Báo động tình trạng trẻ hóa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Tình trạng người trẻ phạm trọng tội đang gây nhức nhối trong dư luận, trong đó đáng báo động là dạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em cũng có sự trẻ hóa. Đáng chú ý, trong các vụ án này, thủ phạm dù còn rất trẻ tuổi nhưng đều có phương thức, thủ đoạn gây án khá tinh vi.

[links()] Tình trạng người trẻ phạm trọng tội đang gây nhức nhối trong dư luận, trong đó đáng báo động là dạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em cũng có sự trẻ hóa. Đáng chú ý, trong các vụ án này, thủ phạm dù còn rất trẻ tuổi nhưng đều có phương thức, thủ đoạn gây án khá tinh vi.

Một bị cáo “nhí” hầu tòa về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Một bị cáo “nhí” hầu tòa về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Làm hại 2 bé gái bằng 2 trái ổi

Trưa ngày 7/3/2011, sau khi đã có chút rượu trong mình, Bùi Vũ Luân (sinh ngày 25/7/1996, ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) sang nhà hàng xóm chơi. Thấy chỉ có cô con gái chủ nhà tên N. và bạn cháu N. tên M. (cả hai cùng sinh năm 2003), Luân rủ cả hai cháu ra vườn ổi một nhà gần đó để bẻ ổi ăn.

Ra đến nơi, Luân nảy sinh ý đồ đen tối nên nói với cháu N.: “Tao bẻ ổi cho mày ăn, mày cho tao chơi một cái nhé”. Cháu N. ngây thơ đáp: “Ừ” và được Luân hái ổi cho ăn. Tiếp đó, Luân dẫn hai cháu bé sang vườn một nhà khác cách đó 100m.

Tại đây, Luân thực hiện hành vi bỉ ổi với cháu N. nhưng không được do cháu N. la đau. Không dừng tay, Luân quay sang dụ dỗ bé M. “đổi quả ổi lấy tình” theo cách đã lừa cháu N. và lần này Luân đã thực hiện được hành vi bỉ ổi của mình.

Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên phạt Luân 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Mặt khác, Tòa cũng buộc cha mẹ Luân bồi thường thay Luân cho mỗi nạn nhân 9,3 triệu đồng. Trong phiên tòa phúc thẩm, TAND TC tại TP.Hồ Chí Minh tuyên y án sơ thẩm.

Gây án vì nghĩ đến em đã từng bị xâm hại

Chiều tối 4/1/2010, sau khi đi chơi về nhà, Phương Minh Điền (SN 1995, ở huyện Vị Thủy) thấy bé gái tên Diễm (sinh năm 2002, là hàng xóm) qua chơi. Trong lúc Điền đi vào nhà tắm, Diễm nằm lên võng ngoài sân. Một lát sau, Điền đi vào nhà, lên giường nằm nghỉ thì Diễm cũng theo vào và leo lên nằm cạnh.

Thấy trong nhà không có ai, Điền liền giở trò đồi bại với cháu Diễm rồi kêu cháu My đi tắm. Khi Diễm về nhà, bà ngoại cô bé phát hiện cháu bị chảy máu ở vùng kín. Diễm thú nhận: “Vừa bị anh Điền làm đau” nên gia đình đã đi tố cáo hành vi bỉ ổi của Điền.

Trong phiên tòa sơ thẩm tại TAND tỉnh Hậu Giang, trả lời câu hỏi của chủ tọa về nguyên nhân phạm tội, Điền thành thật: “Khi bị cáo nằm trên giường với em Diễm được một lúc thì bị cáo nhớ đến việc em gái của mình (mới 10 tuổi) và một người bạn của bị cáo tên Nhâm đã có quan hệ tình dục với nhau thì bị cáo cũng muốn được quan hệ với Diễm nên bị cáo mới thực hiện hành vi phạm tội”...

Xét việc bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi... nên Tòa đã giảm nhẹ một phần, chỉ tuyên phạt Điền 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, buộc cha mẹ Điền phải bồi thường cho người bị hại 10 triệu đồng.

Phạm tội vì xem phim sex

Khoảng 16h ngày 7/8/2010, cháu C.H.N. (sinh năm 2005) cùng với bạn tên Ngọc (đều ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy) rủ nhau sang nhà Nguyễn Văn Nhân (SN 1996, cùng xóm) chơi.

Lúc này mọi người trong nhà Luân đều đã đi công chuyện nên chỉ có một mình Luân ở nhà. Chơi đùa với hai cháu nhỏ một lúc thì Luân nảy sinh ý xấu với cháu N. nên nhờ cháu Ngọc ra phía sau nhà hái lá bình bát về chơi bán tiệm. Cháu Ngọc vừa đi khuất thì Nhân rủ cháu N.: “Vào buồng anh có có trò này chơi vui lắm”.

Tin lời Nhân, cháu N. sau đó đã bị thiếu niên này giở trò đồi bại. Khi Nhân đang “thu dọn chiến trường” thì mợ của cháu N. đến nhà Nhân tìm cháu N. Nhìn dáng vẻ xộc xệch của cô cháu gái, người mợ nghi ngờ có việc không lành nên gặng hỏi và cháu N. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mợ nghe.

Trả lời câu hỏi của vị chủ tọa phiên tòa về nguyên cớ khiến bị cáo giở trò đồi bại, Nhân thành thật: “Do bạn bè rủ rê nên có lần con đã lén cha mẹ theo chúng bạn lên chợ huyện xem phim sex. Khi vui đùa với hai em gái nhỏ, con chợt nhớ đến những hình ảnh con đã được coi nên mới “bắt trước” làm theo”. Kết thúc phiên tòa, Nhân lĩnh 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nhiễm phim “đen”, họ hàng cũng không tha

Trưa 18/2/2010, gia đình Tạ Thành Sang (khi đó mới 16 tuổi 01 tháng 13 ngày) tổ chức đám giỗ nên Sang có uống rượu rồi đi ngủ. 16h cùng ngày Sang thức giấc thì thấy cháu Tạ Thị K.A (sinh ngày 20/6/2002, ở cùng xóm và có họ hàng xa với Sang) đang chơi đùa trước sân nhà mình nên nảy sinh tà ý.

Sang rủ A. đi ra sau vườn bẻ trái vú sữa. Sau đó, Sang cho A. 5.000đ để mua bánh ăn rồi tiếp tục rủ A. đi bắt ốc. Thấy cháu A. không chịu, Sang nhào lại ôm và hôn cháu A nhưng bị nạn nhân chống cự kịch liệt. Không bỏ cuộc, Sang đã vật cháu A. lăn xuống mương nước rồi cố thực hiện bằng được hành vi bỉ ổi. Cuối cùng, thấy cháu A. la hét lớn, Sang mới thả cho cháu bé về.

Vừa qua, TAND tỉnh Hậu Giang đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, Sang khai nhận nguyên nhân phạm tội là do bị tiêm nhiễm bởi những phim ảnh đồi trụy mà bị cáo đã được xem. Kết cục, Sang bị phạt 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 

Trên đây là một số vụ án mà cả hung thủ và người bị hại đều là trẻ em. Hi vọng đó sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc làm cha, làm mẹ cà toàn xã hội để có biện pháp bảo vệ con em mình hữu hiệu hơn nữa trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Thanh Tâm

Đọc thêm