Án mạng tại quán karaoke khi nhân viên “tiếp” khách bằng dao, mã tấu

Chọn hình thức giải trí nhẹ nhàng là đi hát karaoke, tốp khách không ngờ sau đó họ được nhân viên quán hát “tiếp đãi” bằng... tuýp sắt và mã tấu!..
Chọn hình thức giải trí nhẹ nhàng là đi hát karaoke, tốp khách không ngờ sau đó họ được nhân viên quán hát “tiếp đãi” bằng... tuýp sắt và mã tấu!

Phim hành động còn không ghê rợn bằng

Tối muộn ngày 3/11, người dân xung quanh quán karaoke Xóm Vắng (do chị Phan Thị Nga làm chủ, địa chỉ tại tổ 14, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được một phen hồn phi phách tán khi chứng kiến hai nhóm hơn chục thanh niên vác dao và mã tấu rượt đuổi, chửi bới, chém nhau tới tấp như trong phim hành động.

Quán Karaoke Xóm Vắng.
Quán Karaoke Xóm Vắng.
Hai phe tham gia đánh nhau có một bên là khách đến hát tại quán karaoke Xóm Vắng và một bên là nhân viên bảo vệ quán. Theo tin ban đầu, trước đó khoảng 21h, gần 20 người là nhân viên của Công ty Thang máy Thăng Long đến hát tại quán Xóm Vắng. Tại đây, các vị khách xảy ra cãi vã với nhân viên quán (có nguồn tin nói rằng do khách phàn nàn về chất lượng thang máy và bị nhân viên chửi rủa). Sau khi mâu thuẫn lên đến cao trào, hai bên đã lao vào hỗn chiến. Hung khí mà nhân viên quán dùng để tấn công khách là mã tấu, tuýp sắt. Cũng không vừa, các vị khách đã vớ được một số con dao gọt hoa quả của quán để tấn công các nhân viên. Từ trong quán, vụ ẩu đả dần dần được di chuyển ra ngoài đường và ra đến đây thì danh sách hung khí ngoài dao, mã tấu, tuýp sắt còn có thêm kiếm. Trận ác chiến chỉ kết thúc khi một vị khách tử vong là anh Nguyễn Kế Toại (25 tuổi; quê ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh; đang là nhân viên Công ty thang máy Thăng Long). Vụ đánh nhau này còn khiến 9 người khác trong cả hai phe bị thương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và Viện 108.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các vị khách gặp nạn tại quán karaoke Xóm Vắng đa phần là đồng hương Hà Tĩnh, làm việc cùng nhau tại Công ty thang máy Thăng Long và đang tạm trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người dân sống tại địa bàn xảy ra vụ án cho hay, quán karaoke Xóm Vắng được biết đến là một quán hát có chất lượng âm thanh tốt, phòng hát trang trí nội thất đẹp nên lâu nay thu hút rất đông khách đến giải trí. Tuy nhiên, nơi đây cũng đã từng xảy ra nhiều vụ ẩu đả gây mất trật tự trị an.

Những hậu quả không dễ khắc phục

Chủ một quán bán đồ giải khát gần hiện trường vụ án kể lại: “Tối hôm đó, chị thấy chúng nó cầm dao, kiếm đuổi đánh nhau chạy qua ngõ 467 (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chị tưởng đó chỉ là vụ thanh niên đánh nhau như mọi khi, ai ngờ lần này đến mức giết người”.

Một người hàng xóm của chủ quán karaoke Xóm Vắng rùng mình kể lại: “Đêm qua chị nghe thấy tiếng chúng nó đuổi đánh nhau, nhưng khuya rồi nên cũng không ra ngoài xem thế nào. Sáng nay chị đi tập thể dục thì nghe người ta kể rằng một cậu thanh niên đã chết vì bị chém gần đứt cổ. Cũng trong sáng nay, chị thấy công an đến thu dọn được nhiều loại dao, tuýp sắt dài, ngắn khác nhau và mấy cái áo đẫm máu nữa”.

Chiều qua - 4/11, khi chúng tôi đến quán karaoke Xóm Vắng thì tầng 1 của ngôi nhà 6 tầng cao lừng lững này vẫn còn vương vãi nhiều mảnh thủy tinh của chai bia bị đập vỡ chưa được thu dọn. Tuy đây không phải là nơi nạn nhân tử vong nhưng qua đó có thể hình dung ra mức độ phức tạp của vụ ẩu đả tối 3/11. Thậm chí, vụ ẩu đả dẫn đến chết người này còn khiến lực lượng an ninh trật tự của phường Lĩnh Nam bàng hoàng vì tuy trên địa bàn phường lâu nay thi thoảng vẫn xảy ra các vụ đánh nhau, nhưng chưa có lần nào để lại hậu quả nghiêm trọng như thế.

“Quán này (tức quán karaoke Xóm Vắng - PV) có khoảng hơn 10 nhân viên bảo vệ. Làm nghề này thì cũng không thể nào tránh khỏi việc khách đến gây gổ rồi đôi khi là đánh nhau. Hôm nay tất cả nhân viên và chủ quán đều đã bị triệu tập lên Công an quận Hoàng Mai. Mấy thằng (nhân viên quán - PV) bị thương đang nằm ở Bệnh viện Việt Đức, có thằng còn chưa được mổ” - một người thân của chủ quán karaoke Xóm Vắng cho biết.

Theo nguồn tin của Báo PLVN, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội triệu tập, tạm giữ trên dưới 20 người để lấy lời khai, sàng lọc đối tượng và điều tra mở rộng vụ án.

Thu Hoài - Kiên Tâm

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.