Bi hài độc chiêu “ép” bố mẹ cho cưới bằng cách… bắt cóc trẻ em

Đối tượng Đinh Thị Bầm.
Đối tượng Đinh Thị Bầm.
(PLO) - Đến bệnh viện bắt cóc bé gái 3 tháng tuổi để nói dối với gia đình bạn trai nhằm tạo sức ép buộc phải tổ chức đám cưới. Hành động nông nổi của cô gái trẻ trở thành câu chuyện bi hài trong những ngày qua ở Gia Lai.

Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) vẫn điều tra, làm rõ về hành vi bắt cóc trẻ em của đối tượng Đinh Thị Bầm (18 tuổi, ngụ làng Tơ Tưng, xã Lơ Ku, huyện Kbang).

Trước đó, vào chiều ngày 19/1, chị Đinh Y Đăl (ngụ làng Kon Kring, xã Kon Pne, huyện Kbang) đang chăm con gái là Đinh Thị Quỳnh (hơn 3 tháng tuổi) đang điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang thì có một người phụ nữ tự xưng là Búp đến làm quen và xin ngủ nhờ cùng giường.

Rạng sáng ngày 20/1, chị Đăl thức dậy thì tá hỏa vì không thấy con gái mình đâu, người phụ nữ lạ mặt xin ngủ nhờ cũng biến mất nên hốt hoảng trình báo công an. 

“Lúc Búp đến xin ngủ nhờ, tôi thấy cô ấy cũng dễ mến, cười nói vui vẻ nên cũng thích, vì vậy mới để cho ngủ. Tôi nói với cô ấy là con gái tôi bị viêm phổi, khó thở hay ho khò khè nên nếu sợ lây bệnh thì có thể nhờ người khác. Cô ấy không những không sợ mà còn bế bồng cháu rất nhiệt tình. Ai ngờ đâu, trong đêm hôm, Búp bắt cóc con gái tôi đi”, chị Đăl cho biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng gây án là Đinh Thị Bầm đang sống tại làng Tơ Tưng. Bé Quỳnh được Đinh Thị Bầm đưa về nhà chăm sóc. Qua vận động, Bầm đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, Bầm khai nhận mục đích bắt cóc bé 3 tháng tuổi là để về nuôi. Trước đây, Bầm có sống chung như vợ chồng với một thanh niên cùng địa phương nhưng không có con nên gia đình phía bạn trai không đồng ý cho cả hai cưới nhau. 

Ngày 17/1, Bầm bị bệnh và đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang để điều trị. Tại đây, thấy cháu Quỳnh nên Bầm nảy sinh ý đinh bắt cóc để nói với gia đình bạn trai là con của hai người nhằm tạo sức ép, buộc gia đình phải tổ chức đám cưới.

“Mình chỉ muốn mượn cháu bé để gia đình phía bạn trai cho tụi mình được cưới thôi. Cưới xong rồi thì mình trả lại, chứ không có ý định bắt đi luôn đâu. Lúc tới bệnh viện, mình không có ý nghĩ gì cả nhưng khi thấy cháu bé bụ bẫm mình mới nghĩ rồi hành động như vậy. Mình biết mình sai rồi. Mình mong cán bộ và Nhà nước tha thứ bỏ qua cho mình”, Bầm nói trong hối hận.

Cũng vì thiếu hiểu biết mà khi chưa tới 18 tuổi, cô gái người dân tộc Jarai đã chung sống như vợ chồng với người thanh niên khác. Để rồi, khi bị phụ tình, cô gái lại có hành động nông nổi như vậy. Hành động này đáng trách nhưng cũng thật đáng thương đối với một cô gái khi tuổi đời còn quá trẻ./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.