Ẩn ức trong đám tang đôi vợ chồng cùng giới

 Đám tang người xấu số
Đám tang người xấu số
(PLO) - Vượt qua định kiến xã hội và sự ngăn cản của gia đình 2 bên, hai cô gái đã đến với nhau, chung sống như vợ chồng suốt cả thời gian dài. Nhưng  không hiểu vì lý do gì, họ lại chọn cái chết, để lại hai  đứa con côi cút. 
Hai nạn nhân được xác định gồm Phan Thị Bích Huyền (33 tuổi) và Đỗ Thanh Thảo (26 tuổi) cùng tạm trú tại hẻm C12/2, đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Căn phòng trọ ở địa chỉ trên cũng là hiện trường vụ án mạng.
Như PLVN đã đưa tin, trưa ngày 26/5, người nhà nạn nhân gọi mãi vẫn thấy cửa phòng khoá trái kín mít. Phá cửa xông vào, ai nấy tá hoả trước cảnh tượng rùng rợn: Cả hai đã tử vong trong tư thế cùng treo cổ. Nghi vấn ban đầu, đây là vụ án mạng sát hại người tình rồi tự sát.
Ai oán đám tang cặp “vợ chồng” đồng tính 
“Quỳ xuống lạy mẹ đi con, lạy đi con”. Đáp lại lời nhắc, hai đứa trẻ một nam 6 tuổi, một nữ 5 tuổi ngơ ngác nhìn cỗ quan tài đang được đóng nắp kín dần chắp tay van vái. Đó là hai đứa con của chị Huyền, cô gái đồng tính cả khu phố đều biết lâu nay. Kế bên, mẹ nạn nhân gào khóc thảm thiết: “Sao không ở lại nuôi con mà bỏ đi con ơi” khiến bầu không khí tang gia càng thê lương. 
Căn phòng nơi chị Huyền và “vợ” đang sống chỉ rộng chừng 10m2, vốn được ngăn ra từ nhà bố mẹ ruột chị Huyền kế bên. Dì ruột cô gái đồng tính kể lại, chiều ngày 26/5, cả nhà đã ăn cơm xong nhưng vẫn chưa thấy “vợ chồng” chị Huyền mở cửa ra ăn. 
Cứ nghĩ cả hai đi làm tăng ca về mệt quá ngủ trưa quên liền gõ cửa gọi dậy. Cửa phòng khoá trái, cảm thấy có chuyện bất an, bố chị Huyền xô cửa vào thì thấy con gái và “con dâu” đang trong trạng thái treo cổ thủng thẳng trước nhà vệ sinh. Ông liền tri hô, mọi người nhanh chóng đỡ hai nạn nhân xuống đất nhưng cả hai đã tắt thở, toàn thân cứng đơ. 
Người nhà kể thêm, trước đó “chị vợ” của Huyền có gọi điện cho Thảo và Huyền, lúc đầu máy đổ chuông nhưng không ai nghe. Sau đó chủ máy bấm từ chối cuộc gọi. Ai cũng nghĩ cả hai đang mải nghỉ trưa. Theo lời mô tả người dân xung quanh, Huyền trông bộ dạng y hệt con trai, còn Thảo sở hữu thân hình xinh đẹp, vẻ nữ tính quyến rũ.
Phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã trình báo lên công huyện xã Bình Hưng, công an huyện Bình Chánh. Lực lượng chức năng sau khi khám nghiệm tử thi đã bàn giao cho người nhà lo liệu hậu sự. Bố mẹ Thảo ngay trong tối đã đón xe từ Bến Tre lên nhận thi thể con gái chuyển về quê. 
Khá bất ngờ rằng, dù thi thể con đã đưa về quê nhưng mẹ Thảo vẫn ở lại phụ giúp lo liệu tang lễ cho “con rể”. Bà nghẹn ngào khóc thương “con rể” chẳng khác nào con ruột, bà nức nở: 
“Hai đứa nó sống với nhau lâu rồi, gia đình đôi bên đều biết rõ, không hề cấm đoán gì cả. Sao chúng dại dột thế không biết”. 
Khác với nhiều đám tang khác, hầu hết người thân của cả hai cô gái xấu số không hề oán hờn hay trách móc. Họ đều có chung cảm giác tiếc thương người quá cố. 
Thậm chí mẹ chồng chị Huyền (chị Huyền đã từng lập gia đình, có hai con-PV) hay tin dữ cũng đến lo hậu sự cho con dâu, đề nghị đưa thi thể con dâu về tư gia tổ chức tang lễ theo đúng lẽ đời. Người nhà nạn nhân cho hay, tuy vợ chồng chị Huyền đã ly hôn nhưng hai người vẫn qua lại thân thiết, cùng chăm sóc các con. Bản thân chị Huyền vẫn thực hiện bổn phận làm dâu đàng hoàng, chị quyết định ly hôn bởi lí do bất đắc dĩ, muốn giải thoát cho chồng. 
Điều khiến gia đình chị Huyền lo lắng nhất chính là hai đứa con nhỏ đang chuẩn bị vào lớp 1. Hai đứa trẻ ngây ngô chắp tay xin phép: “Con đi chơi đây đầy ạ”, trước quan tài mẹ khiến những người dự tang lễ không kìm được xúc động.
Nghi án sát hại người tình rồi treo cổ tự vẫn
Điểm khá lạ trong vụ án mạng thương tâm đó là cả hai nạn nhân đều tử vong trong trạng thái treo cổ cùng một sợi dây được vắt ngang qua lan can nhà vệ sinh. Cơ quan công an bước đầu xác định đây là vụ tự sát tình cảm do ghen tuông. Tuy nhiên khả năng cả hai cùng tự tử rất khó xảy ra. 
Bởi vậy, CQĐT nghi vấn, vẫn tồn tại khả năng một trong hai là hung thủ, giết người còn lại sau đó dựng hiện trường giả rồi treo cổ tự sát. Hiện công an Bình Chánh đang hoàn tất hồ sơ, làm rõ vụ việc.
Hầu hết người dân nơi nạn nhân sinh sống đều biết rõ chị Huyền thuộc giới tính thứ 3. Gia đình cũng thừa nhận điều này, từ nhỏ chị Huyền đã thích mặc áo quần nam, chơi trò chơi nam tính dù sở hữu thân thể nữ giới. 
Đám tang người xấu số
 Đám tang người xấu số  
Tròn tuổi đôi mươi, chị Huyền nghỉ học, xin vào làm công nhân may mặc gần nhà và kiên quyết không lập gia đình. Phần gia đình không muốn bị dòm ngó đã ra sức mai mối, tìm chồng cho con gái. Sau đó chị Huyền bị “bắt ép” kết hôn với chàng trai gốc Hoa hơn tuổi. Để chiều ý bố mẹ, cô gái đồng tính miễn cưỡng chấp nhận cuộc nhân nhân không tình cảm
Về sống chung với chồng khoảng 5 năm, sinh hạ được hai đứa con kháu khỉnh nhưng chị Huyền không thể thay đổi bản thân để trở thành phụ nữ thực thụ. Và điều tất yếu đã đến, chị Huyền ly hôn chồng hơn 4 năm nay. 
Không lâu sau đó, cô gái thuộc giới tính thứ 3 quen biết, mê mẩn cô đồng nghiệp Đỗ Thanh Thảo mới chân ướt chân ráo từ Bến Tre lên thành phố lập nghiệp. Lúc đầu gia đình hai bên phản đối kịch liệt nhưng hai cô gái quyết tâm đến với nhau. Trong đó, chị Huyền đóng vai trò nam giới. 
Cuối cùng, bố mẹ hai cô gái cũng chấp thuận cuộc tình tréo ngoe này. Chị Huyền dẫn Thảo về sống chung trong nhà mình như vợ chồng. Cả khu phố đều biết. Nhằm giúp con có cuộc sống riêng tư thoải mái, bố mẹ chị Huyền nhận nuôi hai cháu ngoại đồng thời cắt một nửa ngôi nhà đang sống làm mái ấm riêng cho con:
“Hai đứa nó hằng ngày đi làm xí nghiệp, tối về lại quây quần bên nhau, dính nhau như hình với bóng. Thi thoảng con Thảo dẫn “chồng” về quê thăm bố mẹ. Chúng nó sống chung với nhau đã 5 năm nay rồi chứ mới mẻ gì đâu”, dì ruột nạn nhân Huyền kể.
Hàng xóm xác nhận thêm, thời gian đầu “vợ chồng” chị Huyền chung sống êm ấm. Nhưng dần dần mâu thuẫn nảy sinh. Nhiều lần Huyền đã doạ chết nhưng được can ngăn kịp thời. Nguyên do chủ yếu bởi Thảo xinh đẹp, thường bị nhiều chàng trai cùng công ty trêu ghẹo, theo đuổi tán tỉnh. Đây chính là nguyên nhân khiến Huyền ghen tuông, cấm đoán “vợ” giao du với mọi người. 
Người dân trong hẻm C12/2 dường như đã quá quen với những trận cãi vã te tua của cặp vợ chồng đồng tính. Tuy nhiên mỗi lần giận hờn xong, “vợ chồng” chị Huyền đều nhanh chóng làm lành. Một hàng xóm xin giấu tên nhận xét, cả chị Huyền và Thảo đều có mối quan hệ tình cảm khá phức tạp. Thi thoảng lại tụ tập bàn bè đánh bài, ăn nhậu./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.