Bị vợ đòi ly dị, cha ôm con vào nhà nghỉ tự sát

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc
(PLO) -Khi đưa con gái nhỏ mới 6 tuổi vào nhà nghỉ, Thế nói dối với bộ phận lễ tân là cần thuê phòng cho con ngủ một giấc vì đường xa. Thế nhưng không lâu sau, người đàn ông này đã dùng dao cứa cổ con gái rồi uống thuốc cỏ cháy tự sát.  Sau khi vào cuộc, CQĐT nhận định, nhiều khả năng vụ việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc sống của vợ chồng Thế. 

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra liên quan đến cái chết của hai cha con tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vào tối 6/4.  

Danh tính hai nạn nhân được xác định là Lò Văn Thế (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) và cháu Lò Thị Như (SN 2011, con gái anh Thế). “Sau khi xảy ra vụ viêc, CQĐT đã tiến hành lấy lời khai của vợ nạn nhân và một số nhân chứng khác. Bước đầu, CQĐT nhận định vụ việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng”, Đại tá Bôn cho hay.

Hiện trường xảy ra vụ việc trên là nhà nghỉ Thanh Long (KM10, Quốc lộ 14, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột). Chủ nhà nghỉ cho biết, vào khoảng 13h ngày 6/4, anh Thế chạy xe máy chở cháu Như vào rồi nói cần thuê phòng cho con gái ngủ vì đã đi một đoạn đường khá xa.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, chủ nhà nghỉ nghe tiếng anh Thế rên rỉ bất thường trong phòng nên gõ cửa hỏi thăm. Tuy nhiên, phía trong không ai đáp lại. Nghĩ có chuyện không hay đang xảy ra, chủ nhà đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa vào. 

Vừa bước vào phòng, nhân chứng như chết đứng khi phát hiện cháu Như nằm bất động trên giường với một vết cắt sâu ngay cổ. Phía dưới nền nhà, anh Thế nằm giãy dụa bên chai thuốc diệt cỏ. Mọi người đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Dù vậy, do vết thương quá nặng, cháu Như đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Anh Thế cũng tử vong sau khoảng 10 phút nhập viện vì đã uống quá nhiều thuốc cỏ cháy. 

Ngồi thẫn thờ trong đám tang con trai và cháu nội, ông Lò Duy Thiện (SN 1962, bố anh Thế) cho biết, năm 2011, anh Thế kết hôn với chị Thái Thị Tường Vy (SN 1991, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Sau ngày cưới, đôi vợ chồng thuê trọ, sống và làm việc nhiều nơi như Đắk Nông, Bình Dương… sau đó mới quay lại Buôn Ma Thuột. 

Tại đây, anh Thế đi làm cho một tiệm cửa sắt, chị Vy vừa phải trông con nhỏ nên chưa tìm được công việc ổn định. “Thế chăm chỉ, biết tính toán, biết lo cho gia đình nhưng hơi cục tính. Trước đây, có vài lần hai vợ chồng cãi nhau, Thế có đánh vợ nhưng chỉ một hai bạt tai thôi”, người cha kể. 

Trưa 6/4, vợ chồng ông Thiện đi làm rẫy xa nhà. Lúc này Thế đến nhà nội đón con rồi đi. Khoảng 17h30, vợ chồng ông về nhà, lấy điện thoại hỏi thăm tình hình con cháu thì không liên lạc được. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông nhận được điện thoại từ phía bệnh viện báo tin. 

Ông Thiện cho biết: “Lúc nghe tin báo, tôi cứ tưởng con bị đụng xe hay đau ốm gì đó. Khi vào đến nơi, tôi mới biết tin cả con và cháu mình đã tử vong. Tôi chưa thể rõ nguyên nhân vụ việc xuất phát từ đâu. Chỉ biết vào trưa 6/4, Thế gọi điện thoại cho vợ và hai đứa cãi nhau gay gắt. Có thể vì mâu thuẫn vợ chồng mà Thế nghĩ quẩn, gây ra chuyện đau lòng. Như là con gái duy nhất của vợ chồng Thế. Giờ tôi mất cháu, mất con trai…”. 

Bà Lệnh Thị An (SN 1956, người họ hàng) thì cho rằng, vì thương vợ con, muốn vợ con có một cuộc sống đủ đầy nên anh Thế thường xuyên phải đi làm xa nhà. Cũng vì vậy, chị Vy nghi ngờ chồng không chung thủy nên hai người nhiều lần “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

“Đã mấy lần Vy đòi ly dị chồng. Tuy nhiên Thế cứ năn nỉ, níu kéo vì thương con, yêu vợ. Trưa ngày xảy ra vụ việc trên, Thế ngồi ăn cơm với mấy anh em và có nói rằng, vợ mình đang nằng nặc đòi ly dị tiếp nhưng lần này không có cách nào khuyên giải được”, nhân chứng cho hay. 

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân
(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.