Bốn năm tù cho người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành

Bốn năm tù cho người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành
(PLO) - Cuộc sống mâu thuẫn, người chồng từ miền Nam về Nghệ An để làm thủ tục ly hôn, lợi dụng lúc chồng nấu ăn sơ hở, người vợ đã bỏ một gói thuốc chuột vào hòng hạ sát chồng. 
Ngày 24/9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Công, Nghi Lộc, Nghệ An) bốn năm tù về tội giết người. Với thủ đoạn mua thuốc chuột đổ vào nồi thức ăn trên bếp để hạ sát chồng.
Theo cáo trạng viện KSND Nghệ An, cuộc sống xảy ra mâu thuẫn nên dù đã kết hôn nhưng hai người vẫn không thể chung sống với nhau. Ngày 24/3/2015, anh Phan Trường Phi từ miền Nam về nhà để làm thủ tục ly hôn với vợ là chị Đậu Thị Huệ. 
Khoảng 13h ngày 26/3, Huệ từ nhà mẹ đẻ về nhà mẹ chồng, Huệ nảy sinh ý định đầu độc chồng bằng thuốc diệt chuột, nên đã dừng xe bên ki ốt tạp hóa mua hai gói thuốc diệt chuột mang về nhà. Phi đến nhà chị gái chơi, nhờ chị mua cân lòng lợn để về tiếp khách. 
Đậu Thị Huệ - người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành nhận 4 năm tù giam
 Đậu Thị Huệ - người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành nhận 4 năm tù giam
Huệ ngủ dậy thấy chồng đang nấu lòng lợn trên bếp, lợi dụng lúc anh Phi xuống nhà, Huệ đến cắt một gói thuốc chuột đổ vào nồi lòng trên bếp rồi ra ngoài. Lúc anh Phi đi vào thấy Huệ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên sinh nghi ngờ, anh liền cầm đèn pin rọi vào nồi lòng trên bếp thấy một lớp bột màu đen trên lòng và dính vào thành nồi.
Anh Phi liền hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không biết, hỏi Huệ nhưng Huệ cũng nói không biết. Phi mang nồi lòng ra sân hỏi lại lần nữa, nhưng Huệ không nói, Phi vứt miếng lòng cho chó ăn thì chó bị nôn. 
Huệ thừa nhận là đã bỏ thuốc chuột vào nồi lòng và nằng nặc xin lỗi, sau đó bỏ trốn. Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, cảnh sát thu giữ ba gói thuốc chuột FOKEBA 20%. 
Ngày 29/3, Đậu Thị Huệ đến cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết quả giám định pháp y viện pháp y Quốc gia kết luận: Trong mẫu phủ tạng lợn và các tang vật vụ án…tìm thấy Kẽm Phoshid. Theo giải thích của Viện pháp y Quốc gia nêu rõ: Kẽm Phoshid là chất độc đối với người và động vật, có thể gây ra: buồn nôn, đau bụng, xuất huyết tiêu hóa…co giật hôn mê và dẫn đến tử vong.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.