Bóc gỡ đường dây cá độ bóng đá “đầu độc” một vùng quê

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) mới triệt phá một đường dây cá độ bóng đá, tổ chức đánh bạc tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội...

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) mới triệt phá một đường dây cá độ bóng đá, tổ chức đánh bạc tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Đường dây này do đối tượng Ngô Ngọc Anh (27 tuổi) cầm đầu. Tính đến nay, về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, công an đã bắt Ngọc Anh, Hoàng Tăng Chung (tức Chung “mỳ”, 33 tuổi), Hoàng Tăng Thạch (28 tuổi) để phục vụ công tác điều tra.

Trong đó, Thạch còn bị điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cùng 3 đối tượng khác, bao gồm Nguyễn Đức Thắng (tức Thắng “còi”, 25 tuổi), Ngô Mạnh Khởi (tức Khởi “sột”, 23 tuổi), Lê Đình Chiều (21 tuổi). Các đối tượng nêu trên đều ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín và nếu không có tiền án, tiền sự thì cũng là thành phần ngổ ngáo, quậy phá có tiếng tại địa phương.

Đường dây cờ bạc lũng đoạn một vùng quê

Lời khai ban đầu của các đối tượng thể hiện: Ngọc Anh mua mạng cá độ bóng đá của một đối tượng ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín rồi về cung cấp cho đàn em - trong đó có Thạch, Chung - số tài khoản cùng với mật khẩu để các đối tượng chơi cá độ bóng đá trên mạng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi trở thành “đại ca giang hồ”, Ngô Ngọc Anh sinh trưởng trong một gia đình có nghề làm đồ gỗ, bản thân Ngọc Anh cũng là thợ mộc khá cứng tay. Tuy vậy, sau này cái tên Ngô Ngọc Anh đã trở thành nỗi khiếp đảm đối với người dân địa phương và mạng cá độ bóng đá của đối tượng này đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương một cách nghiêm trọng.

Đối tượng Ngô Ngọc Anh.
Đối tượng Ngô Ngọc Anh.

Cách thức hoạt động của đường dây cá độ này rất tinh vi: Ngọc Anh tổ chức cho đàn em săn tìm các thanh, thiếu niên ham chơi, có điều kiện gia đình khá giả để dụ dỗ họ chơi cờ bạc, cá độ bóng đá. Sau đó, khi máu đỏ đen đã khiến các “cậu ấm” say đòn và  thua cháy túi, Ngọc Anh và đồng bọn tỏ ra “tốt bụng” mở hầu bao cho con bạc vay tiền với lãi suất cắt cổ.

Đến khi lãi mẹ đẻ lãi con khiến số nợ thành khoản tiền khổng lồ, đường dây lưu manh này mới đi xiết nợ theo kiểu “xã hội đen”, tổ chức thành băng nhóm với nhiều hung khí... Nếu không có tiền để trả, con nợ và gia đình con nợ sẽ phải gán nợ bằng ruộng vườn, nhà cửa. Chính vì thế mà nhiều gia đình đang sống đề huề yên vui, trong chốc lát lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, có trường hợp phải bỏ đi biệt xứ để trốn nợ.

Mượn rượu để trút... “mưa dao”

Một thời gian là tác oai tác quái ở xã Vạn Điểm mà vẫn “bình yên vô sự” nên nhóm đàn em của Ngọc Anh càng lúc càng lộng hành táo tợn hơn. Chính điều này đã trở thành giọt nước tràn ly, khiến chúng bị sa lưới pháp luật về hành vi cố ý gây thương tích.

Cụ thể: Khoảng 22h ngày 3/10/2011, Khởi “sột” đang ngồi uống rượu cùng bạn tại một vườn cây cảnh ở xã Vạn Điểm thì được một người cùng xã là anh Nguyễn Chí Thư mời rượu. Không những không uống, Khởi còn tỏ thái độ bực tức vô cớ khiến hai bên lời qua tiếng lại. Ngay lập tức, Khởi gọi điện cho đồng bọn gồm Thạch, Chiều và Thắng “còi” đến “xử” anh Thư. Sau đó, nhóm của Khởi “sột” đã dùng dao tông dài chém tới tấp vào anh Thư cho đến khi nạn nhân gục ngã. Sau trận “mưa dao” này, anh Thư may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại tới 35% sức khỏe.

Sau khi vào cuộc điều tra, Ban chuyên án phối hợp giữa Công an TP.Hà Nội và Bộ Công an đã triển khai phương án vây bắt thần tốc và trong vòng 48 tiếng đồng hồ đã đem được 6 đối tượng về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Cả làng phấn khởi ăn mừng...

Thông tin đường dây cá độ bóng đá của Ngọc Anh bị triệt phá được người dân xã Vạn Điểm hồ hởi đón nhận. Một người nông dân có con trai đang tuổi mới lớn tâm sự: “Từ nay mạng cá độ bóng đá khét tiếng của thằng Ngọc Anh chết rồi. Chúng tôi không còn phải lo con em mình, người thân của mình dính dáng đến bất kỳ điều gì liên quan đến bọn chúng nữa”.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ xã Vạn Điểm cho biết, đường dây cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi của Ngọc Anh đã hình thành khoảng 3-5 năm nay, nhưng chính quyền sở tại chưa từng nhận được đơn tố cáo của người dân. “Có lẽ do người dân sợ bị chúng trả thù, sợ kiểu hành xử côn đồ của bọn chúng” - vị cán bộ này nhận định.

Tâm sự với chúng tôi, nhiều người dân xã Vạn Điểm còn chưa hết bàng hoàng khi hồi tưởng lại những lần cả vài chục tên côn đồ xăm trổ đầy người hùng hổ đến nhà này, nhà khác để xiết nợ, đòi nợ.

Trong đó, cuối tháng 8/2011 vừa qua, tại xã Vạn Điểm đã xảy ra cuộc chạm chán giữa Ngọc Anh và đồng bọn với một nhóm thanh niên khác. Không rõ cuộc đụng độ đó diễn biến cụ thể ra sao bởi người dân ai nấy đều tránh xa hiện trường, những hộ ở gần đó đều đóng kín cửa không dám thò mặt ra ngoài nhưng người dân khẳng định có nghe thấy cả tiếng đùng đoàng như súng nổ.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Vũ Dũng

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.