Bố mắc nợ, con bị côn đồ dùng dao uy hiếp ép chuyển khoản 80 triệu đồng

Chân dung hai đối tượng Bùi Văn Hào và Trần Đình Phong.
Chân dung hai đối tượng Bùi Văn Hào và Trần Đình Phong.
(PLVN) - Không tìm được ông Thụ để đòi nợ, hai đối tượng Hào và Phong đã dùng dao uy hiếp anh Hưởng (con trai ông Thụ) cướp đi 80 triệu đồng.

Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ hai đối tuợng Bùi Văn Hào (SN 1990, trú tại xã Quảng Trạch, Quảng Bình) và Trần Đình Phong (SN 1990, trú tại TX. Ba Đồn, Quảng Bình) về hành vi cướp tài sản.

Khoảng 20h30 ngày 18/2, Phong và Hào cùng một số đối tượng khác đi đến Hải Đội 2 (thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) để tìm ông Võ Văn Thụ (SN 1967, trú tại huyện Gio Linh, Quảng Trị) đòi nợ.

Khi đang tìm ông Thụ thì gặp anh Võ Văn Hưởng (con trai ông Thụ), các đối tượng đã ép anh Hưởng gọi điện xem ông Thụ ở đâu và cùng lên xe đi tìm ông Thụ. Thấy anh Hưởng chần chừ, đối tượng Phong đã dùng tay quàng cổ và kề dao vào vai anh Hưởng, ép nạn nhân đi.

Sau khi đến một quán ăn trên địa bàn, các đối tượng ép anh Hưởng điện thoại cho ông Thụ mang tiền đến trả. Khi ông Thụ không đến các đối tượng đã đánh anh Hưởng. Thấy điện thoại anh Hưởng có tin nhắn báo chuyển tiền đến thì các đối tượng nhanh chóng kiểm tra số dư và bắt anh Hưởng chuyển vào tài khoản của chúng rồi mới cho anh Hưởng về. Tổng số tiền anh Hưởng bị ép chuyển là 80 triệu đồng.

Nhận tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng, thu hồi 40 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc tiếp tục được điều tra.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.