Bị ép quan hệ tình dục, nữ sinh đoạt dao đâm chết bạn trai

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Dù mới quen qua mạng xã hội, thế nhưng Mai vẫn đồng ý hẹn gặp, đi chơi cùng bạn trai. Được đưa đến khu đất hoang để tâm sự và bị ép phải “quan hệ”, Mai đã kháng cự. Trong lúc giằng co, cô tước được dao và đâm chết nam thanh niên. 

Án mạng trong đêm

Công an TP. Hồ Chí Minh đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại phường Bình Khánh, quận 2. Nạn nhân là Lương Địch Hùng (25 tuổi, ngụ quận 5). Nghi phạm sát hại nạn nhân được xác định là Mai (23 tuổi, ngụ quận 2), bạn gái mới quen trên mạng xã hội của Hùng. 

Theo thông tin ban đầu, Mai là nữ nhân viên bán hàng cho một công ty trên địa bàn quận 2. Do thường xuyên lên Zalo nên Mai làm quen với Hùng hiện đang là nhân viên bảo vệ. Sau một thời gian quen nhau, hai người hẹn gặp mặt. 

Đêm 4/12, Hùng lái xe máy từ quận 5 xuống một địa điểm tại quận 2 gặp bạn gái mới quen. Sau khi chở nhau đi chơi, cả hai đến một khu đất hoang phía sau chùa Huê Nghiêm 2 (đường Lương Định Của, phường Bình Khánh) để tâm sự. 

Tại đây, Hùng đòi quan hệ tình dục nhưng Mai không chịu nên chống cự. Không từ bỏ ý định của mình, Hùng liền rút dao mang theo khống chế Mai và yêu cầu bạn gái phải chiều theo ý mình.

Trong lúc bị bạn trai khống chế, Mai giằng được con dao và đâm trúng ngực bạn trai. Sau đó, cô gái này hoảng sợ bỏ chạy. Còn Hùng cũng lên xe máy chạy ra hướng chợ Bình Khánh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chạy được một đoạn, Hùng loạng choạng tay lái, ngã xuống hàng rào trước cổng chợ.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận 2 đã có mặt phối hợp với các phòng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cơ quan điều tra đã khoanh vùng đối tượng và tạm giữ Mai sau hai ngày gây án. Tại cơ quan điều tra, Mai đã khai nhận toàn bộ diễn biến vụ việc và hành vi phạm tội của mình.

Một người dân cho biết: “Khu vực này ban đêm cũng ít người qua lại. Con gái bây giờ nhẹ dạ cả tin quá, đêm hôm rồi còn đi với người lạ chưa từng biết mặt ra sao. Bây giờ có trách thì cũng chỉ biết trách bản thân mình không biết đề phòng cảnh giác”.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân Hùng
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân Hùng

Hung thủ chịu hình phạt gì?

Bày tỏ quan điểm về vụ án trên, Luật sư Vũ Xuân Hoằng (Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh) phân tích: “Theo tôi, trong trường hợp này, Mai bị kích động mạnh về tinh thần, bị ép buộc phải cho quan hệ tình dục ngoài ý muốn khi mới quen và gặp Hùng lần đầu tiên. Mặt khác, Hùng đã dùng dao khống chế để đạt mục đích là buộc Mai phải cho quan hệ tình dục nhưng chưa gây nguy hiểm cho tính mạng của Mai. 

Ở đây, Mai không còn nhận thức đầy đủ về hành vi của mình như lúc bình thường, nhưng chưa mất hẳn khả năng nhận thức. Lúc đó Mai đã mất khả năng tự chủ và không thấy hết được tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội về hành vi của mình gây ra. 

“Như vậy, nếu Mai bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của Hùng  đối với Mai, thì tôi cho rằng tội danh chỉ thuộc hai trường hợp phạm tội theo hướng cấu thành tội phạm như sau:

1. “Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” được quy định tại Điều 95 Bộ luật hình sự năm 1999. 2.“Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” (có hậu quả là dẫn đến chết người) được quy định tại Điều 105 Bộ luật hình sự năm 1999”, Luật sư Hoằng nhận định. 

“việc ép buộc người khác phải quan hệ ngoài ý muốn và dùng dao làm cho bạn gái mới quen lần đầu bị tê liệt về mặt ý chí để thỏa mãn dục vọng thì hoàn toàn hành vi đã cấu thành tội “Hiếp dâm”. Đây chắc chắn là yếu tố lỗi và đã vi phạm pháp luật của người bị hại. Nó cũng là căn cứ, cơ sở để các cơ quan tiến hành tố tụng xác định chính xác hành vi của Mai trong hai tội danh tôi vừa nêu ở trên”.

Trên thực tế, thời gian qua có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra bắt nguồn từ những mối tình qua mạng xã hội. Khi hậu quả đã rồi, lúc đó không chỉ nạn nhân mà chính kẻ phạm tội cũng phải hối hận nhưng đã là quá muộn. 

“Các bạn trẻ nên hẹn hò, gặp nhau ở những nơi an toàn, đàng hoàng, lịch sự. Từ đó, qua thời gian, cách ứng xử, sự hy sinh nho nhỏ, tính vị tha, lòng chân thành, biết chia sẻ và thông cảm cho nhau và tự hoàn thiện mình để có một tình yêu đôi lứa đẹp, chân chính, tránh để xảy ra những chuyện không hay”, Luật sư Vũ Xuân Hoằng đưa ra lời khuyên.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.