Bắt “nữ quái” dùng “thôi miên” trộm cắp tài sản

Camera ghi lại hình ảnh Thanh "thôi miên" bà Chiếc để lấy tiền
Camera ghi lại hình ảnh Thanh "thôi miên" bà Chiếc để lấy tiền
(PLO) - Sau khi sờ má cụ Chiện, Thanh đã lấy đi số tiền trong túi cụ rồi biến. Tuy nhiên hành vi của Thanh đã bị camera ghi hình quay lại và bị bắt sau đó.

Ngày 29/4, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP. Huế cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của cụ bà trên đường Lê Thánh Tôn và được camera ghi lại, đó là Lê Thị Thu Thanh (39 tuổi, trú 25/1 kiệt 13 An Dương Vương, TP. Huế, không có nghề nghiệp, đang đi làm thuê tại một số quán cà phê).

Trước đó, sáng 24/3, camera an ninh một người dân ghi được hình ảnh một người phụ nữ bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm và chạy xe máy wave màu xanh BKS: 75H-6841. Khi đến trước cổng nhà 14/24 Lê Thánh Tôn thì người này bắt gặp cụ Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú 20/24 Lê Thánh Tôn) và dừng xe.

Khi gặp bà Chiện, “nữ quái” này dùng tay sờ vào vai và má của bà cụ như “thôi miên” bà này rồi trộm đi toàn bộ số tiền trên người bà.

 Chỉ trong vòng 3 phút, đối tượng ngang nhiên lục lấy túi tiền được bà Chiện cất trong túi áo rồi chuồn mất.

Nhận được tin báo của quần chúng và phương tiện truyền thông cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh. Dựa vào đặc điểm nhận dạng cùng với biển số xe của đối tượng đã nhanh chóng tìm ra nghi phạm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là Lê Thị Thu Thanh.

Tại cơ quan công an, Thanh cho biết, vào sáng ngày 24/3, Thanh chạy xe và gặp cụ Chiện đi thể dục về, Thanh hỏi “Mời cụ đi ăn sáng” thì được cụ Chiện bảo mình vừa mới ăn sáng về.

Lúc này Thanh mới hỏi cụ Chiện rằng: Đi ăn sáng về có còn tiền không ? Nghe Thanh hỏi vậy cụ Chiện bảo còn rồi đưa túi tiền ra.  Thấy vậy Thanh lục túi cụ Chiện lấy đi 350.000 đồng trong tổng số khoảng 470.000 của cụ Chiện và chạy mất.

Khi về nhà nghe tin trên Facebook có clip ghi lại biển số xe của mình nên Thanh đã tháo ra và thay biển số giả vào để tránh bị phát hiện.

Cơ quan công an xét thấy, hành vi của Thanh đã cấu thành tội trộm cắp tài sản, cộng với “thành tích” một tiền án và một tiền sự nên công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố theo quy định của pháp luật về tội trộm cắp.

Công an TP Huế cũng khẳng định, hành vi của Thanh là “sơn tiền”- một thủ đoạn tiếp cận tài sản để trộm cắp chứ không phải “thôi miên” như một số phương tiện đăng tin.

Được biết, Thanh có một tiền án về tội đánh bạc và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản phải nộp phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.