Bài học đớn đau cho kẻ thích "mèo mả gà đồng"

Kẻ giấu vợ, người lừa chồng để lén lút cặp kè với nhau, khi người đàn bà muốn chấm dứt quan hệ, gã đàn ông ra tay sát hại người tình. Hình hài không toàn vẹn của nạn nhân và án tử hình với hung thủ là bài học cho những kẻ thích chuyện “mèo mả gà đồng”.

Kẻ giấu vợ, người lừa chồng để lén lút cặp kè với nhau, khi người đàn bà muốn chấm dứt quan hệ, gã đàn ông ra tay sát hại người tình. Hình hài không toàn vẹn của nạn nhân và án tử hình với hung thủ là bài học cho những kẻ thích chuyện “mèo mả gà đồng”.

Sĩ “gà” ngoái đầu lại xin lỗi vợ và dặn hãy nuôi con khôn lớn.
Sĩ “gà” ngoái đầu lại xin lỗi vợ.

Mối tình bất chính

Dù có chồng và hai đứa con khôi ngô, nhưng Phạm Quế Trang (sinh năm 1980, ở quận 6, TP HCM) vẫn cặp kè với Lê Văn Sĩ (Sĩ “gà”, sinh năm 1973, ở phường 12, quận 6). Mối tình đó xuất phát từ năm 2009, khi Trang cùng chồng và hai con của mình chuyển tới một nhà trọ gần khu vực nhà của Sĩ.

Trang là người buôn bán trái cây, hay đi sớm, về muộn để bỏ mối, còn chồng Trang suốt ngày đi bán trái cây dạo phụ giúp vợ nuôi hai con.

Sĩ "gà" cũng đã có vợ và hai con ngoan hiền, Sĩ không nghề nghiệp, mọi sự chi tiêu, nuôi con đều do một mình vợ Sĩ sớm khuya tần tảo. Dù biết vậy, nhưng trước sự ga lăng và tài ăn nói cũng như vẻ bề ngoài đẹp trai của Sĩ, Trang vẫn rơi vào mối quan hệ "ngoài luồng" với người đàn ông này. Sĩ và Trang thường xuyên tới các khách sạn, nhà nghỉ, thậm chí là cả phòng trọ của Trang ở để cùng nhau “tâm sự”.

Việc Trang cặp kè với Sĩ không qua được mắt mọi người, nhiều lần hàng xóm, anh em nói xa nói gần với chồng của Trang về việc vợ mình cặp bồ, nhưng người chồng ấy đều bỏ ngoài tai.

Nhưng rồi anh bắt đầu thấy vợ có những biểu hiện lạ hơn nên nghi ngờ. Với hy vọng, “xa mặt, cách lòng” anh chủ động bàn với vợ chuyển nhà trọ tới một nơi khác xa hơn.

Khoảng 5h30 ngày 12/8/2011, khi chuyển trọ tới nơi mới chưa đầy một tháng, Trang gọi điện cho Sĩ hẹn trời sáng thì qua nhà trọ của Trang để nói chuyện tình cảm. Khoảng 7h cùng ngày, Sĩ tới phòng trọ của Trang, tại đây Trang cho biết là đã chuyển qua yêu một người đàn ông khác nên muốn chia tay với Sĩ. Tuy nhiên, Sĩ không chấp nhận, ra sức níu kéo.

Hai bên cự cãi nhau, Trang quyết tâm dứt tình với Sĩ nên đã lột đôi bông tai mà Sĩ tặng vứt xuống nền nhà. Thấy vậy, Sĩ van xin đồng thời dùng tay bóp cổ dọa Trang. Khi Sĩ vừa thả tay ra, Trang chửi như "xối nước" và cào cấu mặt Sỹ khiến Sĩ tức tối.

Sĩ đã lấy chiếc khăn tắm gần đó quấn vào cổ Trang và dùng hai tay siết mạnh cho tới lúc Trang bất động.

Kết cục bi thảm

Biết nhân tình chết, Lê Văn Sĩ lấy chiếc bếp ga mini đặt lên ngực Trang, đồng thời vơ lấy mùng mền, quần áo xung quanh tấp lên và châm lửa phi tang.

Thấy ngọn lửa bén dần, Sĩ lấy chìa khóa xe máy rồi dắt xe của nạn nhân ra ngoài, sau đó khóa trái cửa phòng trọ rồi lên xe bỏ trốn.

Mới sáng sớm mà nghe mùi khét là lạ từ đâu bốc tới, cộng với khói nghi ngút tuôn ra từ căn phòng trọ của chị Trang nên hàng xóm nghi ngờ có chuyện chẳng lành, liền chạy tới, thấy cửa căn phòng đã bị khóa ngoài, họ dùng xà beng, búa để phá.

Khi mọi người vào được bên trong thì chị Trang đã bị cháy phần trên của cơ thể, các vật dụng trong nhà cũng cháy nham nhở.

Lê Văn Sĩ sau khi rời khỏi hiện trường thì đi cắt tóc. Sau đó, Sĩ nghĩ nếu có trốn cũng không thể thoát sự trừng trị, hắn tới Công an đầu thú. Tuy nhiên, vì hành vi giết người quá tàn bạo, Sỹ bị TAND TP.HCM tuyên  tử hình. Sĩ đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên Phúc thẩm, HĐXX bác kháng cáo và y án với Sỹ. Bị cáo còn bị tuyên bồi thường cho gia đình bị hại gần 140 triệu đồng và có nghĩa vụ cấp dưỡng cho hai con của chị Trang mỗi tháng 2 triệu đồng cho tới lúc các cháu đủ 18 tuổi.

Phiên tòa khép lại, người vợ của bị cáo chỉ kịp chạy theo dặn dò trong nước mắt. Hắn ngoái đầu lại căn dặn vợ lần cuối: “Em ơi, cố thay anh nuôi các con thành người! Anh biết lỗi rồi. Anh thương em và các con nhiều lắm…”.

Ánh mắt và lời nói của gã khiến nhiều người không khỏi chua xót vì giá như hắn sớm tỉnh ngộ rời khỏi mối tình bất chính ấy, không ra tay giết nhân tình, thì kết cục đã không bi đát như thế...

Ngọc Hương

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.