Bị cáo buôn ma túy ôm đàn con khóc nức nở trong phiên xử

 Bị cáo Bé và hai con khóc nức nở tại tòa.
Bị cáo Bé và hai con khóc nức nở tại tòa.
(PLO) -Giờ nghị án, thương cảm hoàn cảnh của bị cáo Đinh Thị Thu Hà (SN 1986, ngụ tổ 17 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang), những cảnh sát trại giam đã cho hai con của bị cáo đến ngồi cạnh mẹ. Hà ôm chầm lấy các con, khóc sướt mướt, làm người đến dự khán đều chạnh lòng. Một người nói: “Chỉ tội cho mấy đứa nhỏ. Hết việc làm sao mà lại bắt chước người ta đi “gieo” cái chết trắng, “gieo” thì phải “gặt” thôi”. 

“Nhắm mắt” buôn ma túy nuôi con

Trước vành móng ngựa, bị cáo Hà đổ lỗi do hoàn cảnh quá khó khăn nên khi thấy Võ Thị Ngàn (SN 1986, ngụ thôn Phước Hậu, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) ở cùng phòng trọ rủ rê đi bán “hàng trắng”, Hà đành nhắm mắt đưa chân kiếm tiền nuôi con. 

Lời bạo biện này của bị cáo đã bị chủ tọa phiên tòa phản bác: “Chẳng lẽ ai khó khăn như bị cáo cũng đều đi bán ma túy để kiếm sống thì cái xã hội này loạn à? Bị cáo đừng nói như vậy.

Các bị cáo thấy buôn bán ma túy mau kiếm được tiền quá, một vốn tới bốn, năm, sáu lời nên ham hố lao vào “gieo”, mà không cần phải bỏ công, bỏ sức lao động cực nhọc, làm ăn bằng cách lương thiện như đi phụ hồ, đi bán vé số...”.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 20h10 ngày 24/8/2015, trước nhà số 88 đường Đoàn Trần Nghiệp (phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang Võ Thị Ngàn và Đinh Thị Thu Hà đang bán chất bột màu trắng nghi là ma túy cho các đối tượng Nguyễn Văn Tiến và Lê Văn Thọ. 

Cơ quan điều tra thu giữ trên tay Tiến một gói giấy bên trong đựng chất bột nén màu trắng, khối lượng 0,095 gam và thu giữ tại chỗ đứng của Hà 500 ngàn đồng, là tiền vừa nhận của Tiến khi bị phát hiện thì vứt xuống đất.

Tại CQĐT, Võ Thị Ngàn khai nhận chất bột nén mà Ngàn bán cho Tiến là heroin, trước đó Ngàn mua của đối tượng Nguyễn Thị Bé (SN 1975, ngụ tổ 17 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang). 

Cùng ngày, cảnh sát khám xét khẩn cấp nhà ở thuộc thôn Văn Tứ Đông (xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) là nơi Nguyễn Thị Bé đang có mặt. Qua khám xét, công an thu giữ 37,039 gam chất bột nén màu trắng và một số vỏ bao nylon chưa qua sử dụng.

Quá trình điều tra, công an xác định Nguyễn Thị Bé đã có hai tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” với tổng mức án 11 năm sáu tháng tù, vừa chấp hành xong hình phạt tù ngày 11/10/2014. Sau khi ra tù, Bé về lại nhà ở tổ 17 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, không những không phục thiện mà tiếp tục mua ma túy từ TP.HCM, về phân lẻ bán lại cho nhiều người với cấp độ lớn hơn. 

Trong những người mua ma túy của Bé, có người mua để sử dụng, có người mua để bán lại cho người nghiện kiếm lời như Võ Thị Ngàn và Định Thị Thu Hà.

Ba bị cáo tại tòa.
Ba bị cáo tại tòa.

650 ngàn “đổi” 7 năm tù

Cũng theo hồ sơ truy tố, Ngàn và Hà cùng thuê nhà cạnh nhau ở tổ 17 Trường Phúc, Vĩnh Phước. Do không có việc làm ổn định, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai bị cáo bàn nhau mua ma túy của Bé về phân lẻ bán cho người nghiện kiếm lời. 

Không có vốn, cả hai thống nhất đi mua... nợ ma túy của Bé về bán. Khoảng đầu tháng 8/2015, Ngàn điện thoại cho Bé hỏi mua nợ 1,5 triệu đồng ma túy để bán, bán hết sẽ trả tiền. Bé đồng ý và hẹn giao ma túy cho Ngàn tại bãi biển trước Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ Thuật và Du lịch Nha Trang. 

Ngàn cùng Hà dùng xe máy của Hà đến điểm hẹn, Bé chỉ cho Ngàn bịch ma túy giấu ở dưới gốc cây bàng rồi bỏ đi, Ngàn lấy bịch ma túy đem về. Với cách thức trên, Ngàn và Hà đã mua ma túy của Bé hai lần, mang về nhà phân lẻ mỗi lần được 5 “tép”, bán lại với giá 500 ngàn đồng/tép.

Quá trình điều tra, người nghiện Nguyễn Văn Tiến khai nhận đã nhiều lần mua ma túy của Ngàn và Hà để sử dụng, đến ngày 24/8/2015, Tiến cùng Lê Văn Thọ đang mua ma túy của Ngàn và Hà thì bị bắt quả tang.

Các đối tượng người nghiện khác khai nhận bắt đầu mua ma túy của Bé để sử dụng từ đầu năm 2015 và liên tục mua ma túy của Bé, đồng thời nhận dạng được Bé.

Với “thành tích” hai tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, đứng trước vành móng ngựa, Bé đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Còn Ngàn và Hà đều đổ tại hoàn cảnh khó khăn. 

Ngàn nói vì không có việc làm, lại có năm con nhỏ; Hà cũng bào chữa do việc làm không ổn định, đang nuôi hai con nhỏ. Vì thế, hai bị cáo đã tự chọn con đường bất hợp pháp để kiếm tiền nhanh. Hà làm nhiệm vụ chở Ngàn đi giao ma túy, ngoài ra còn cùng Ngàn phân lẻ ma túy bán. Ba lần, Hà được Ngàn trả công tổng cộng 650 ngàn đồng, lần lượt mỗi lần 300 ngàn, 200 ngàn và 150 ngàn đồng. 

Đối với Ngàn, mua ma túy của Bé hai lần, phân lẻ năm tép mỗi lần, bán giá 500 ngàn đồng/tép. Nếu bán trót lọt số ma túy của hai lần mua, Ngàn thu lợi khoảng 2 triệu đồng. Số tiền có được từ ma túy có thể rất đáng kể với hoàn cảnh khó khăn của các bị cáo, nhưng không đáng để các bị cáo trả giá bằng những ngày tháng bốc lịch trong tù. 

Còn Bé, có thể nói trừ những năm tháng trong tù và thời thanh thiếu niên, còn lại đều dành đi buôn ma túy. 

Cuối cùng, sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo Bé là rất nguy hiểm, đã nhiều lần thực hiện việc bán trái phép chất ma túy là các chất gây nghiện nên tác hại của hành vi mà bị cáo thực hiện là rất lớn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và là nguyên nhân gây ra các tệ nạn xã hội, Tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Bé 18 năm tù và 10 triệu đồng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Cùng tội danh, Tòa tuyên phạt Võ Thị Ngàn và Đinh Thị Thu Hà mỗi bị cáo bảy năm tù. 

Án tuyên xong, các bị cáo bị còng tay đưa về trại, Hà quay lại nhìn hai đứa con nước mắt rưng rưng hối hận, vì một phút nông nổi nghe theo lời bạn trọ đi “gieo cái chết trắng” để phải tra một cái giá quá đắt. 

Riêng Ngàn dù có tới năm đứa con nhưng không có bóng dáng người nào đến tòa. Khi nhìn thấy các con của bị cáo Hà ngồi bên cạnh cứ khóc thúc thít, Ngàn cũng xao lòng đưa đôi mắt nhìn về nơi vô vọng. 

Chiếc xe đặc chủng hú còi chở ba người đàn bà lao đi, để lại phía sau những đứa trẻ côi cút lầm lũi đứng nhìn theo.

Tin cùng chuyên mục

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.