Ba đứa trẻ bỗng chốc thành mồ côi sau buổi sáng mất cả cha lẫn mẹ

Tú xót xa nhìn hai em chơi đùa cùng nhau
Tú xót xa nhìn hai em chơi đùa cùng nhau
(PLO) - Sau khi ba đứa con đi học, hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1969) và chị Trần Thị Mỹ Hạnh (SN 1982, ngụ xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra mâu thuẫn. Ít phút sau, người dân phát hiện chị Hạnh tử vong trong nhà, còn xác người chồng được tìm thấy dưới giếng sâu. Vậy là, chỉ sau 1 buổi sáng, ba đứa con của họ bỗng chốc thành mồ côi...

Nghi án chồng giết vợ rồi tự vẫn

Sáng 2/3/2017, như thường lệ, chị Hạnh đưa các con đến trường sau đó ghé chợ mua thức ăn đến khoảng 8h thì về nhà. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà sau đó hàng xóm nghe hai vợ chồng to tiếng với nhau. Ai cũng nghĩ đơn giản vợ chồng chung sống với nhau cũng có lúc xảy ra “va chén đụng đĩa” là lẽ bình thường, với lại chuyện trong gia đình cũng tế nhị nên không ai can thiệp. 

Một lúc sau, hàng xóm nghe thấy tiếng chị Hạnh gào khóc và kêu cứu thảm thiết. Tuy nhiên, khi mọi người phá cửa vào được bên trong thì đã thấy chị Hạnh nằm bất tỉnh trong phòng khách, với nhiều máu và vết thương trên người.

Quá bàng hoàng trước vụ việc, người dân đã báo cho lực lượng chức năng xuống hiện trường. Mọi người nhận định nghi can số một của vụ án là anh Tùng, chồng của nạn nhân. Có thể, trong lúc xảy ra mẫu thuẫn, quá nóng giận, anh Tùng đã dùng búa và dùng dao để sát hại vợ.  

Ông Vũ Viết Bằng, Trưởng Công an xã Ea Tu cho biết: “Nghi can sau khi gây án đã khóa cửa trước và biến mất. Tại giếng nhà nạn nhân phát hiện nhiều vết máu, nắp giếng mở. Song song với việc bảo vệ hiện trường, chúng tôi đã cho lực lượng tìm kiếm anh Tùng nhưng không thấy. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã trục vớt được thi thể anh Tùng từ dưới giếng sâu khoảng 20m lên”.

Cơ quan công an cũng cho biết, trong nhà nạn nhân phát hiện có nửa lọ thuốc sâu đã được sử dụng, có thể nghi can sau khi gây án đã uống thuốc sâu rồi nhảy xuống giếng tự vẫn. Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra làm rõ. 

Bà Vinh nghẹn ngào chia sẻ
Bà Vinh nghẹn ngào chia sẻ 

Hôn nhân không hạnh phúc 

Buổi lễ mai táng diễn ra trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, bạn bè gần xa. Một người có quen biết với gia đình nạn nhân xót xa cho biết: “Anh Tùng vốn hiền lành lại chịu khó, nhiều lúc vào nhà tôi còn hết lời khen vợ nhưng sau lần bị chấn thương sọ não cách đây hơn một năm thì anh ấy có phần đổi tính đổi nết. Không ai ngờ được, lại có ngày xảy sự việc đau lòng đến thế”.

Được biết, do không hợp tính nhau nên vài tháng trở lại đây hai vợ chồng chị Hạnh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần anh Tùng còn ra tay đánh đập chị Hạnh. Đỉnh điểm, sau dịp Tết Nguyên Đán 2017, chị Hạnh có xuống TP.Hồ Chí Minh thăm nhà ngoại, sẵn tiện ở lại chăm em gái vừa mới sinh con. 

Không đồng tình vì vợ bỏ nhà, bỏ con đi như vậy nên anh Tùng và vợ đã xảy ra mâu thuẫn khá gay gắt. Nghĩ công ơn em gái trước đây từng bao năm giúp chăm sóc con cái mình vậy mà đến giờ chồng không chịu thông cảm, quá bức xúc, chị Hạnh quyết định đưa đơn lên tòa để ly dị chồng.

Tuy nhiên, gần đến ngày ra tòa thì bi kịch không ai mong muốn đã ập xuống gia đình nhỏ. “Chị Hạnh là người hiền lành, chịu khó, được cả người lẫn nết. Trước đây, ngoài làm nước nắm, chị còn buôn bán lặt vặt các mặt hàng cây trái ngoài chợ. Dù vậy, nhưng chị chưa bao giờ làm mất lòng ai. Gần đây, trông chị gầy đi nhiều, tôi hỏi thì chị chỉ cười mà không nói gì”, – một người quen cho biết.  

Trong nỗi đau đớn tột cùng vì cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ, em Nguyễn Công Tú (SN 2000, con trai cả nạn nhân) tâm sự: “Bố rất thương chúng em, nhưng ông không nói ra. Em biết, bố nghĩ chỉ cần chăm chỉ làm ngày làm đêm, kiếm thật nhiều tiền về là được.

Gần đây, bố có nhiều thay đổi trong tính nết, nhiều lần vì những chuyện không đâu bố thường xuyên đánh đập mẹ nhưng mẹ âm thầm chịu đựng. Vì không chịu nổi nữa nên mẹ mới đâm đơn ly dị, mẹ sợ ở với bố nên mỗi lần chúng em đi học thì mẹ cũng đi làm mà không dám về”.

Nhận được hung tin, bà Lê Thị Hồng Vinh (SN 1963, mẹ chị Hạnh) cho đến bây giờ vẫn không thể tin vào sự thật. Trao đổi với chúng tôi, bà nghẹn ngào chia sẻ: “Lấy chồng rồi, nhưng con Hạnh lúc nào cũng buồn phiền. Nhiều khi nó có tâm sự với tôi về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, sống vì con vì cái chứ vợ chồng không có tình cảm với nhau”. 

“Thấy nó buồn, tôi cũng chỉ biết động viên không ngờ chuyện lại đến nông nỗi này. Cũng vì hai mẹ con ở quá xa nhau, ít có dịp được tâm sự nên tôi đã không tâm lý chia sẻ với con. Giờ thì không kịp nữa. Mọi chuyện đến quá đột ngột, nỗi đau, nỗi mất mát thì quá lớn, chỉ tội ba đứa nhỏ!”.

Gia đình chuẩn bị lo mai táng nạn nhân cùng chồng
Gia đình chuẩn bị lo mai táng nạn nhân cùng chồng

Không dám nghĩ đến tương lai

Được biết, nhờ sự giới thiệu của một người hàng xóm, anh Tùng và chị Hạnh quen biết nhau ở tỉnh Quảng Ngãi. Sau một thời gian tìm hiểu, năm 1999, anh Tùng và chị Hạnh quyết định tiến đến hôn nhân. 

Sống với nhau gần 20 năm, anh chị đã có với nhau ba người con trai. Hai đứa con trai nhỏ sinh đôi năm nay mới vào lớp 1, chuyện đau lòng xảy đến chúng chưa nhận thức được mà chỉ biết “mẹ đang ngủ”. Trong tang lễ, chứng kiến hai đứa bé chơi đùa với nhau khiến ai thấy cũng không khỏi xót xa, nghẹn ngào.

Nhìn hai đứa em, người anh trai không dấu nổi xúc khi không biết sau này sẽ phải giúp các em đối diện với mọi chuyện như thế nào. Giờ đây không còn cha mẹ nữa, Tú chỉ mong cho hai em được chuyển vào trường nội trú, vì đó là môi trường tốt để các em được kèm cặp, học hành đến nơi đến trốn, sau này có thể trở thành người có ích cho xã hội.

Ngay từ khi còn nhỏ Tú đã có ước mơ sau này sẽ được đi du học ở Nhật Bản nhưng bây giờ lâm vào cảnh đau lòng mất cả cha lẫn mẹ như thế này, em không dám nghĩ đến tương lai mai sau nữa. Chốc chốc, Tú lại nhìn lên di ảnh cha mẹ mình sùi sùi ngồi khóc.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Quang Toàn, Hiệu phó trường THPT Quang Trung cho biết: Tú là học sinh lớp 11 đang theo học tại trường Quang Trung. Bản thân Tú là một học sinh gương mẫu cả về thành tích học tập cũng như rèn luyện đạo đức.

Đặc biệt, về thành tích học tập, em có một sự nỗ lực vươn lên vượt bậc. Cụ thể, năm ngoái xét đầu vào, Tú được chọn vào học tại ban cơ bản. Tuy nhiên, kết quả tổng kết năm học 2015 - 2016 của em rất tốt nên sang năm học 2016 - 2017, em đã được chuyển vào lớp nâng cao.

“Vừa qua, nắm được hoàn cảnh gia đình em như vậy, thay mặt nhà trường tôi cũng đã xuống động viên em cũng như chia buồn cùng gia quyến. Sau này, nếu em Tú có khó khăn gì trong học tập, phía nhà trường sẽ sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ trong khả năng. Hoàn cảnh của em hiện nay rất tội nghiệp. Nếu có thể, tôi rất mong cho em được xã hội giúp đỡ, hoàn thành ước nguyện trên con đường học tập của mình”, ông Toàn cho hay.

(Tên người nhà và nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.