Bị bạn đánh chết vì... chửi thề

Bị bạn đánh chết vì... chửi thề
(PLO) - Bị bạn nhậu vô cớ chửi tục, sẵn có hơi men trong người, Tôn bực tức cầm móc cua vụt bạn một cái khiến bạn té xuống mương rồi bỏ về nhà. Thi không ngờ, cú vụt vì giận ấy đã cướp đi mạng sống của người bạn từ thủa ấu thơ...

Ngày 23/12, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Trà Văn Tôn (SN 1983, ngụ xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) 9 năm tù về tội “Giết người”. 
Theo cáo trạng, sáng 15/10/2014, Tôn cùng anh Nguyễn Văn Thi (SN 1976, ngụ cùng địa phương) tổ chức uống rượu tại nhà của anh Thi. Nhậu lai rai đến khoảng 12h thì cuộc nhậu tạm ngừng do hết mồi. 
Thấy vậy, Tôn rủ anh Thi đi kiếm mồi về nhậu tiếp và được anh này đồng ý. Khi đi, Tôn mang theo một bọc nilon và một cây móc cua của anh Thi rồi cả hai cùng nhau đến kênh giữa thuộc ấp Hòa Bạch, xã Hòa Tú 2. Đến đây, Tôn thấy lú (dụng cụ bắt cá) của ông Huỳnh Văn Ly đặt dưới kênh liền lấy lên bắt được một vài con cá cho vào bọc, đưa cho anh Thi cầm.
Thấy có vài ba con cá nhỏ chưa đủ mồi nhậu, Tôn kêu anh Thi đi kiếm thêm nhưng anh Thi không chịu đi nữa đồng thời chửi tục Tôn. Bị chửi, Tôn bực tức dùng cây móc cua đánh vào đầu anh Thi một cái làm nạn nhân ngã úp mặt xuống nước. 
Thấy anh Thi ngã, Tôn thản nhiên cầm cây móc cua về lại nhà của anh Thi rồi lững thững đi về nhà mình. Sau đó Tôn lên giường ngủ một giấc đến chiều như không có chuyện gì xảy ra. 
Khoảng 19h cùng ngày, anh Nguyễn Văn Quân (anh ruột anh Thi) đợi mãi không thấy em trai về nên đến nhà Tôn hỏi thì được nghe kể lại đầu đuôi câu chuyện. Linh cảm chuyện không lành, anh Quân kêu Tôn dẫn ra cánh đồng lúc trưa hai người bắt cua cá để tìm anh Thi. Tuy nhiên, hai người soi đèn pin, gọi khản giọng mà không thấy anh Thi đâu. 
Đến khoảng 1h20 ngày 16/10/2014, mọi người kinh hoàng khi tìm thấy xác của anh Thi dưới kênh. Biết anh Thi đã tử vong từ cú đánh của mình, 7h30 ngày 16/10/2014, Tôn đến công an xã Hòa Tú 2 đầu thú. Tại cơ quan công an, Tôn ôm mặt khóc hận. Thi không ngờ cú đánh cho hả giận lại khiến người bạn mất mạng. 
Tại phiên tòa, Tôn tỏ ra vô cùng ân hận. Tôn trần tình bị cáo và bị hại Thi ở cùng ấp, tuy không cùng lứa tuổi nhưng khá thân thiết, hợp ý với nhau. Hai người có nhiều kỷ niệm trong những lần rủ nhau đi làm thuê, đi giăng lưới bắt cá, rồi nhậu lai rai cùng nhau, tình thân khác gì anh em ruột thịt. Vậy mà chỉ trong phút nhậu say, nóng giận mà thành sinh ly tử biệt. 
Sau khi gây án, gia đình Tôn tuy kinh tế rất khó khăn nhưng đã cố gắng vay mượn, chia sẻ chút đỉnh với nỗi đau của gia đình người bị hại. Được cái gia đình anh Thi cũng hiểu hành động của Tôn chỉ là nhất thời phạm tội chứ không ác ý nên cũng thông cảm cho hoàn cảnh của bị cáo. Thôi thì chuyện xảy ra không ai muốn, hơn nữa anh Thi cũng có lỗi trước khi vô cớ chửi mắng Tôn nên gia đình bị hại cũng mở lòng khoan dung nhân hậu muốn khép lại nỗi đau.   
Tại phiên tòa, gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Trà Văn Tôn phải bồi thường cho phía nạn nhân trên 21 triệu đồng tiền chi phí mai táng nạn nhân cũng như bồi thường tổn thất tinh thần theo qui định. Yêu cầu này được bị cáo chấp nhận, bị cáo tha thiết xin được hưởng mức án nhẹ để sớm được trở về bồi thường, bù đắp tổn thất cho gia đình nạn nhân, chuộc lại lỗi lầm. 
Sau khi nghị án, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Trà Văn Tôn 9 năm tù về tội ‘Giết người”, buộc bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.