Bé gái bị sát hại trong đêm trung thu: Khốn khổ thiếu thốn từ lúc sinh ra tới lúc chết

Bà Lan cho hay cháu gái mình thiệt thòi trăm bề từ nhỏ
Bà Lan cho hay cháu gái mình thiệt thòi trăm bề từ nhỏ
(PLO) -Những người dân ở gần hiện trường cho biết, đêm xảy ra án mạng, họ có nghe thấy tiếng kêu thất thanh của bé Nga. Nhưng vì nghĩ rằng cha cô bé lại say rượu, không thể về nhà, bé Nga dìu không nổi, kêu hàng xóm trợ giúp nên không ai để ý. Đến rạng sáng, khi phát hiện sự việc, ai nấy đều hối hận vì sự thờ ơ của mình nhưng đã quá muộn.

Công an huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) hiện đang tạm giữ Phan Văn Mừng (38 tuổi, ngụ tỉnh Long An) để điều tra về hành vi Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân trong vụ án trên là bé Nguyễn Thị Nga (9 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo).

Sự việc xảy ra vào đêm 14/09/2016, sau khi đi chơi trung thu, Nga đi bộ về nhà một mình thì đối tượng Mừng khống chế, bắt lên xe chở tới vườn thanh long, ra tay sát hại rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Gặp nạn trong đêm trung thu

Đã nhiều ngày trôi qua, những hàng xóm vẫn thương cảm: “Tội nghiệp con bé. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tuổi thơ cũng không mấy vui vẻ gì, bây giờ lại phải bỏ mạng tức tưởi như thế”.

Căn nhà cấp 4 tạm bợ của cháu Nga nằm khuất sau khu vườn. Trong căn nhà nhỏ trống huơ trống hoác chẳng có gì đáng giá ngoài một bộ bàn ghế cũ kĩ. Ở phía bên trong góc tường, một tấm ván được kê lên làm bàn thờ cho đứa trẻ vắn số.

Ngọn đèn hiu hắt cuối ngày không đủ ánh sáng càng khiến cho cả căn phòng u tối. Đưa mắt nhìn lên bàn thờ nơi có di ảnh đứa trẻ đôi mắt to tròn, miệng cười chúm chím, bà Nguyễn Thị Lan (58 tuổi, bác ruột của Nga) xót xa: “Cháu mất đột ngột quá, gia đình chẳng có tấm ảnh nào của cháu, đành phải lấy tấm ảnh được chụp từ 6 năm trước làm di ảnh”. 

Nhắc đến sự việc không may vừa xảy ra, người phụ nữ bật khóc kể: Hôm đấy là ngày trung thu, buổi chiều, sau khi đi học trở về, cháu ra Nhà văn hóa thôn để nhận quà.

Khi về, dù trời đã tối, nhưng nghe mọi người xì xào ở UBND xã có hội chợ, Nga lấy cây đèn pin nhỏ rồi bộ ra UBND xã để chơi. Suốt đêm đó bé không về, cha nó cũng vì say xỉn không nhớ đến. Đến sáng sớm thì nghe bà con hàng xóm báo tin cháu đã tử vong ở trong vườn thanh long”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Kết quả ban đầu cho thấy, nạn nhân tử vong do bị tác động của ngoại lực, thi thể có dấu hiệu bị xâm hại sau khi tử vong. 

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiếp cận và bắt giữ đối tượng Phan Văn Mừng (38 tuổi, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đưa về trụ sở công an để phục vụ quá trình điều tra.

Theo lời Mừng, tối ngày 14/9/2016, sau khi ngồi nhậu với đám bạn, lúc ra về, Mừng thấy cháu Nga đi bộ một mình giữa đêm khuya thanh vắng nên nảy sinh ý định thực hiện hành vi đồi bại. Để đạt được mục đích, đối tượng này sử dụng vũ lực ép cháu Nga lên xe rồi chở đến vườn thanh long của một người dân địa phương. 

Tuy nhiên, tại đây, Nga liên tục kêu cứu và có hành động chống trả nên Mừng đã dùng tay siết cổ cho đến khi nạn nhân ngừng thở. Dù phát hiện nạn nhân đã tử vong nhưng Mừng vẫn thực hiện hành vi xâm hại. Sáng hôm sau, Mừng vẫn đi làm thuê cho người dân tại xã Thanh Bình, đến trưa thì bị bắt giữ. 

Hiện trường nơi phát hiện nạn nhân tử vong
Hiện trường nơi phát hiện nạn nhân tử vong

Nạn nhân từng bị bắt cóc

Bác của nạn nhân kể, vợ chồng ông Năm có hai người con gái. Trước đây, vì cuộc sống khó khăn, người chồng buồn phiền tìm đến rượu giải sầu. Nhưng càng uống lại càng không dứt ra được. Dần dần bị nghiện rượu nặng, khiến cơ thể suy nhược, tinh thần rối loạn.

Mỗi lần như thế, người đàn ông lại la lối, đánh đập vợ con thậm tệ. Không chịu được người chồng nghiện rượu vũ phu, người vợ dứt áo ra đi, để hai đứa con thơ ở lại.

Ba cha con sống trong căn nhà tình thương nhỏ, thiếu thốn trăm bề. Vài năm trước, người chị lấy chồng rồi chuyển về nhà chồng ở Long An sinh sống. Từ đấy, Nga sống cùng với người cha suốt ngày chìm trong men rượu.

Vì thời gian người cha say nhiều hơn tỉnh, nên ở nhà Nga phải tự chăm sóc bản thân và thực hiện một số công việc nhà. Thấy đứa cháu tội nghiệp, bà Lan ngày ngày để mắt đến cháu, lo toan cơm nước cho cả hai cha con.

Lớn lên, nhờ sự giúp đỡ của người thân, chính quyền địa phương, Nga được đi học như bao bạn bè cùng trang lứa. Không có sự đưa đón, chăm sóc từ cha, hàng ngày cô bé phải đi bộ quãng đường dài mấy cây số để đến trường. “Cha nó có làm được gì đâu, suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt. Chỉ việc đưa đón con đi học cũng không làm được”, người bác cho biết.

Nép mình một góc trong căn nhà nhỏ, đôi mắt đục ngầu của ông Nguyễn Văn Năm (54 tuổi) luôn cụp xuống, không dám nhìn thẳng vào người đối diện. Khi được hỏi về câu chuyện không may xảy ra với con gái, người đàn ông run rẩy, không thể mở lời.

Nhìn bộ dạng vụng về của người em, bà Lan thở dài: “Nó bị nghiện rượu nặng, bị ảnh hưởng đến thần kinh. Trước đây, cũng vì nó ham nhậu nhẹt mà Nga bị bắt cóc. Lần đó, nó đi nhậu ở Mỹ Tho, vợ bỏ đi rồi nên đành phải đưa con theo.

Trong lúc nhậu, lời ra tiếng vào thế nào mà bị đánh cho trọng thương, phải nhập viện. Con bé ngơ ngác chạy đi tìm cha rồi bị lạc, bị một người đàn bà chuyên làm nghề buôn phấn bán hoa tại đây lừa đem xuống Vũng Tàu bán cho đám chăn dắt trẻ em ăn xin.

Phải hơn ba tháng sau, chúng tôi mới biết tin của cháu và mang tiền xuống chuộc cháu về nhà. Thế mà nó vẫn không chừa. Nếu như nó không nghiện rượu, biết quan tâm hơn đến con cái, thì có lẽ sự việc đau lòng đã không xảy ra”.

Những người dân ở gần hiện trường thông tin thêm rằng, đêm xảy ra án mạng, họ có nghe thấy tiếng kêu thất thanh của bé Nga. Nhưng vì nghĩ rằng ông Năm lại say rượu, không thể về nhà, bé Nga dìu không nổi, kêu hàng xóm trợ giúp nên không ai để ý. Đến rạng sáng, khi phát hiện sự việc, ai nấy đều hối hận vì sự thờ ơ của mình nhưng đã quá muộn.

Sau khi sự việc xảy ra, trước hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà con chòm xóm đã gom góp tiền của để lo liệu, tổ chức tang lễ cho cháu. Giờ đây, ngồi bên bàn thờ khói nhang còn nghi ngút của con gái, người cha bày tỏ nỗi niềm ân hận tột độ: “Lỗi của tôi”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.