Bị ép làm tiếp viên kích dục, nhóm sơn nữ lập mưu kế thoát thân

Hình chỉ có tính minh hoạ
Hình chỉ có tính minh hoạ
(PLO) -Vì cần việc làm, Đinh Thị Chúc và Đinh Thị Thiết (cùng SN 1994, ngụ xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) bị một đối tượng cùng quê đưa đi hàng ngàn cây số lừa bán vào một cơ sở mát xa kích dục ở tỉnh Hải Dương.
Nữ dân quân xã lại là kẻ bán dâm, bán người
Kẻ lừa bán người trong vụ án này là Đinh Thị Trinh (SN 1992, ngụ xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi). Từ cuối năm 2014, Trịnh đi ra các tỉnh phía Bắc tìm việc làm. 
Nhìn cô sơn nữ lần đầu xuống núi còn nhiều bỡ ngỡ, một người đàn ông đến làm quen và nhận giúp đỡ, đưa đến phụ bán quán cơm cho gia đình mình. Mừng rỡ, Trinh đi theo. Qua chuyện trò, người này giới thiệu tên Trương Cao Long (SN 1977, ngụ huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương). Tuy nhiên, đến nơi Trinh mới biết đây là quán cà phê kiêm tẩm quất thư giãn kích dục chứ không phải quán cơm.
Do không có nhiều chọn lựa, lại đang cần tiền, Trinh đồng ý học theo các nhân viên nữ của quán để hành nghề mát xa kích dục cho khách nam. Theo Trinh khai, mỗi tháng được ông chủ Long trả 3,5 triệu đồng. Ngoài ra Trinh cũng được yêu cầu sẵn sàng bán dâm tại chỗ, tiền này Trinh giữ 60%, số còn lại giao chủ.
Làm được một thời gian, Trinh xin về Quảng Ngãi có công việc riêng. Thời điểm này các nhân viên khác của quán nghỉ việc nên Long chủ động gọi điện thoại nhờ Trinh tìm người làm. Long cho biết sẽ trả toàn bộ chi phí tiền tàu xe, ngoài ra còn đưa cho Trinh tiền công 2 triệu đồng/người. 
Ở quê, lúc này Trinh tham gia tập huấn dân quân tự vệ ở xã nên gặp gỡ Đinh Thị Chúc. Biết Chúc đang cần việc làm, Trinh rủ rê và giới thiệu có một quán cơm ở tỉnh Đắk Lắk tuyển người phục vụ với mức lương 3,5 triệu. 
Nghe vậy Chúc đồng ý, ngoài ra còn xin thêm cho người bạn Định Thị Thiết đi cùng. Sau khi bàn bạc, Chúc và Thiết về xin phép gia đình “theo Trinh lên Tây Nguyên”.
Thiết trở về quê bóc vỏ keo
 Thiết trở về quê bóc vỏ keo
Phút kinh hoàng của sơn nữ
Đến ngày 12/7, Trinh đến đón Chúc và Thiết đưa đi làm việc. Tuy nhiên Trinh không đón xe đi Đắk Lắk mà đón xe ngược ra tỉnh Hải Dương. Khi hai nạn nhân thắc mắc, Trinh bảo có một chủ quán ở Hải Dương cần người, trả tiền lương cao hơn nên đổi ý.
Một phần tin lời Trinh, một phần do bị say xe, hai cô gái ngoan ngoãn theo Trinh. 
Rạng sáng ngày 13/7, cả ba tới xã Cao Thắng (huyện Thanh Miện). Trinh đưa hai nạn nhân đến gặp Long. Tại đây Trinh nhận từ tay Long bốn triệu đồng rồi lên đường về quê, bỏ lại Chúc và Thiết. Đến lúc này hai sơn nữ mới biết mình đã bị Trinh bán cho ổ chứa. 
Sáng 15/7, Long đưa hai nạn nhân đến quán cà phê 686 ở phố Bằng, xã Cao Thắng để “học nghề”. Sau này đột nhập giải cứu, cảnh sát phát hiện đây là quán mại dâm trá hình cà phê, được rào kín bằng hệ thống lưới B40 kiên cố.
Căn nhà có hai lớp cửa trước sau luôn đóng kín, chỉ có người quen mới vào “uống cà phê”. Tại đây Long đưa Chúc và Thiết vào một phòng trống, yêu cầu thay nhau nhìn vào lỗ nhỏ trên bức tường để học cách mát xa, kích dục trong căn phòng bên cạnh.
Sống ở miền núi và chưa có gia đình, thậm chí chưa một lần gần gũi đàn ông, nên khi nhìn thấy cảnh tiếp viên nữ kích dục khách, hai sơn nữ vừa xấu hổ, vừa khiếp sợ. Sau đó Thiết và Chúc thương lượng với Long xin cho về nhà, tuy nhiên Long không đồng ý vì “đã bỏ tiền mua”. Hai cô gái ngậm ngùi chấp nhận ở lại “làm việc”.

Nhanh trí dùng tiếng dân tộc kêu cứu  

Đã hơn 2 tháng kể từ khi Công an tỉnh Quảng Ngãi giải cứu đưa về lại quê nhà, nhưng Chúc và Thiết vẫn chưa thôi ám ảnh những ngày bị bắt làm “nô lệ tình dục”. 
Chúc kể lúc đó hai em mới vừa học xong cấp ba, còn chưa ra khỏi làng, nay chứng kiến cảnh kinh hoàng mà chỉ biết đứng khóc ngất. Để Thiết và Chúc “quen dần công việc”, Long tiếp tục ép cả hai đến một số quán tẩm quất thư giãn trên địa bàn để “trải nghiệm”. Sáng Long đưa đi, chiều chở về và nhốt họ trong phòng. 
Quá sợ hãi, Thiết và Chúc rủ nhau trốn chạy. Chúc nhớ lại, có lần hai cô đang trèo tường thì Long phát hiện. Long kéo hai cô vào trong quán đánh đập đe dọa “nếu không nghe lời sẽ vu cho tội trộm cắp tài sản, lúc đó công an sẽ đến bắt hai cô bỏ tù”. 
Long còn nói thêm quán có gắn camera nên “chạy đằng trời không thoát”. Thêm vào đó, các gia đình xung quanh quán đều bị cho là họ hàng của Long nên có ra được bên ngoài cũng sẽ bị bắt. Nghe vậy, hai cô đành phải vâng theo lời Long làm tiếp viên kích dục. Để đề phòng, Long thuê người hàn lại kín khung sắt, mái tôn sau nhà.
Chúc giúp gia đình chăm sóc đàn lợn
 Chúc giúp gia đình chăm sóc đàn lợn  
Trong quá trình bị giam giữ tại quán 686, hai cô gái vờ thích đồ trang sức tại cửa hàng vàng bạc gần đó và ứng “tiền lương” mua mỗi người một dây chuyền. Thực chất các nạn nhân dự tính sau này nếu không có người cứu sẽ bỏ trốn và lấy đồ trang sức này bán lấy tiền làm lộ phí.
Nói về công việc trong “động quỷ”, Chúc mô tả: “Sau mỗi lần “phục vụ” khách, chúng em phải chạy vào nhà vệ sinh nôn ói. Đến bữa ăn cơm cũng không ăn nổi vì cảm giác ghê sợ cứ bám lấy”. 
Không thể chịu đựng được công việc nhơ bẩn, hai sơn nữ liên tục đòi về. Thấy thế Long yêu cầu phải trả tiền tàu xe, tiền “làm luật”, tiền mua quần áo, tiền đăng ký tạm trú... mỗi em tổng cộng10,5 triệu. Long bắt hai cô gọi điện thoại về cho gia đình gửi tiền ra mới thả người. 
Chúc làm theo. Khi đó, ông Đinh Văn Bình (SN 1964, cha Chúc) và ông Đinh Hui (SN 1967, cha Thiết) vì thương con đã đi vay mượn khắp nơi gửi tiền theo yêu của Long. Thế nhưng sau khi nhận được tiền, Long vẫn không trả tự do cho hai “tù nhân”.
Tháng 8/2015, Long thuê thêm cháu họ Trần Văn Nghĩa (SN 1989, cùng ngụ huyện Thanh Miện) trông coi, quản lý quán và nhân viên. Để che mắt gia đình hai cô gái, tránh khả năng báo công an, Long yêu cầu hai cô gái gọi điện thoại nói dối với cha mẹ rằng mình đang bán chăn ga gối đệm tại Hải Dương với mức lương 3 triệu /tháng. 
Vì bị khống chế, cả hai làm theo lời Long. Trong lúc chuyện trò, Chúc nhanh trí chuyển sang nói tiếng Hre báo cho mẹ biết mình bị Trinh lừa bán và Long bắt ép làm chuyện nhơ bẩn. Dù Long đứng bên cạnh để kiểm soát nhưng không hiểu tiếng Hre nên không biết Chúc đang nhờ mẹ báo công an.
Những nỗ lực che giấu hành vi phạm tội của Long đều không có kết quả. Vừa nhận được đơn kêu cứu của hai gia đình, đầu tháng 9/2015, tổ công tác của Đội 6 PC45 Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công an huyện Thanh Miện kiểm tra quán 686 của Long. 
Vào thời điểm kiểm tra, quán không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Chủ quán Long cùng hai cô gái được đưa về trụ sở làm rõ. Trước sự động viên của công an, Chúc và Thiết đã kể lại toàn bộ sự việc xảy ra. Cảnh sát lập tức thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Cao Long và Đinh Thị Trinh về hành vi Mua bán người, đồng thời đưa Thiết và Long về lại quê nhà./.
Thượng tá Trần Minh Thành, Phó trưởng Công an huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, cuối năm 2014, Công an huyện Sơn Tây cũng đã giải cứu hai cháu Đinh Thị Phấn và Đinh Thị Yến (cùng 13 tuổi, ngụ xã Sơn Long) bị đối tượng xấu lừa gạt vào phục vụ tại một động mátxa trá hình ở tỉnh Hải Dương, Cụ thể, Đinh Thị Phin (20 tuổi, chị của Phấn) rủ Phấn và Yến vào TP.HCM tìm việc làm. Vì tin tưởng Phin nên cả hai đồng ý bỏ học theo chị. Thế nhưng, khi đón xe, Phin đã đưa em gái và Yến đến một quán kích dục ở huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương). Nhờ sự giúp đỡ của những người khác, Phấn bí mật gọi điện thoại về báo cho cô giáo chủ nhiệm. Sau đó Công an huyện Sơn Tây phối hợp Công an tỉnh Hải Dương giải cứu Phấn và Yến, đưa các em về nhà.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.