“Anh hùng cứu mỹ nhân” và những vụ án cười ra nước mắt

(Hình minh hoạ)
(Hình minh hoạ)
(PLO) - Rất nhiều vụ án đáng tiếc đã xảy ra do các bị cáo quá nóng vội, anh hùng không đúng chỗ. Có vụ án, bị cáo xông vào phá đám quan hệ phòng the vì tưởng cô gái là nạn nhân bị “hãm hại”, ai ngờ thành thủ phạm giết người; có vụ án kẻ ra tay “cứu mỹ nhân” bị bắt nạt để rồi can án gây thương tích. 

Thế mới hay, muốn làm người tốt bên cạnh hành động thận trọng thì cũng cần phải hiểu biết pháp luật. 

Tưởng phá án hiếp dâm, ai ngờ gây trọng tội

Câu chuyện bi hài trên xảy ra với bị cáo Đinh Quang Tặng (36 tuổi, trú thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Ở địa phương, Tặng được đánh giá là người hiền lành, tốt bụng, cư xử với vợ con, anh em trong gia đình cũng như hàng xóm không ai phải phàn nàn.

Đinh Quang Tặng
Đinh Quang Tặng

Thế nên khi Tặng bỗng dưng thành can án giết người, ai cũng thấy bất ngờ và thương xót; nghe kể về hành trình đến vành móng ngựa của Tặng đúng là một câu chuyện dở khóc, dở cười khiến nhiều người ái ngại vì cái tính hồ đồ, yêng hùng không đúng lúc của người đàn ông lực điền này.

Theo cáo trạng, khoảng 8h15 ngày 6/5/2016, Đinh Quang Tặng đi ngang qua vườn chuối cạnh xưởng sản xuất hương ở thôn Chằm, xã Phương Hưng (huyện Gia Lộc, Hải Dương) thì phát hiện ông Mai Văn C (SN 1964) đang quan hệ tình dục với chị Phạm Thị Ph (SN 1998, trú cùng địa phương) ngay trên một bãi rác tự phát.

Là người dân địa phương nên Tặng biết rõ cả ông C lẫn chị Ph. Thấy ông C đã có vợ con đàng hoàng, đầu hai thứ tóc mà quan hệ với cô gái tính cách có phần “chập cheng” chỉ đáng tuổi con gái ông ta nên Tặng nghĩ rằng ông C đã “hiếp dâm” cô gái này. Lập tức, Tặng xông vào đánh tới tấp vào người ông C và lôi ông ta ra ngoài, giải cứu cô gái trẻ, bất chấp cả hai người này đang trong tình trạng cực kỳ tế nhị.

Vừa đánh, Tặng vừa chửi mắng ông C là “già mà mất nết” và bảo chị Ph mặc quần áo vào để Tặng đưa đi trình báo công an. Tặng đấm đá liên tiếp chưa đến một phút đồng hồ thì thấy ông C gục xuống đất chảy máu mũi, bất động. Nạn nhân sau đó đã tử vong do đa chấn thương.

Ngay sau khi gây án, Tặng chở chị Ph lên Công an huyện Gia Lộc tự thú toàn bộ sự việc. Người đàn ông khai rằng phát hiện ra ông lão “dê già” hãm hại gái nhà lành nên mới xông vào “giải cứu”. Thậm chí, tại cơ quan công an Tặng vẫn chưa hết bức xúc, phẫn nộ “kết tội” ông C để kết luận việc nạn nhân bị đánh là rất đáng đời. 

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy việc làm yêng hùng của Tặng là hành động hết sức bi hài. Bởi vì lời khai của chị Ph khẳng định việc chị này quan hệ với ông C hoàn toàn tự nguyện, không phải là vụ hiếp dâm, chị không phải là nạn nhân bị xâm hại như Tặng nghĩ. Ngược lại, chính Tặng mới là kẻ “phá đám” cuộc vui của hai người, không những thế còn gây trọng tội.

Vì hành động hồ đồ tưởng làm “anh hùng cứu mỹ nhân” của mình mà Đinh Quang Tặng bị Công an tỉnh Hải Dương khởi tố về tội giết người. Mẹ của chị Ph cho biết, Ph lại là cô gái có vấn đề về thần kinh. Quá trình đi làm tại xưởng sản xuất hương cùng mẹ, Ph đã quen ông C. Khi người đàn ông này tán tỉnh, Ph đã đồng ý quan hệ với ông ta theo bản năng, những lần quan hệ thường diễn ra bên bờ ruộng, vườn chuối, thậm chí là ngay cạnh bãi rác. Đổi lại, xong việc Ph thường được ông C cho chút tiền để cô gái này ăn quà vặt.

Trong một tối nọ hai người đang diễn “cảnh nóng” thì bị Tặng phát hiện, ra tay “cứu mỹ nhân” để rồi không may ông C mất mạng, Tặng thì bị khởi tố về tội giết người. Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Đinh Quang Tặng 20 năm tù về tội “Giết người”.

Thành bị cáo sau màn “anh hùng cứu mỹ nhân”

Một vụ án cũng xuất phát từ nguyên nhân hết sức ngớ ngẩn đã bị Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khởi tố, đó là vụ Phan Xuân Hiệp (SN 1989, trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên) phạm tội cố ý gây thương tích.

Phan Xuân Hiệp
Phan Xuân Hiệp

Chuyện xảy ra vào khoảng 22h ngày 6/6/2016, hôm đó Nguyễn Đình Anh (SN 1998, thôn 10, Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng bạn là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989, huyện Vũ Quang) đến quán Waiting (tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên) ăn vặt. Tại đây, giữa Đình Anh và Tuấn có mâu thuẫn, cãi nhau với chị Nguyễn Thị H (SN 1997, ngụ xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên) làm việc tại quán. Tức tối cho rằng hai gã trai cậy đông, cậy khỏe nên bắt nạt đàn bà con gái, chị H đã gọi điện cho bạn là Phan Xuân Hiệp đến quán giúp đỡ mình. 

Sau khi nhận điện thoại của người đẹp, dù chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao, dù mối quan hệ của Hiệp và H cũng chỉ mới quen biết sơ sơ nhưng vì “sĩ gái” nên bất chấp đêm hôm, lập tức Hiệp có mặt tại quán. Tại đây, giữa Hiệp và Đình Anh, Tuấn xảy ra xô xát, đấu võ mồm không phân thắng bại nên đôi bên diễn trò thượng cẳng chân, hạ cẳng tay.

Hiệp đã dùng kéo đâm vào người anh Đình Anh khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ và dùng mũ bảo hiểm đánh anh Tuấn bất tỉnh. Gây án xong, Hiệp lên xe ra về. Nạn nhân Đình Anh được người dân đưa cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh với vết thương thủng phổi; anh Tuấn phải đi cấp cứu tại BV Việt Đức - Hà Nội do chấn thương não. 

Hai ngày sau khi gây án, trong khi Hiệp chưa hết hả hê vì đã dạy cho đối phương bài học và chưa kịp sung sướng vì “ghi điểm” trong lòng người đẹp thì bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt khẩn cấp về hành vi cố ý gây thương tích. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.