Bắt xe tải chở hơn 60 bình 'khí cười'

QLTT Quảng Bình kiểm kê số bình "khí cười" vận chuyển trái phép.
QLTT Quảng Bình kiểm kê số bình "khí cười" vận chuyển trái phép.
(PLVN) - Ngày 15/11, trên QL 1A, đoạn qua địa phận xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh này kiểm tra xe ô tô tải BKS 43C – 086.54 do Lê Quốc Nhật (SN 1987, trú tại TP Đà Nẵng) điều khiển vì nhiều dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có hơn 60 bình khí sắt cũ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tài xế Nhật không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của lô hàng. Kiểm tra cụ thể các bình sắt, lực lượng chức năng xác định bên trong chứa “khí cười” Nitơ ôxit (N2O).

Toàn bộ số bình khí cười nói trên đã bị lập biên bản và tạm giữ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục QLTT tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị từng 2 lần bắt và thu giữ hơn 50 bình khí N2O vận chuyển qua địa bàn.

“Khí cười” vận chuyển trái phéo trên xe tải bị lực lượng chức năng bắt giữ.
  “Khí cười” vận chuyển trái phéo trên xe tải bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo các chuyên gia y tế, khí N2O có thể gây cảm giác hưng phấn và muốn cười nên còn được gọi là “khí cười”. Hiện tại, khí N2O được sử dụng khá nhiều tại các tụ điểm vui chơi của giới trẻ. Nếu lạm dụng N2O có thể dẫn tới co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, ngất. Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp thì người dùng cũng sẽ bị giảm nhận thức, tầm nhìn và thính giác.

Với những người bị bệnh về tim mạch, hen suyễn và các bệnh liên quan tới đường hô hấp nếu sử dụng và tiếp xúc với khí N2O có thể bị nguy hiểm tới tính mạng. Đáng sợ là khí N2O cũng có thể gây ảo giác, có dấu hiệu tượng tự như ma túy tổng hợp và cũng gây nghiện.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.