Bị vợ đánh gã chồng vũ phu thành kẻ sát nhân

Ảnh nạn nhân khi còn sống
Ảnh nạn nhân khi còn sống
(PLO) - Vì bực tức trước hành động chửi mắng và 2 cái bạt tai của vợ nên Y Dôn đã lấy chai thuốc diệt cỏ để trên mái nhà, dùng sức mạnh đè lên người chị H’Pun rồi dùng tay trái bóp miệng, tay phải cầm chai thuốc diệt cỏ đổ vào miệng của vợ. 
Với hành vi dùng tay bóp miệng, đổ thuốc diệt cỏ ép vợ mình đang mang thai đến chết, tên Y Dôn Êban (SN 1995, ngụ buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) đã bị khởi tố với tội danh giết người. Sáng ngày 25/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án trên ra xét xử. Nạn nhân của vụ án đau lòng này là chị H’Pun Kbuôr (SN 1996, vợ của Y Dôn Êban). 
Đổ thuốc diệt cỏ vào mồm vợ đến chết 
Theo cáo trạng, Y Dôn Êban và chị H’Pun Kbuôr mặc dù không có đăng ký kết hôn, nhưng chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Đầu năm 2014, chị H’Pun cho cả gia đình biết mình đã mang thai, thai khoảng 4 tuần tuổi.
Sự việc xảy ra vào sáng 14/1/2014, khi cả gia đình chị H’Pun theo nhau lên rẫy làm cà phê, còn Y Dôn ở nhà đi uống rượu trong làng. Sau khi đi làm về, chị H’Pun vào phòng ngủ dọn dẹp thì thấy Y Dôn về nhà trong trạng thái say lướt khướt, mùi rượu nồng nặc. Không chịu được cảnh gã chồng suốt ngày chỉ biết đến rượu chè, nên H’Pun buông lời trách cứ, “cả nhà thì đi làm, riêng mày thì đi chơi, mày không biết đỡ đần ông bà, cha mẹ gì cả, tao chán cảnh mày suốt ngày say rồi”. 
Nghe vợ nói thế, Y Dôn không những không lấy đó làm xấu hổ mà hắn còn hùng hổ tiến tới đánh vợ. Cuộc cãi vã xảy ra, gia đình H’Pun không ai dám vào can ngăn. Khi ông ngoại của H’Pun là Y Xiếu ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc thì mới xô cửa chạy vào can ngăn. Tuy nhiên, do cửa đóng phía trong nên ông Y Xiếu không vào được. Qua khe cửa, ông Y Xiếu thấy Y Dôn đang cố dùng sức 1 tay bịt miệng vợ còn tay kia bóp cổ vợ không cho H’Pun nôn ọe. Sau khoảng hơn 10 phút xô cửa không thành, khi đó H’Pun đã ngất lịm đi, Y Dôn mới mở cửa cho ông ngoại và những người khác vào đưa vợ mình đi cấp cứu.
Đến ngày 15/1/2014, chị H’Bun đã không qua khỏi cơn nguy kịch và thiệt mạng ngay sau đó. Sáng hôm sau gia đình đã trình báo lên Công an xã Ea Bar, Công an huyện Buôn Đôn. Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra liền có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy thông tin từ các nhân chứng, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định chính Y Dôn là hung thủ gây án. 
Sau nhiều ngày thu thập thêm các chứng cứ quan trọng, vào ngày 20/1/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh bất khẩn cấp Y Dôn để điều tra về hành vi giết người.
Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Y Dôn khai nhận, khi về đến nhà trong tình trạng đã say rượu, 2 vợ chồng có phát sinh mâu thuẫn. Sau một hồi cãi vã, chị H’Pun đã chửi mắng và tát vào mặt Y Dôn 2 cái rồi đi vào nằm nghỉ trong buồng. Vì bực tức trước hành động chửi mắng và 2 cái bạt tai của vợ nên Y Dôn đã lấy chai thuốc diệt cỏ để trên mái nhà, đi vào buồng ngủ, dùng sức mạnh đè lên người chị H’Pun rồi dùng tay trái bóp miệng, tay phải cầm chai thuốc diệt cỏ đổ vào miệng của vợ. Thấy vợ bất tỉnh, lúc này Y Dôn mới giật mình hối hận, sợ vợ chết thật nên gọi mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. 
Bản án cho gã chồng tàn độc
Hành động tàn ác của gã chồng ác ôn đã khiến cho bà con dân làng hết sức căm phẫn, bất bình. Ai cũng nguyền rủa kẻ đang tâm giết vợ và giết chính đứa con của mình, khi giọt máu ấy chưa kịp trở thành một hài nhi. 
Bị cáo trước vành móng ngựa
 
Bị cáo trước vành móng ngựa
Tại phiên tòa, mỗi người đều mang một vẻ mặt buồn rầu, gia đình nạn nhân buồn cho con gái mình, vì chọn lựa sai lầm người chung sống với mình mà phải trả một cái giá quá đắt. Gia đình bị cáo buồn vì đứa con trai tàn ác sắp phải nhận một bản án nghiêm khắc của pháp luật. Đã thế, cả gia đình còn bị bà con xóm làng lên án, khinh ghét vì đã giết vợ.      
Trao đổi với phóng viên, bà H’Bên Kbuôr (SN 1974, mẹ đẻ của nạn nhân) nghẹn ngào “dù con gái tôi có hỗn láo như thế nào thì thằng Y Dôn cũng không có quyền giết nó. Tội nhất là con bé đang mang bầu, nó còn chưa kịp làm mẹ, vợ chồng tôi còn chưa kịp nhìn thấy mặt cháu. Trong thời gian Y Dôn sống cùng gia đình, lúc đầu nó cũng chịu khó lắm, xong rồi chỉ biết đến rượu, suốt ngày say xỉn nên quyết định cho con bỏ chồng. Nhưng không ngờ, con H’Pun đã trót mang bầu với nó rồi nên người nhà tôi lại tiếp tục cho nó sinh sống với gia đình. Cũng mong nó vì đứa con trong bụng mà thay đổi, nhưng rồi chẳng những nó không thay đổi mà còn độc ác, ra tay sát hại vợ và con mình”.   
Được biết, H’Bun là cô con gái cả của bà H’Bên, dưới còn 1 em nhỏ. Sinh ra trong một gia đình dân tộc Ê đê, kinh tế lại quá khó khăn nên mộng ước đến trường của H’Bun đã bị tan vỡ. Vốn là một cô gái thông minh, ngoan hiền, H’Bun rất ham học, đang học đến lớp 8 thì phải dừng lại do gia cảnh túng thiếu. Nghỉ học, H’Bun về nhà đi chăn bò thuê cho một gia đình khá giả trong buôn. Những ngày tháng về sau của H’Bun đều gắn liền với sự vất vả trên nương rẫy và những buổi đi làm thuê, làm mướn. Với sự đảm đang, ngoan hiền lại dễ thương, cô gái người Ê đê này được rất nhiều chàng trai trong buôn để ý và thương thầm.
Đến giữa năm 2013, trong một buổi đi làm thuê, H’Bun có quen và để ý đến Y Dôn Ê Ban. Qua tìm hiểu, H’Bun biết người mình thương sinh ra trong một gia đình nhà nông, đông con, mồ côi cha từ nhỏ. Trong số thanh niên mới lớn ở trong vùng thì Y Dôn là một người “nổi tiếng” vì có nhiều tài lẻ. Đặc biệt, Y Dôn là một người khá khỏe mạnh, có sức hơn người. Do có vóc dáng khỏe mạnh nên Y Dôn sớm lọt vào mắt xanh của H’Bun. Sau những lần hẹn hò, H’Bun quyết dành trọn tình cảm cho Y Dôn nên đã bắt hắn về làm chồng, chờ đến mùa rẫy sau thì làm lễ cưới. 
Trong thời gian sinh sống tại gia đình nhà vợ, bản chất của Y Dôn ngày càng thể hiện rõ. Mỗi khi rảnh rỗi, thay vì giúp vợ làm công việc nhà, Y Dôn lại bỏ đi nhậu cùng các thanh niên trong buôn. Mỗi khi ngồi vào bàn nhậu là Y Dôn ngồi lê la đến khi nào mọi người kêu về mới thôi. Vì chuyện này, Y Dôn và vợ thường xuyên xảy ra cãi vã, lục đục, thậm chí nhiều lần to tiếng suýt dẫn đến đánh nhau.
Ông ngoại của nạn nhân tâm sự: “Không ai trong buôn này có thể chấp nhận được hành động của thằng Y Dôn nữa rồi. Không ai còn ưng nó nữa. Nó giết vợ, giết con thì để cho pháp luật trừng trị nó. Cái bụng nó ác như con thú thế thì mong pháp luật cho nó đi tù để nó không còn làm cái ác cho con người nữa”.  
Hội đồng xét xử xét thấy, hành động của Y Dôn là vô cùng tàn ác, không chỉ trái với lương tâm và đạo đức làm người mà còn vi phạm pháp luật trầm trọng nên phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Nhưng bị cáo lại thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải, bản thân bị cáo lại là dân tộc thiểu số. Sau khi xem xét, đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Y Dôn Êban 17 năm tù về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 82 triệu đồng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.