Bác họ đồi bại hại đời cháu gái

(PLO) -Dù đã có một vợ và hai con nhưng bị cáo vẫn nảy sinh ý đồ và thực hiện hành vi đồi bại với cháu họ của mình. Đã vậy, trong lúc chờ ngày xét xử, Hiệp còn tìm cách trốn khỏi nơi giam giữ. 

Hại đời cháu gái vợ 

Mới đây, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Nho Hiệp (SN 1986, ngụ thôn 8, xã Ea H’leo, huyện Ea H’Leo) với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”. 

Theo hồ sơ, vào khoảng 16h30 ngày 20/10/2016, Hiệp điều khiển xe mô tô đến trường tiểu học đón con trai. Tại đây, Hiệp thấy cháu Đinh Thị Vy (SN 2009, cháu họ của chị Đinh Thị Hoa - vợ Hiệp) đang đứng đợi người nhà đến đón. Vì hai nhà gần nhau nên tên Hiệp nói cháu Vy lên xe để chở về luôn.

Về đến nhà, trong khi cháu Vy cùng hai đứa con của Hiệp xem ti vi thì Hiệp lấy máy cắt cỏ ra bờ ao làm việc. Đến khoảng 17h cùng ngày, máy cắt cỏ bị hỏng nên hắn nghỉ tay rồi đi vào nhà. Khi thấy cháu Vy đang đùa giỡn với hai đứa con, Hiệp đã dùng tay đánh vào mông cháu Vy. Đúng lúc này, gã bác họ đồi bại đã nảy ra trong đầu 1 ý nghĩ đen tối.

Hiệp nói với cháu Vy “ra đây bác nói”, rồi dẫn cháu gái ra rẫy cà phê của hàng xóm để thực hiện hành vi đồi bại, bất chấp nạn nhân kêu khóc đến khản tiếng. Sau khi đã thoải mãn dục vọng, Hiệp đi về nhà, còn cháu Vy chạy vào nhà Hiệp lấy cặp sách ra về.

Trên đường về, cháu Vy vừa đi vừa khóc thì bắt gặp chị Hoa (vợ Hiệp). Thấy cháu mình có biểu hiện lạ, chị Hoa chạy tới hỏi chuyện thì được nghe cháu gái kể lại toàn bộ sự việc.

Sau khi xem xét trên người cháu gái đúng là có biểu hiện bị xâm hại tình dục, chị Hoa đã dẫn cháu Vy về gặp chồng để hỏi cho rõ ngọn ngành. Lúc này, Hiệp chối cãi và nói “Tao chỉ nạt nó” sau đó lấy xe máy bỏ trốn.

Quá bức xúc về hành vi đê hèn của người chồng, chị Hoa đã đưa cháu Vy về nhà và báo cho mọi người cùng biết. Nạn nhân sau đó được người nhà đưa đến công an xã trình báo sự việc.

Nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh thông tin. Ngày 21/10/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’Leo đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Hiệp để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Tại cơ quan công an, Hiệp đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Sáng 24/2/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Hiệp ra xét xử sơ thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, Hiệp đã phải cúi đầu nhận tội về hành vi của mình. 

HĐXX kết luận: Do ý thức coi thường pháp luật, coi thường danh dự nhân phẩm và sức khỏe người khác để thỏa mãn nhu cầu dục vọng thấp hèn của bản thân, nên bị cáo Nguyễn Nho Hiệp đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Đinh Thị Vy. Thời điểm bị hiếp dâm, cháu Vy mới được 6 tuổi 11 tháng 10 ngày. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án 18 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Mẹ ruột nạn nhân cảm thông cho gia đình bị cáo
Mẹ ruột nạn nhân cảm thông cho gia đình bị cáo

Trốn khỏi nơi tạm giam?

Phiên tòa kết thúc trong im lặng, nhìn kẻ phạm tội bị các cán bộ công an dẫn giải về trại giam, cả khán phòng như mọi người ai nấy ngậm ngùi ra về trong tiếng sụt sịt của cả người nhà bị hại lẫn bị cáo.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1955, mẹ ruột bị cáo) cho biết: “Từ nhỏ nó ngoan ngoãn, hiền lành, nghe lời cha mẹ lắm. chưa bao giờ sinh sự với ai để bố mẹ phải phiền lòng cả. Lớn lên, cũng lập gia đình rồi sinh con đẻ cái như người ta vậy”. 

Cũng theo bà Thơm, cách đây vài năm, có một lần Hiệp bị tai nạn gây trấn thương sọ não. “Do bị ảnh hưởng dây thần kinh nên từ đó gia đình tôi đã thấy nó có nhiều biểu hiện khác thường hay nhậu nhẹt lại có phần nóng tính. Không hiểu sao bây giờ lại đến nông nỗi này. Con bé Vy là cháu họ của vợ nó, xưa giờ nó cũng coi như là cháu mình, thỉnh thoảng tiện đón con nó vẫn đón cả cháu, tự nhiên hôm đó lại như thế”, người mẹ cho hay.

Được biết, Hiệp là con thứ 4 trong gia đình 6 anh chị em. Bị cáo học hết lớp 5 vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có đủ điều kiện cho đi học nữa, từ đó Hiệp ở nhà phụ giúp cho mẹ việc nương rẫy cho đến năm 2008 thì lập gia đình. Hiện nay, bị cáo đã có một vợ và hai con nhỏ. Theo người nhà bị cáo Hiệp, vào ngày xảy ra sự việc, trước đó Hiệp đã có hơi men trong người. 

Bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ ruột bị cáo
Bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ ruột bị cáo

Về phía người nhà nạn nhân, chị Đinh Thị Luyến (SN 1989, mẹ ruột cháu bé) buồn bã chia sẻ: “Từ khi xảy ra sự việc, con gái tôi luôn trong tinh thần hoảng loạn, vì sợ cháu bị ảnh hưởng nên gia đình phải đưa cháu vào TP.Hồ Chí Minh đi học.

Cho tới giờ tinh thần cháu đã ổn định trở lại. Khổ thân con bé, sau này sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi. Chuyện xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi không thể làm lại được, giờ đây kẻ gây ra tội lỗi cũng đã bị pháp luật nghiêm trị, chỉ thương bà Thơm và 3 mẹ con nhà bên đó giờ đây không biết nương tựa vào ai?”.

Vì là hàng xóm lại có tình cảm thân tình từ trước nên hai bên gia đình khá thấu hiểu nhau. Sau khi sự việc xảy ra, giữa hai gia đình cũng đã ngồi lại nói chuyện. Dù tội ác mà bị cáo gây ra cho nạn nhân và gia đình quá lớn, không thể cân đong đo đếm được nhưng gia đình nạn nhân cũng đã hết sức thông cảm. Mong kẻ đồi bại sớm hoàn lương trở về với các con với mẹ già và xã hội.

Được biết, sau khi bị cáo Hiệp bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Đắk Lắk, bị cáo đã bỏ trốn cùng 3 bị can khác và bị bắt lại sau đó 1 ngày. Do đó, ngày 05/12/2016 Hiệp bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố thêm về tội “Trốn khỏi nơi giam”. 

(Tên gia đình và nạn nhân đã được thay đổi)

Theo luật sư Vũ Hạ (Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk): “Mức án 18 năm đối với bị cáo là nặng. Bởi bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như: Đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại, khắc phục hậu quả. Trong suốt quá trình điều tra, bị cáo thành khẩn khai báo.
Hơn nữa, gia đình bị hại cũng đã viết giấy bãi nại xin giảm hình phạt cho bị cáo. Mặt khác, bị cáo không được học hành đến nơi đến trốn, chưa từng có tiền án tiền sự.
Do đó, trong thời gian tới, sau khi gia đình nộp đơn kháng cáo, tôi hy vọng tòa án nhân dân tối cao sẽ có mức án nhẹ hơn so với mức hiện tại dành cho bị cáo. Riêng về hành vi bỏ trốn khỏi nơi giam không thể lấy làm tình tiết tăng nặng trong vụ án này mà phải được đem ra xét xử trong một vụ án khác”.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.