảm dưới bàn tay Tuyến.

Thực thi quyền công tố, trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát  nhận định hành vi của bị cáo xuất phát từ lối sống buông thả, không chịu lao động. Mặc dù yêu thương nhau nhưng chỉ vì một tin nhắn, bị cáo đã ghen tuông vô cớ rồi ra tay siết cổ nạn nhân.

Không chỉ giết hại người yêu, bị cáo còn cướp tài sản của nạn nhân để ăn chơi, tiêu xài…Vì những lý do trên, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị HĐXX bác kháng cáo, y án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định bác kháng cáo khi cho rằng những tình tiết giảm nhẹ mới trong phiên toà không đủ giúp bị cáo thoát án tử.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.