Bình Dương: Truy sát cả nhà người khác chỉ vì bị pha đèn vào mặt

Nhóm đối tượng đầu thú sau 2 tháng lẩn trốn
Nhóm đối tượng đầu thú sau 2 tháng lẩn trốn
(PLO) -Cơ quan CSĐT công an TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa cho biết 4 đối tượng Phạm Thái Định (SN 1988), Lê Hồng Phúc (SN 1991), Nguyễn Vũ Minh Tiến (SN 1993) và Võ Tấn Cường (SN 1996, cùng ngụ thị xã Thuận An) đã ra đầu thú về hành vi “Cố ý gây thương tích” sau 2 tháng lẩn trốn. 

Trước đó, vào khoảng 17h15, ngày 16/4, trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Bình Nhâm, nhóm đối tượng đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công khiến 3 cha con ông Trương Văn Danh (SN 1959), Lê Công Trí (SN 1985), Lê Công Tắc (SN 1987 (hai con lấy họ mẹ) đều bị thương nặng. Kết quả giám định thương tích của anh Trí, anh Tắc đều là 11%, ông Danh là 3%.

Mâu thuẫn trong ngõ nhỏ

Theo lời ông Danh, tối 15/4, gia đình ông tổ chức sinh nhật cho đứa cháu ở nhà hàng. Đến khoảng 23h, gia đình ông tiếp tục về nhà để ăn uống. Lúc này, có một người bạn con trai ông cùng đến. Người này đi sau, không nhớ chính xác con hẻm vào nhà. Anh này đứng lại ở đầu hẻm, tắt máy xe để gọi điện hỏi đường vào nhà ông Danh.

Lúc này, ngay đầu hẻm, nhóm thanh niên vừa mới chuyển đến hành nghề nước đá đang tổ chức tiệc khai trương ở vỉa hè. Khi người bạn nổ máy xe chạy vào hẻm, đèn xe vô tình quét ánh sáng ngang mặt nhóm thanh niên này. 

“Do đường không có đèn nên rất tối. Con hẻm vào nhà tôi lại nhỏ, không thể đi vào nếu không bật đèn xe. Thằng Minh vô tình, vậy mà nhóm thanh niên lại ào ra đánh người”, ông Danh kể.

Nghe ồn ào, ông Danh và hai con chạy ra can ngăn thì cũng bị nhóm này đánh. Sự việc ngay lập tức được công an phường Bình Nhâm can thiệp, mời hai bên về trụ sở. Công an yêu cầu hai bên giải hòa. Gia đình ông Danh và nhóm thanh niên trên đồng ý.

Tuy nhiên, theo lời kể của người thân ông Danh: “Vừa mới hòa giải xong, đi ra ngoài, một người trong nhóm thanh niên trên có tên là Trung “chíp” (chưa rõ danh tính, tên do người dân địa phương thường gọi vì Trung có một nhà nghỉ tên “Chíp”) lầm bầm sẽ san bằng hết cả nhà và xóm tôi vì hắn quen biết nhiều”.

Mặc dù đã được công an phường hòa giải, khi anh Tắc từ trụ sở công an về, Trung “chíp” và hai thanh niên khác chặn đường vào hẻm, tiếp tục hành hung.

“Không chỉ hành hung khi chúng tôi từ công an phường về. Trước đó, nhóm thanh niên nói trên đã cử người phục sẵn ở đầu hẻm, chụp lại biển số xe của người nhà tôi. Và nói sẽ chờ đánh. Quá lo sợ, chúng tôi mới yêu cầu công an phường đi theo bảo vệ. Vừa về đến đầu hẻm, tôi đã chủ động xuống xin lỗi, đồng thời xin giải hòa. Nhưng nhóm thanh niên đó không chịu mà tiếp tục lao vào định đánh người. Rất may, công an phường nghe lời kêu cứu đã đi theo chúng tôi nên nhóm thanh niên kia bỏ đi”, ông Danh nói.

Kết quả của lần bị đánh vào ngày 15/4, gia đình ông Danh bị bầm tím nhẹ, người bạn bị chảy máu miệng, bầm mặt. 

Truy sát cả nhà

Chiều tối ngày 16/4, anh Trí chở vợ con đi về nhà. Nhóm thanh niên, trong đó có Trung “chíp” đang làm nước đá, thấy anh Trí liền lao ra đánh. Một thanh niên dùng nón bảo hiểm đập vào đầu anh Trí và nhiều thanh niên khác lao vào đánh hội đồng.

Anh Trí té xuống đường, một thanh niên cầm dao chém từ trên xuống trúng đỉnh đầu. Những thanh niên còn lại kẻ cầm đá, thắt lưng, dây xích, liên tục đánh vào người anh Trí. Khi anh này nằm gục bất tỉnh, nhóm trên còn dùng bếp lò đập lên đầu nhiều lần. Vợ anh Trí lao vào can ngăn, nằm che cho chồng cũng bị đánh gây thương tích.

Nghe tiếng kêu la, biết người thân bị đánh, anh Tắc chạy ra thì nhóm đối tượng bỏ anh Trí, lao sang đánh anh Tắc. Một đối tượng dùng dao vung trúng tay anh Tắc và tuyên bố sẽ chém tất cả những người trong gia đình ông Danh. 

Ông Danh thấy hai con bị tấn công cũng chạy ra can ngăn và bị nhóm trên đuổi đánh, chém trúng cánh tay trái.

“Thậm chí, vợ tôi, một phụ nữ lớn tuổi, chúng cũng không tha. Bà ấy thấy chồng con bị đánh nên ra quỳ lạy van xin chúng dừng tay. Vậy mà chúng cũng dùng dao đuổi. May mà bà ấy kịp chạy vào nhà một người dân để trốn chứ không cũng trở thành nạn nhân. Tất cả người dân đều bất lực nhìn chúng tôi bị chém vì nhóm đối tượng nói trên quá manh động”, ông Danh nói.

Do sự việc diễn ra quá nhanh, người dân không kịp gọi điện trình báo công an. Khi thấy gia đình ông Danh bị thương, nhóm thanh niên nói trên cầm theo hung khí bỏ đi. Trước khi đi còn cảnh báo không được tố cáo với công an nếu muốn yên thân.

Ngay sau đó, Công an phường Bình Nhâm có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu và điều tra sự việc. Ba cha con ông Danh được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương với thương tích: Ông Danh bị các vết chém ở bắp tay trái, anh Tắc bị đứt gân bàn tay phải và anh Trí bị chấn thương vùng đầu, đa chấn thương mặt, thân thể, vợ anh Trí và vợ ông Danh bị thương nhẹ, không phải cấp cứu.

Ông Danh có đơn gửi đến công an TX. Thuận An, tố cáo hành vi côn đồ của nhóm đối tượng. Chia sẻ với PV, ông Danh kể trong suốt hai tháng qua, gia đình ông luôn sống trong lo sợ. Đi đứng không yên vì sợ bị nhóm thanh niên trên tiếp tục hành hung. Đến nay, nhóm đối tượng bị bắt, ông Danh yên tâm được phần nào. Tuy nhiên, ông Danh nói: “Mặc dù có 4 đối tượng ra đầu thú nhưng vẫn còn một người là Trung “chíp” chưa biết có bị bắt, bị khởi tố hay không”.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.