Bị đánh, gã chồng hờ nhẫn tâm sát hại người tình

Mẹ nạn nhân cùng di ảnh của cô con gái xấu số.
Mẹ nạn nhân cùng di ảnh của cô con gái xấu số.
(PLO) - Qua đi những giông tố tình đầu, thiếu nữ ngỡ hạnh phúc sẽ mỉm cười khi gặp được người đàn ông biết chia sẻ và yêu thương. Nào ngờ hạnh phúc không đến mà cô lại bị chính người tình sát hại

Lê Thị Kim Ánh (SN 1982) là chủ tiệm uốn tóc ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai xuất thân trong một gia đình bất hạnh cha mẹ bệnh tật, các em trai bị tâm thần. Để có tiền nuôi sống gia đình, Ánh đi học rồi nghề tóc rồi vay mượn để mở tiệm kiếm thêm thu nhập. Tiệm uốn tóc của cô chủ nhỏ xinh xắn hút khách, cuộc sống của cả gia đình khởi sắc hơn dưới bàn tay biết lo toan của Ánh.
Dù rất nhiều chàng trai theo đuổi nhưng vì gánh nặng gia đình, Ánh chưa dám nghĩ tới hôn nhân. Mãi đến khi giật mình ngoảnh lại tuổi đã gần 30, cô tình cờ gặp gỡ rồi đem lòng yêu mến một người đàn ông hơn mình 6 tuổi, đó là Nguyễn Quang (SN 1971, quê tỉnh Đắk Lắk). 
Lúc quen nhau, Quang nói mình chưa có gia đình Ánh tin tưởng. Sau thời gian quen biết, Ánh và Quang yêu nhau rồi chung sống như vợ chồng. Ánh không hề biết Quang đã có gia đình, chỉ đến khi cô tình cờ Ánh phát hiện chồng hờ của mình đã có vợ và ba con ở quê. 
Khi bị Ánh căn vặn, biết không thể che giấu, Quang đành thú nhận. Tuy nhiên, gã đổ lỗi cho vợ bệnh tật không thể phục vụ mình nên chia tay. Trước những lời thề thốt của Quang, Ánh một lần nữa lại nhắm mắt làm theo tiếng gọi trái tim. 
Vào chiều ngày 31/3/2013, Quang đến tiệm cắt tóc của Ánh ngồi chơi. Sau khi đi ăn tối, cả hai quay về đây nằm ngủ. Đến khoảng 23h cùng ngày, Quang thấy điện thoại của Ánh có người gọi đến và nhắn tin nên lén nhìn thì thấy nội dung “hẹn gặp nhau chỗ cũ”… Vì chuyện này Quang ghen tức, cãi nhau với Ánh. 
Trong lúc lời qua tiếng lại, Quang vung tay tát vào mặt Ánh hai cái. Bị đánh đau, Ánh đang nằm trên nệm liền ngồi bật dậy, chụp cái kéo cắt tóc, đâm trúng ngực Quang. Vết thương do Ánh gây ra chỉ sây sát ngoài da, thế nhưng Quang lại điên tiết dùng tay giật cái kéo ném xuống đất và tiếp tục tát nhiều cái vào mặt Ánh. Ánh lao đến chống cự nhưng bị Quang đẩy ra, đồng thời dùng tay phải chụp một con dao và tay trái chụp một tuýp dùng nước đá; chém, đánh liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu, cổ, tay Ánh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 
Nghe tiếng Ánh la hét, bà chủ nhà nơi Ánh thuê trọ gọi cửa thì Quang trả lời: “Vợ chồng cãi nhau, không có việc gì”. Sau khi bà chủ nhà rời bước, Quang dùng dao tự cắt vào cổ, tay và lấy kéo đâm nhiều nhát vào ngực mình đến bất tỉnh. 
Nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra, bà chủ nhà gọi điện báo Công an. Lực lượng chức năng đến hiện trường thì Ánh đã tử vong, còn Quang thoi thóp bên vũng máu nên đưa đi cấp cứu. Sau khi điều trị, Quang xuất viện với thương tích tự gây ra là 28%. 
Với tư cách là người đại diện hợp pháp cho bị hại nhưng bà Oanh - mẹ Ánh bị điếc nên phải ủy quyền cho người bà con thay mặt mình yêu cầu bồi thường. Biết mình đã gây ra tội lớn nên Quang đồng ý sẽ bán nhà để cấp dưỡng cho con gái và người cha bại liệt của nạn nhân cùng số tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần 100 triệu đồng. 
Trước vành móng ngựa trong phiên xét xử sơ thẩm, Quang cúi gằm mặt lí nhí nói lời tạ lỗi với gia đình chị Ánh. “Bị cáo vô cùng hối hận. Chỉ vì một phút nông nổi bị cáo đã tước đi mạng sống của người phụ nữ bị cáo yêu thương. Hành vi của bị cáo đã khiến con gái của Ánh mất mẹ, cha mẹ Ánh mất đi một người con, người trụ cột của gia đình. Bị cáo cũng đã khiến vợ và các con của mình đau khổ. Xin mọi người hãy tha tội cho bị cáo. Xin tòa cho bị cáo một mức án nhẹ để bị cáo sớm trở về đi làm khắc phục hậu quả...”. 
Sau nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Nguyễn Quang 20 năm tù về tội “Giết người”. Nhận án, gã nhân tình máu lạnh lủi thủi bước ra xe đặc chủng không người thân, không một giọt nước mắt xót thương…/.

Đọc thêm