Án mạng từ món nợ 10 ngàn đồng

Bị cáo Võ Toàn trước vành móng ngựa.
Bị cáo Võ Toàn trước vành móng ngựa.
(PLO) - TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa vụ giết người xảy ra tại thôn Phú Hội 2, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh ra xét xử đối với bị cáo Võ Toàn (SN 1968, trú thôn Phú Hội 2, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) mà nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do hai con bạc “xù” nhau... 10.000 đồng. 

Mới hơn 7h, sân tòa đã đầy người đứng chờ thấp thỏm, họ là những nhân chứng, gia đình bị hại và bị cáo được tòa triệu tập đến để làm rõ sự thật của vụ án. 

Tiếp đó là bà con lối xóm nơi xảy ra vụ án cũng rủ nhau vượt 60 cây số vào tận Nha Trang để nghe tòa phán xét. Vợ bị cáo cùng đứa con riêng được triệu tập với tư cách là nhân chứng và 2 đứa con chung với chồng cũng đến từ rất sớm, ngồi bên ngoài hành lang. 

Khi thấy chiếc xe chở phạm vừa đỗ xịch trước cổng, bốn mẹ con liền lao ra nhưng không được tiếp xúc nên lặng lẽ đi theo vào hội trường. Trong khi chờ xét xử, được các anh cảnh sát cho phép, hai đứa con của bị cáo một trai, một gái liền chạy lên ôm chầm lấy cha khóc nức nở. 

Phía bên bị hại thì chít khăn tang, mang cả di ảnh người chết đến tòa để đòi sự công bằng, trên khuôn mặt, người nào người nấy đều thể hiện sự mất mát đau thương và căm phẫn dù sự việc xảy ra đã hơn 7 tháng. 

Trước đó, họ từng là hàng xóm thân thiết của nhau, nhưng từ khi sự việc xảy ra họ coi nhau như kẻ thù, chẳng ai nhìn mặt ai, đến tòa cũng vậy họ ngồi cách nhau hai hàng ghế, nhìn nhau bằng đôi mắt hận thù. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 16h ngày 2/9/2015 tại quán giải khát của Võ Toàn ở thôn Phú Hội 2, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh có Trần Văn Sơn (SN 1988), Nguyễn Nhật Lễ (Cu Năm, SN 1982) cùng một số người khác chơi đánh bài ăn tiền. 

Trong quá trình chơi bài thì giữa Sơn và Lễ cãi nhau về việc tiền bạc do Lễ nợ Sơn 10.000 đồng, dẫn đến xô xát, đánh nhau. Toàn thấy vậy đuổi Sơn và Lễ ra ngoài đường không cho đánh nhau trong quán. 

Cùng lúc, Trần Đức Ý, trú cùng thôn, trên đường đi nhậu về ngang qua thấy 2 “con bạc” đang căng thẳng, đánh “võ mồm” với nhau liền đến bênh vực Sơn đánh Lễ, Toàn thấy vậy chạy ra đường bênh Lễ, đánh Ý một cái vào mặt. 

Lúc này em ruột của Ý là Trần Nhật Dũ, nhà gần đó thấy vậy chạy ra, trèo qua hàng rào leo vào nhà Toàn nhào đến đánh Toàn, bị Toàn đâm vào ngực, thiệt mạng trên đường đi. 

Trước vành móng ngựa, Toàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, Toàn nói: “Việc làm của bị cáo đúng nhưng mà thành sai, bị cáo rất ân hận”. Vị Chủ tọa nghiêm khắc: “Tuy hành vi của bị hại có sai, nhưng nếu lúc đó bị cáo bình tĩnh hơn thì có lẽ hậu quả đã không nghiêm trọng đến vậy”. 

Sau khi nghị án Tòa đã tuyên phạt Võ Toàn 9 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 111.228.000 đồng (chưa trừ số tiền đã bồi thường 58 triệu đồng). 

Phiên tòa kết thúc, gia đình bị hại tuyên bố sẽ kháng cáo. Bị cáo bị còng tay áp giải ra xe để về trại, người vợ cùng 2 đứa con nhỏ của bị cáo rưng rưng nước mắt, lẽo đẽo theo sau. Khi bị cáo được đưa lên xe, chiếc xe dần xa khuất họ mới lủi thủi cùng nhau đi về dưới cái nắng chói chang.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.