Bắt kẻ giấu thuốc phiện trong quá dứa rỗng ruột để đưa từ Lào vào Việt Nam

Đối tượng Chu Văn Bào.
Đối tượng Chu Văn Bào.
(PLVN) - Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng bắt, xử lý một đối tượng chuyên mua bán trái phép chất ma túy từ nước Lào vào Việt Nam. Đây là đối tượng trong đường dây trong chuyên đưa ma túy từ biên giới Lào về tỉnh Đắk Lắk.

Sau một thời gian thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về theo dõi đường dây chuyên đưa ma túy từ nước Lào về tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ, vào khoảng 20h 30’ ngày 26/8, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, một tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành dừng chiếc xe ô tô taxi BKS: 47A – 339.46 lưu thông hướng Gia Lai đi Đắk Lắk để kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe ô tô là Nguyễn Anh Khoa (SN 1999), trú ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này trên xe có 1 hành khách là Chu Văn Bào (SN 1967), trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện có một bao nhựa bên trong có các cục màu đen gói trong túi ni lông. Qua đấu tranh nhanh, lực lượng Công an đã làm rõ túi ni lông đựng các cục màu đen là thuốc phiện do Bào mang vào Đắk Lắk tiêu thụ. 

Đối tượng Chu Văn Bào bị cơ quan công an bắt giữ
Đối tượng Chu Văn Bào bị cơ quan công an bắt giữ 
Bào giấu thuốc phiện trong quả dứa rỗng.
Bào giấu thuốc phiện trong quả dứa rỗng.

Bước đầu, Bào khai nhận bản thân là người nghiện ma túy và nhiều lần sang Lào để mua thuốc phiện về bán và sử dụng, Cách đây khoảng 1 tháng Bào đi bằng đường tiểu ngạch từ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên qua Lào để mua khoảng 2,8 kg ma túy với giá hơn 100 triệu đồng, sau đó dự tính mang về Việt Nam để bán với giá 80 triệu đồng/kg thuốc phiện.

Đến tối ngày 24/8, Bào giấu các gói thuốc phiện trên vào các quả dứa rỗng ruột rồi bắt xe khách từ Điện Biên vào TP Buôn Ma Thuột , tỉnh Đắk Lắk để tìm mối tiêu thụ. Đến ngày 26/8, Bào đến thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và tối 26/8 thì thuê xe taxi lên TP Buôn Ma Thuột để tiêu thụ  thuốc phiện thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.