Bi kịch gia đình hai năm liên tiếp chết hai con trai

Quán Giọt đắng nơi xảy ra án mạng
Quán Giọt đắng nơi xảy ra án mạng
(PLO) - “Đến khoảng 22h, tôi thấy nó gọi điện về bảo: “Mẹ nói với bố cho con xin lỗi, tối nay con không về nhà ngủ được. Con ngủ ở nhà bạn, bố mẹ ngủ trước đi”. Thì ra lúc đó nó đã bị người ta chém trọng thương rồi, biết không thể sống được nên mới gọi về cho tôi lần cuối” - người mẹ nức nở trước cái chết bất ngờ của người con trai rất mực hiền lành. 
Buổi vui vẻ dở chừng
Khoảng 20h30 ngày 18/3, anh Nguyễn Ngọc Phong (SN 1984, ngụ xóm 2, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cùng nhóm bạn vào quán Cà phê - Karaoke Giọt Đắng của  ông Nguyễn Văn Tuyến (SN 1968, ngụ xóm 15, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) để thuê phòng hát. 
Trong quá trình hát, chiếc micro bị hỏng nên âm thanh liên tục chập chờn. Đến lượt mình micro lại “dở chứng”, Phong bực mình cầm gõ gõ vào tủ kính đựng dàn âm ly. Do lực gõ hơi mạnh nên chiếc tủ kính bị vỡ bung. 
Vừa lúc đó, ông Tuyến chủ quán đi vào phòng hát thấy đồ đạc bị đập vỡ liền giật lấy micro trên tay vị khách, rút phích điện, nói: “Bọn mày là cái gì mà lên quán tao đập phá, biến đi chỗ khác mà hát”, xong bỏ ra ngoài. Nhóm khách cũng cùng nhau ra khỏi phòng ngay lúc đó. 
Thấy vậy, vợ chủ quán vội chạy ra hỏi, Phong trả lời: “Em lỡ tay làm vỡ chiếc tủ kính, chị cho em xin lỗi, hết bao nhiêu tiền em sẽ trả, nhưng thái độ của anh quản lý (ông Tuyến - PV ) thì em không chấp nhận được. Em muốn anh ấy ra đây xin lỗi em”. Bà này xoa dịu: “Không sao, vỡ tủ kính thì đền tiền là được, chứ không có chi mô”.
Nhưng người khách vẫn đi ra trước tìm ông chủ quán để nói chuyện. Cả hai lời qua tiếng lại, Phong tức giận vì bị lăng mạ nên đấm vào mặt chủ quán. Sẵn có con dao ở gần quầy lễ tân, ông này vớ lấy chém liên tục nhiều nhát vào người đối phương. Một người bạn đi cùng thấy thế nhảy vào can ngăn cũng bị trúng một nhát dao vào cánh tay phải.
Trong lúc người bạn đang được sơ cứu tại chỗ, Phong bỏ chạy vào phòng hát số 2 nhưng chủ quán vẫn tiếp tục đuổi theo chém tiếp. Nạn nhân thoát khỏi quán karaoke chạy ra đường, đến quán cà phê cách đó khoảng 50m thì gục xuống. Nhóm bạn đi tìm đã phát hiện anh này nằm bất tỉnh liền gọi xe đưa xuống bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên vết thương mất máu nhiều đã dẫn đến tử vong.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Nghi Lâm đã điện báo Công an huyện Nghi Lộc, đồng thời có mặt để bảo vệ hiện trường. Đến 0h30 ngày 19/3, chủ quán Karaoke đã đến trụ sở Công an huyện để đầu thú.
Nỗi đau trùng tang
Gia đình nạn nhân không chịu nổi cú sốc khi nghe tin Phong bị sát hại, bố mẹ và người vợ trẻ đều nằm liệt giường. Mới năm ngoái, em trai nạn nhân cũng qua đời vì ốm nặng. 
Được biết, nạn nhân Phong là con thứ hai trong gia đình có 5 anh chị em. Do gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn nên học hết cấp ba anh vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em. 
Mẹ và vợ anh Phong nghẹn ngào kể lại sự việc
 Mẹ và vợ anh Phong nghẹn ngào kể lại sự việc
Tháng 12/2013, anh tổ chức đám cưới với một cô gái người Vũng Tàu. Ba ngày trước khi xảy ra án mạng, anh Phong từ Vũng Tàu ra Hà Nội dự đám cưới em gái, sau đó về nhà ở xã Nghi Mỹ (huyện Nghi Lộc), dự định chờ em gái về lại mặt để cùng ăn với gia đình bữa cơm đoàn viên rồi sẽ vào Vũng Tàu tiếp tục làm việc, không ngờ lại ra đi đột ngột.
Trước di ảnh con trai, bà Nguyễn Thị Hương (SN 1964) nghẹn ngào cho biết: “Chiều hôm trước, nó còn dặn tôi “ngày mai, mẹ cho con mời mấy người bạn về uống chén rượu chia tay để con vào lại Vũng Tàu”. Sau khi ăn uống xong, nó xin phép cùng bạn đi hát Karaoke. 
Nghĩ con lâu ngày gặp bạn cũ nên hai vợ chồng tôi đồng ý để nó đi chơi cùng bạn. Đến khoảng 22h, tôi thấy nó gọi điện về bảo: “Mẹ nói với bố cho con xin lỗi, tối nay con không về nhà ngủ được. Con ngủ ở nhà bạn, bố mẹ ngủ trước đi”.
Nghe giọng con trai có vẻ buồn bã, mệt mỏi, linh tính người mẹ biết đã có chuyện chẳng lành nên bà Hương vội nói với chồng đi tìm con trai. “Khi đến quán Cà phê - Karaoke của ông Tuyến, thấy người dân tập trung rất đông, có cả mấy thanh niên cầm dao rựa nên tôi vào hỏi chuyện nhưng vẫn không hay biết con mình bị chém. 
Cho đến lúc đứa con trai ở Malaysia gọi điện báo thằng Phong đã chết thì tôi ngất lịm và không biết gì nữa. Thì ra lúc nó gọi cho tôi là đã bị người ta chém trọng thương rồi, biết không thể sống được nên mới gọi về cho tôi lần cuối”.
Một người trong nhóm bạn cùng đi hát Karaoke hôm đó cho biết: “Thấy anh Phong chạy từ trong nhà ra, trên người đầy máu, tay trái gần như đứt lìa, tôi có gọi một tiếng “anh Phong” nhưng anh quá hoảng loạn và chạy mất. Tôi và một chị nữa lần theo dấu máu tìm thấy anh nằm bất động ở trên đường, cách vị trí quán ông Tuyến khoảng 50m. Quá hoảng sợ, chúng tôi vội gọi điện cho người nhà rồi đưa Phong đi cấp cứu, nhưng trên đường đi anh đã mất”.
Khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Nguyễn Thị Tuyết Thu (SN 1990) vẫn không tin chồng đã chết, vội vàng bay chuyến sớm nhất từ Vũng Tàu về Nghệ An. Khi nhìn thấy thi thể đầy máu của chồng, người vợ trẻ như chết đứng vì quá đau đớn. Hai vợ chồng mới kết hôn chưa đầy bốn tháng. 
Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng chưa có điều kiện về quê anh Phong tổ chức bữa liên hoan ra mắt họ hàng nhà trai. Vậy mà anh Phong đã phải chết tức tưởi để lại người vợ trẻ chịu cảnh góa bụa.
Chị Thu khóc: “Ngày chồng tôi ra Hà Nội dự đám cưới em gái, anh ấy còn cười bảo rằng “Anh đi ít hôm rồi vào lại với em sớm”. Không ngờ anh ấy vĩnh viễn không về được nữa rồi”.
Hàng xóm cho biết, anh Phong xưa nay là một thanh niên rất hiền lành, tốt bụng. Hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ anh rất chịu khó làm việc phụ giúp gia đình, luôn tự mình cáng đáng mọi việc để bố mẹ không phải lo lắng. Còn chủ quán Karaoke kinh doanh từ nhiều năm nay, được nhận xét là một người nóng tính. Trước đây ông ta cũng nhiều lần gây gổ với người trong làng nhưng may mắn chưa để lại hậu quả gì nghiêm trọng.
Hiện thủ phạm đã bị tạm giam chờ ngày xử lý./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.