Ảo giác vì thuốc diệt cỏ, nữ sinh lấy dao cứa khắp thân thể?

Ảo giác vì thuốc diệt cỏ, nữ sinh lấy dao cứa khắp thân thể?
(PLO) - Vụ án nữ sinh Hải Phòng mất mạng với chi chít những vết dao trên cơ thể vẫn khiến dư luận xôn xao. Trước khi chết nạn nhân để lại lời trăng trối rúng động dư luận: “Có hai thanh niên mặc quần áo màu xanh, đeo khẩu trang vào nhà hỏi có tiền không rồi đổ thuốc diệt cỏ vào miệng, sau đó dùng dao bầu đâm nhiều nhát”. Có còn điểu gì uẩn khúc sau lời “trăng trối” đó? 
Lời “trăng trối” kinh hoàng bị hai tên cướp sát hại
Như tin PLVN đã đưa, nạn nhân trong vụ án là Phạm Thị Thúy Hằng (SN 1997, ngụ khu Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) hiện đang học lớp 11B7 trường Trung cấp Bách Khoa (trụ sở tại Trường Cao đẳng thủy sản miền Bắc, số 828 Trần Nhân Tông, quận Kiến An). 
Cái chết của cô bé khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Những người có mặt trong đám tang không khỏi đau xót trước hình ảnh người mẹ oằn người, ngất lịm trước cái chết đột ngột của cô con gái. 
Người cha kể lại: “Không hiểu sao tai ương lại ập đến đầu gia đình tôi như vậy. Khi con trai tôi chạy đến thông báo, tôi không tin đó là sự thật”.
Trước đó, vào khoảng 17h ngày 28/3/2014, người dân khu Lệ Tảo 3 thấy ồn ào trong nhà ông Cương. Chạy sang, khung cảnh bên trong khiến mọi người kinh hãi: Khắp nhà vương vãi tóc, trên đầu Hằng máu chảy thấm đẫm chăn, phía bên cạnh là chai thuốc diệt cỏ và con dao bầu dính máu. 
Theo lời kể của nhân chứng là em trai nạn nhân, khoảng 16h30’ đi học về, không thấy ai ở nhà, cậu bé liền vào phòng chị thì thấy có vết máu. Người chị lúc này còn dặn lại: “Chị chết rồi, em sống vui vẻ nhé”, rồi lịm đi. 
Sợ hãi, cậu bé khóc òa rồi đội mưa chạy bộ tìm đến nơi bố làm phụ xây cách đó 2km thông báo tình hình. Ông Cương vội vàng gọi điện thông báo cho người thân tức tốc về nhà. 
Đến nơi, ông thấy con gái vẫn còn thoi thóp thở nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Kiến An. Lúc này, Hằng đã trong tình trạng hôn mê sâu, mất máu quá nhiều. Vụ việc được báo lên công an quận. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu được con dao dính máu, vỏ chai thuốc diệt cỏ và một số vật chứng liên quan khác.
Thời điểm diễn ra vụ việc, người dân xôn xao bàn tán thông tin trước đó khoảng một tiếng đồng hồ, trong thôn xuất hiện hai người thanh niên lạ mặt. Một người dân cho biết có nghe thấy hai người này trò chuyện, theo miêu tả “đích” của họ là nhà nữ sinh Hằng. 
Một hàng xóm của Hằng cũng có nghe tiếng ú ớ, nhưng vì trời mưa nên nghĩ rằng tiếng gió, rồi không để ý gì thêm. Chỉ đến khi biết tin phát hiện Hằng trong tình trạng cơ thể đầy những vết dao chằng chịt, một số người mới bàng hoàng xâu chuỗi lại, cho rằng nạn nhân bị sát hại.
Nhận định này càng được mọi người bàn tán xôn xao khi gia đình cho biết, một ngày sau khi gặp nạn, nữ sinh tỉnh lại và thuật lại sự việc bằng mấy câu ngắn gọn, nhát gừng. 
Theo đó, buổi chiều Hằng đang ngồi ở nhà thì có hai đối tượng lạ mặt mặc quần áo màu xanh, bịt khẩu trang xuất hiện. Không để Hằng hô hoán, chúng ập vào khống chế rồi hỏi có tiền không. Khi nhận được câu trả lời không, chúng đổ thuốc diệt cỏ vào miệng nữ sinh. Những vết thương trên người cô gái là do kháng cự nên bị nhóm cướp gây ta. 
Còn có một luồng ý kiến khác, cho rằng cô gái chết thảm có thể do mâu thuẫn tình ái, bị “tình địch” thuê “sát thủ” trả thù.
Tuy đã được các bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng nữ sinh đã tử vong vào 5h sáng ngày 29/3. Trên thi thể nữ sinh có 52 vết cứa ở đầu, trán; 3 nhát ở tay. Nữ sinh tự tử do buồn chuyện tình yêu?
Sự thật ra sao? 
Chiều 30/3/2014, có mặt tại địa phương, phóng viên Xa lộ Pháp luật đã ghi nhận được nhiều thông tin trái chiều khác. Nhiều người dân địa phương đã “tự điều tra”, cho rằng những lời hấp hối của cô bé là không đúng sự thật. Nữ sinh đã tự vẫn. 
Để củng cố cho giả thiết này, ông Phạm Văn Cải, tổ trưởng tổ dân phố nói: “Chúng tôi được biết khoảng 10h trưa cùng ngày, Hằng đi mua lọ thuốc diệt cỏ. Khi sự việc xảy ra, nhiều hàng xóm không thấy có tiếng động gì lạ. Nếu là một vụ cướp, giết người thì hiện trường phải bị xáo trộn, gia đình mất của cải, nhưng trường hợp này lại không”. 
Một chứng cứ khác, gia đình ông Cương có nuôi chó rất dữ, bình thường chỉ cần ai đến gần là sủa ầm ĩ. Nhưng ngày Hằng bị nạn, mọi người đều không thấy động tĩnh gì. Vậy lời “trăng trối” của nữ sinh rằng mình bị bóp cổ, bị hai thanh niên lạ mặt bắt uống thuốc diệt cỏ, đâm nhiều nhát có thể là thông tin không đúng sự thật. 
Nhiều người suy đoán, có thể do Hằng uống thuốc diệt cỏ ngấm vào trong người nên bị mê sảng. Lúc chất độc phát tác, cô bé lấy dao tự cứa vào mình. 
Một cơ sở khác để chứng minh chuyện cô gái tử vẫn: Hằng từng yêu một người con trai được khoảng hơn 1 năm. Gần đây, tình cảm hai người rạn nứt. Trước khi Hằng mất mạng ba ngày, người con trai chủ động nói lời chia tay. Có thể do buồn chuyện tình cảm mà cô gái tự tìm đến cái chết. Lọ thuốc diệt cỏ công an tìm thấy trùng với loại mà cô gái đã mua từ trưa hôm đó.
Trong ngôi nhà cấp bốn nhỏ hẹp, không khí tang thương, người mẹ nhìn di ảnh con gái xấu số vật vã khóc thương. Người cha nghẹn ngào cho biết: “Ở nhà Hằng luôn là đứa con ngoan, biết gia đình có nghèo nên cháu nó không đòi hỏi mua quần áo trưng diện. Nhiều lần vào năm học mới mẹ cháu định đưa đi mua đồ nhưng tiếc tiền nên Hằng không chịu đi, nói đồ cũ vẫn dùng tốt, tiền ấy bố mẹ để dành mua sách vở cho em”.  
Được biết, gia đình Hằng khá khó khăn, người cha đi làm phụ xây, mẹ làm thợ đổ bê tông, thu nhập chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Tiền ăn học của hai đứa con, nhiều khi vợ chồng ông phải đi vay mượn. 
Ở địa phương, nạn nhân được đánh giá là cô gái ngoan, từ nhỏ sức học đã rất khá, sáng sớm đi học, đến tối mịt mới về. Nhưng “học tài thi phận”, thi vào cấp ba không đậu nên cô gáo chấp nhận học trường nghề.
Bình thường Hằng ít tiếp xúc với hàng xóm, chỉ quanh quẩn ở nhà tự học và kèm cặp cậu em trai học lớp hai.Với chiều cao hơn 1,6m, khuôn mặt ưa nhìn, làn da trắng mịn, cô bé còn được nhiều người đặt biệt danh “hoa khôi xóm”. 
Thiếu nữ 17 tuổi sống khép kín, nội tâm, có lẽ một phần vì mặc cảm điều kiện kinh tế gia đình, một phần vì cha mẹ mải mưu sinh chưa quan tâm động viên con cái. Theo những người bạn học cùng, buổi sáng hôm ấy Hằng vẫn đến lớp bình thường, không hề than vãn hay có biểu hiện gì bất thường. Người nhà cũng cho hay, không thấy Hằng nhắc đến mâu thuẫn với ai.
Nạn nhân chết vì ngộ độc, không phải vì vết cứa
Chiều 30/3/2014, Thượng tá Phạm Duy Diên, chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Kiến An đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân nạn nhân Phạm Thúy Hằng tử vong tại nhà.
Theo đó, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu nạn nhân mua thuốc diệt cỏ về uống để tự tử vì chuyện tình cảm yêu đương. Qua thu thập tài liệu, công an khẳng định khoảng 11h ngày 28/3 Hằng mua một lọ thuốc diệt cỏ loại NEMAXON tại một hiệu gần nhà, có đặc điểm trùng với lọ thuốc diệt cỏ mà cơ quan Công an thu được tại hiện trường. 
Nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định là do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Về những thương tích trên cơ thể, đây là những vết cứa bằng dao không sâu nằm rải rác ở đầu, mặt, tay, quanh các vết thương không có dấu hiệu bầm tím… Những vết thương này không dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Công an cũng thu giữ trong cặp sách của nạn nhân tờ giấy viết về những nỗi buồn, tuyệt vọng khi chia tay bạn trai.
Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả xác minh, cho thấy không có dấu vết người đột nhập vào nhà nạn nhân. Mặt khác, theo lời khai của bố nạn nhân, thì gia đình không mất tài sản gì, không có thù oán với ai và con dao cơ quan công an thu giữ là một trong bốn con dao chỉ có người nhà mới biết chỗ cất.
H1: Di ảnh nữ sinh nghi vấn đã tự tử.
H2: Gian phòng nơi phát hiện nữ sinh với 55 vết chém đã được dọn dẹp.
H3: Theo ông tổ trưởng tổ dân phố đây là vụ tự tử.
H4: Cha nạn nhân thuật lại sự việc

Tin cùng chuyên mục

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...