Bắt thêm hai người liên quan đến vụ ’nuốt đất’ tại Vĩnh Phúc

Công an Vĩnh Phúc chiều qua khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng Phòng TNMT thuộc UBND TP Vĩnh Yên và ông Vũ  Văn Chức, chuyên viên của Phòng này, để điều tra các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

CQCSĐT Công an Vĩnh Phúc chiều qua thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim Liên (sinh năm 1957), Trưởng Phòng TNMT thuộc UBND TP Vĩnh Yên và ông Vũ  Văn Chức (sinh năm 1962), chuyên viên của Phòng này, để điều tra làm rõ các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, hai người trên đã can dự vào việc dự thảo quyết định trình Chủ tịch UBND TP ký cấp 25,5 ha đất thuộc dự án trang trại phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên cho 3 cá nhân không có hộ khẩu thường trú tại phường Đồng Tâm, không có nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp (sau 29 ngày có quyết định của UBND tỉnh giao cho UBND phường Đồng Tâm lập dự án và làm chủ đầu tư dự án trang trại này). Những người có tên trong quyết định dự kiến được “nuốt” 25,5 ha gồm Đặng Thị Huệ hơn 77.000m2, Đặng Thị Lan hơn 86.000 m2 đều trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên và  Cao Văn Thành hơn 84.000 m2.

Theo điều tra ban đầu những người này đều có quan hệ mật thiết với Nguyễn Anh Quân, sinh năm 1971 (người được cho là chủ đích thực của dự án trang trại phường Đồng Tâm) và được nhân vật này “thuê” đứng tên trong các quyết định cấp đất không chỉ trong dự án trang trại phường Đồng Tâm và còn nhiều dự án khác.

Như vậy, sau ông Nguyễn Xuân Trường, nguyên Chủ tịch UBND phường, chủ dự án trang trại Đồng Tâm - đã có thêm 2 cán bộ phòng TNMT thuộc UBND TP Vĩnh Yên bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra  vụ “ nuốt” 25,5 ha đất dự án trang trại Đồng Tâm. Chúng tôi sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin về những diễn biến mới nhất của vụ án này.
 P.L.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.